logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường Đại học Cần Thơ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(15:57, 23/11/2021)

và cán bộ ngành giáo dục, ngày 19/11/2021, Ban Thường vụ Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) phối hợp với Công đoàn Giáo dục Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức buổi sinh hoạt mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm zoom. 

Tham dự buổi sinh hoạt có viên chức, người lao động của Trường ĐHCT và Công đoàn Giáo dục Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; học sinh, sinh viên, học viên của Trường ĐHCT. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của Công đoàn Giáo dục của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Công đoàn các đại học, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung học.  

Buổi sinh hoạt mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Trường ĐHCT

Từ xưa đến nay, dân tộc ta đã thấm nhuần truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Tôn sư trọng đạo", dù là ở đâu ở thời đại nào thì nghề dạy học vẫn luôn được coi là nghề cao quý và người thầy, người cô vẫn luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, các thế hệ thầy và trò của Trường ĐHCT đã phấn đấu không ngừng vì sự phát triển của Trường. Bắt đầu từ một Trường có quy mô đào tạo nhỏ, còn hạn chế về mọi mặt, đến nay Trường ĐHCT là Trường trọng điểm của cả nước, với 16 khoa, 3 viện nghiên cứu, 17 trung tâm, 14 phòng ban chức năng và 1 công ty. Đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của Trường hiện có 1.821 người, với 15 Giáo sư, 140 Phó Giáo sư, 529 tiến sĩ và 706 thạc sĩ. Trường hiện có 79 ngành bậc đại học với 37.000 sinh viên, 50 chuyên ngành bậc thạc sĩ và 19 chuyên ngành tiến sĩ, với quy mô 2.880 học viên và nghiên cứu sinh. Mỗi năm, Trường đã cung cấp cho xã hội trên 7.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ, đây là nguồn nhân lực có trình độ cao phục vụ đắc lực cho cả nước, đặc biệt là vùng Đồng bằng sông cửu Long.

Trong năm học qua, nhà trường chịu ảnh hưởng nhiều bởi dịch COVID-19, kế hoạch học tập giảng dạy đều phải chuyển qua hình thức trực tuyến, hàng loạt dự án, công trình và hoạt động khác phải trì hoãn. Trước bối cảnh và những thử thách, khó khăn chưa từng có, thầy và trò Trường ĐHCT đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kép: "giảng dạy-học tập và phòng chống dịch". 

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT đã gửi lời chúc mừng đến quý thầy giáo, cô giáo, các viên chức, người lao động của Trường - Những người đã và đang tâm huyết, cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước nhà và cho sự nghiệp phát triển của Trường ĐHCT. Hiệu trưởng mong rằng mỗi thầy giáo, cô giáo hãy là tấm gương đạo đức, tận tụy hy sinh, hết lòng vì thế hệ tương lai, đồng thời kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của nghề dạy học, xứng đáng là người thầy, vững vàng trong những chuyến đò đưa sinh viên đến những bến bờ tri thức. Bên cạnh đó, nhằm thích ứng với bối cảnh mới, toàn thể viên chức, người lao động cần nỗ lực nhiều hơn, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, khắc phục những khó khăn, không ngừng rèn luyện phẩm chất và năng lực chuyên môn để vươn lên, tạo bước đột phá để đưa Trường ĐHCT phát triển lên tầm cao mới. 

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT, phát biểu chúc mừng quý thầy giáo, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 

Trong chương trình, nhà trường vui mừng trao danh hiệu "Nhà giáo nhân dân" của Chủ tịch nước dành cho GS.TS. Võ Quang Minh thuộc Khoa Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên; danh hiệu  "Nhà giáo ưu tú" của Chủ tịch nước dành cho 4 thầy, cô gồm: PGS.TS. Ngô Thị Phương Dung (Viện Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Sinh học), PGS.TS. Đào Ngọc Cảnh (Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn), PGS.TS. Quan Minh Nhựt và PGS.TS. Huỳnh Trường Huy (Khoa Kinh tế). Để nói lên sự tri ân của Nhà Trường đối với viên chức, người lao động, nhân dịp này, nhà trường đã tiến hành tôn vinh Tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” cho Bộ môn Công nghệ Phần mềm (Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông), các cá nhân có nhiều đóng góp cho các hoạt động của Trường. 

GS.TS. Hà Thanh Toàn trao danh hiệu "Nhà giáo nhân dân" của Chủ tịch nước dành cho GS.TS. Võ Quang Minh, Khoa Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng và GS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng trao danh hiệu "Nhà giáo ưu tú" của Chủ tịch nước dành cho 4 thầy, cô gồm: PGS.TS. Huỳnh Trường Huy (Khoa Kinh tế), PGS.TS. Ngô Thị Phương Dung (Viện NC&PT Công nghệ Sinh học), PGS.TS. Đào Ngọc Cảnh (Khoa KHXH&NV), PGS.TS. Quan Minh Nhựt (Khoa Kinh tế)

Trao biểu trưng vinh danh Tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” cho Bộ môn Công nghệ Phần mềm (Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông) và các viên chức có nhiều đóng góp cho hoạt động của Trường 

Ngoài ra, tại chương trình, các đại biểu được diễn giả TS. Phạm Thị Thúy, Chuyên viên tâm lý, giảng viên học viện Hành chính Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ chuyên đề về “Kỹ năng chuyển hóa cảm xúc để hạnh phúc và thành công”, với những bài học thực tế, ý nghĩa về kỹ năng quản lý cảm xúc trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh COVID-19.

   

 

Diễn giả TS. Phạm Thị Thúy, Chuyên viên tâm lý, giảng viên học viện Hành chính Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với chuyên đề “Kỹ năng chuyển hóa cảm xúc để hạnh phúc và thành công”

Ngoài việc được học hỏi các kinh nghiệm từ chuyên gia, buổi họp mặt còn là cơ hội giao lưu, gặp gỡ của viên chức, người lao động của Trường với công đoàn các đơn vị trong cả nước để gắn kết, lan tỏa những tình cảm chân thành, những nét đẹp vốn có của người Việt Nam nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11. Đặc biệt, sự tham gia của MC Thảo Vân với vai trò người kết nối từ Ban tổ chức, từ diễn giả đến các đại biểu khắp mọi miền đã tạo nên buổi sinh hoạt 20/11 thật đầm ấm.

Buổi sinh hoạt mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại các điểm cầu: Trường ĐHCT, Công đoàn Giáo dục Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, MC Thảo Vân và Diễn giả của chương trình

Giao lưu khán giả và diễn giả của Chương trình

ThS. Dương Thị Tuyền, Ủy biên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHCT, phát biểu tổng kết chương trình

Thay mặt Ban tổ chức, ThS. Dương Thị Tuyền, Ủy biên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHCT đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến sự tham gia của lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố Cần Thơ, Liên đoàn Lao động Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Công đoàn Giáo dục của các tỉnh thành trong cả nước, Công đoàn của các đại học, trường đại học, trường cao đẳng và trường trung học. Mặc dù buổi sinh hoạt diễn ra bằng hình thức trực tuyến, nhưng với không khí trang trọng, thắm đượm nghĩa tình của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chương trình đã thực sự lan tỏa hiệu ứng tích cực của sự kết nối, yêu thương, giúp nâng cao năng lực công tác, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp quanh ta.

 Tin, ảnh: Công đoàn Trường ĐHCT

 

  


Các tin khác
Hội nghị khoa học “Khởi nghiệp của giảng viên, sinh viên gắn với hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học” (23/11/2021)
Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm học 2021 – 2022 của Trường Đại học Quy Nhơn (21/11/2021)
Trường đại học Phan Thiết tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (21/11/2021)
Trường Đại học Sư phạm TDTT tri ân và tôn vinh Nhà giáo nhân ngày 20/11 (20/11/2021)
Công đoàn trường ĐH Tây Bắc với giải bóng chuyền hơi nữ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (19/11/2021)
Công đoàn Trường CĐSP Trung ương – Nha Trang tổ chức thành công Chuyên đề “Ứng dụng Google Drive trong tổ chức lưu trữ, chia sẻ dữ liệu số” (17/11/2021)
Tọa đàm “Sống hạnh phúc giữa đời bận rộn” (16/11/2021)
Hội nghị đại biểu viên chức và người lao động năm học 2021-2022 Trường Đại học Đồng Tháp (15/11/2021)
Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động Trường Dự bị Đại học Sầm Sơn năm học 2021-2022 (15/11/2021)
Công đoàn Trường CĐSP Trung ương - Nha Trang phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị viên chức năm học 2021 - 2022 (15/11/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603771
Online: 1818
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn