logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Chuyển đổi số trong trường đại học - Thách thức, cơ hội và vai trò của Công đoàn”
(22:02, 01/12/2021)

Ngày 29/11/2021, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, CĐGD Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Chuyển đổi số trong trường đại học - Thách thức, cơ hội và vai trò của Công đoàn”.

Tới dự Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Lãnh đạo các Ban CĐGD Việt Nam. Tới dự và trao đổi với tư cách là khách mời của chương trình có PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội và PGS.TS. Nguyễn Thu Hiền, Phó trưởng khoa Văn học, Trường ĐH KHXHNV, Đại học Quốc gia Hà Nội; tham dự tọa đàm có đại diện các đồng chí trong ban chấp hành và ủy ban kiểm tra Công đoàn Đại học Quốc Gia Hà Nội và một số Công đoàn cơ sở trường đại học trực thuộc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh Tọa đàm

Phát biểu khai mạc đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong trường đại học. Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, trong lĩnh vực GDĐT, chuyển đổi số sẽ hỗ trợ đổi mới GDĐT, tăng khả năng tự học, tạo cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi, cá nhân hóa việc học, góp phần tạo ra xã hội học tập và học tập suốt đời. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19;, việc dạy học trực tuyến, áp dụng công nghệ thông tin trong dạy và học đã trở thành giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học” do giãn cách xã hội. Tọa đàm này, đồng chí mong muốn công đoàn các trường đồng hành với chuyên môn tìm ra những giải pháp phù hợp đối với mỗi nhà trường khi thực hiện chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0.  

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân- Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc

Tại buổi Tọa đàm các chuyên gia và khách mời cùng trao đổi, chia sẻ và cung cấp thông tin về những yêu cầu khi tiến hành chuyển đổi số đối với nhà trường; những yêu cầu đối với giảng viên và vai trò của tổ chức công đoàn trong quá trình thực hiện chuyển đổi số; những kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi số tại các trường đại học, khó khăn, thách thức và một số giải pháp của Công đoàn. Các chuyên gia cũng đã giải đáp một số câu hỏi về chuyển đổi số trong trường đại học và vai trò của công đoàn trong thực hiện chuyển đổi số.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội và PGS.TS. Nguyễn Thu Hiền, Phó trưởng khoa Văn học, Trường ĐH KHXHNV, Đại học Quốc gia Hà Nội trao đổi tại Tọa đàm

Các đại biểu dự Tọa đàm cũng trao đổi về vai trò của tổ chức đoàn trong việc đồng hành cùng chuyên môn, những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn của các trường hỗ trợ giảng viên tháo gỡ những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời động viên, khuyến khích và phát huy vai trò của mỗi CBNGNLĐ trong quá trình thực hiện chuyển đổi số tại các đơn vị trường học. Các giải pháp của công đoàn tập trung hỗ trợ nâng cao năng lực cho mỗi CBCCNLĐ trong việc tiếp cận với công nghệ thông tin, thực hiện tốt công tác quản lý, công tác giảng dạy, nghiên cứu và công việc được giao, đảm bảo phù hợp với mỗi nhà trường khi thực hiện chuyển đổi số, trong điều kiện tự chủ đại học, góp phần thực hiện thành công đổi mới giáo dục và đào tạo.

Một số hình ảnh:

Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam công bố quyết định công nhận Chủ tịch và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra khóa XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023. (19/11/2021)
(LĐ)Gặp mặt giảng viên được vinh danh tại chương trình "Vinh quang Việt Nam" (17/11/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Tuyên dương Nhà giáo, Cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021 (15/11/2021)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (05/11/2021)
Hội nghị giao ban Khối thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam Năm học 2021 - 2022 (02/11/2021)
(GD&TĐ)Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam (29/10/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo về “Căng thẳng tâm lý và một số giải pháp giúp giáo viên có khả năng ứng phó với căng thẳng tâm lý” (04/10/2021)
Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình công tác năm học 2021 - 2022 (02/10/2021)
Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức Tọa đàm thảo luận về tiêu chí và giải pháp triển khai phong trào thi đua đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021-2025 (25/09/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai chương trình "Máy tính cho em" (15/09/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602035
Online: 1170
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn