logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Hội nghị giao ban Khối thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam Năm học 2021 - 2022
(15:30, 02/11/2021)

Chiều ngày 29/10/2021, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban khối thi đua năm học 2021 - 2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại điểm cầu của CĐGD Việt Nam và hơn 30 điểm cầu tại Công đoàn các đại học, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm - là các đơn vị khối trưởng, khối phó của 07 khối thi đua thuộc CĐGD Việt Nam với tổng số trên 60 đại biểu tham dự.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội về phía CĐGD Việt Nam có các đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch và các đồng chí Chánh Văn phòng, Trưởng ban, Phó trưởng ban các Ban chuyên môn của CĐGD Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Viêt Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác thi đua trong từng khối. Những phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực, có sức lan tỏa rộng rãi trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) tại các đơn vị của Khối chính là nguồn sức mạnh tạo nên tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm học 2021- 2022.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Việt Nam chủ trì Hội nghi

Thông qua báo cáo tại Hội nghị, Khối trưởng các khối thi đua đã đánh giá kết quả triển khai phong trào thi đua của các đơn vị trong Khối. Các đơn vị đã chủ động triển khai các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực, gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị. Tuy trong năm học qua tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng các đơn vị đã tận dụng thế mạnh của công nghệ thông tin để kết nối và thực hiện được các hội nghị chung của khối, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch mà khối đã đặt ra từ đầu năm học.

Các đơn vị khối trưởng, khối phó các khối thi đua tham gia tại các điểm cầu

Công tác thi đua đã được các đơn vị trong Khối quan tâm, quán triệt và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua và công tác khen thưởng đang từng bước đổi mới về nội dung và phương thức tổ chức thực hiện. Đồng thời, các đơn vị đánh giá cao vai trò của Khối trưởng, Khối phó Khối thi đua trong việc vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đồng chí  Nguyễn Thị Bích Hợp cũng khẳng định những nỗ lực mà các khối thi đua đã triển khai trong năm học 2020 - 2021 đều đạt kết quả tích cực, bám sát chủ trương của CĐGD Việt Nam và kế hoạch hoạt động của khối, nhiều đơn vị trong khối có cách làm sáng tạo, lựa chọn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của đoàn viên, chăm lo, bảo vệ cho CBNGNLĐ trong điều kiện dịch bệnh, tham gia các hoạt động vì cộng đồng có sức lan tỏa tích cực… Đặc biệt công đoàn các đơn vị đã phối hợp triển khai Chương trình “Máy tính cho em” đồng hành cùng Ngành tháo gỡ khó khăn  trong năm học 2021-2022. 

Đ/c Nguyễn Thị BÍch Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tại các điểm cầu, các đại biểu phát biểu tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc triển khai công tác thi đua trong khối, đồng thời đề xuất những giải pháp làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, vướng mắc, khó khăn trong triển khai nhiệm vụ. Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Khối thi đua phát biểu ý kiến, tiêp tục khẳng định vai trò, vị thế và trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc đồng hành cùng chuyên môn triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và chăm lo, xây dựng đội ngũ CBNGNLĐ đáp ứng yêu cẩu mới.

   

Các Khối trưởng, Khối phó tham gia thảo luận

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị cho hội nghị, ghi nhận tinh thần và trách nhiệm của các đại biểu; đặc biệt cảm ơn các đồng chí Khối trưởng, Khối phó các khối thi đua ở các điểm cầu. Đồng thời, đề nghị các Khối thi đua của CĐGD Việt Nam cố gắng hơn nữa, chủ động hơn nữa để thực hiện thành công kế hoạch và chương trình thi đua năm học 2021 - 2022 trong đó nhấn mạnh một số nhiệm vụ chủ yếu như sau:

- Các Khối thi đua thống nhất kế hoạch hoạt động của năm học đảm bảo triển khai nhiệm vụ bám sát chỉ đạo của CĐGD Việt Nam.

- Tổ chức các hoạt động của khối: Tránh dàn trải, hình thức. Tập trung vào 1 số vấn đề đã và đang phát sinh, cần sự vào cuộc của tổ chức công đoàn (Tái cơ cấu trường học; Vận hành các Hội đồng trường; Ứng phó với hậu Covid, sinh viên đến trường học; Chế độ đãi ngộ cho cán bộ Công đoàn; Vấn đề đóng góp, thành lập các quỹ hỗ trợ trong trường học; Người lao động và công tác phát triển đoàn viên; Công đoàn tham gia tạo động lực, truyền cảm hứng cho NGNLĐ, xây dựng trường học hạnh phúc; Tổ chức cuộc thi nhỏ, giao lưu nội bộ khối và ngoài khối).

- Tận dụng tối đa các công cụ trực tuyến để tổ chức hội nghị, hội thảo, trao đổi kinh nghiệm. Tiếp tục nắm chắc tình hình, phối hợp chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, thích ứng an toàn trong điều kiện dịch bệnh.

Thông qua Hội nghị, các khối thi đua nêu cao tinh thần đổi mới, không ngừng sáng tạo để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của CĐGD Việt Nam./.

Đ/c Lê Thị Mai Oanh- Trưởng ban Chính sách - Pháp luật thay mặt các khối thi đua chúc mừng TS. Nguyễn Ngọc Ân - Tân Chủ tịch CĐGD Việt Nam

                                                            Tin: Ban Chính sách - Pháp luật

                                                              Công đoàn Giáo dục Việt Nam

 

  


Các tin khác
(GD&TĐ)Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam (29/10/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo về “Căng thẳng tâm lý và một số giải pháp giúp giáo viên có khả năng ứng phó với căng thẳng tâm lý” (04/10/2021)
Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình công tác năm học 2021 - 2022 (02/10/2021)
Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức Tọa đàm thảo luận về tiêu chí và giải pháp triển khai phong trào thi đua đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021-2025 (25/09/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai chương trình "Máy tính cho em" (15/09/2021)
Phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” (11/09/2021)
(LĐ)140 triệu đồng hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19 (06/09/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021- 2022 (02/09/2021)
(LĐ) Hàng trăm triệu đồng hỗ trợ các trường dịp đầu năm học mới (01/09/2021)
(GD&TĐ)Hoạt động công đoàn sát với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục (01/09/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17687266
Online: 649
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn