logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục các cấp tích cực ủng hộ chương trình "Sóng và Máy tính cho em"
(15:14, 15/10/2021)

GD&TĐ - Trong thời gian qua, công đoàn giáo dục các cấp đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động quyên góp ủng hộ chương trình “Sóng và Máy tính cho em” do Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động. Công đoàn Giáo dục Việt Nam kết nối với Tổng công ty Mobifone trao 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn Giáo dục Việt Nam kết nối với Tổng công ty Mobifone trao 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hỗ trợ học sinh nghèo

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: đơn vị sẽ triển khai cụ thể đến Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố, tới Công đoàn các trường đại học, các đơn vị trực thuộc nội dung của cuộc vận động ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em". Qua đó, chuyển tải thông tin để bản thân mỗi cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành hiểu rõ chủ trương đúng đắn và mang ý nghĩa nhân văn cao cả này.

Vừa qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã kết nối với Quỹ Tấm lòng Vàng Báo Lao động cùng Tổng công ty Mobifone trao 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bộ GD&ĐT sẽ lựa chọn đối tượng học sinh được nhận hỗ trợ, đồng thời phân bổ số lượng theo đề xuất và tổng hợp của ngành giáo dục các tỉnh trên toàn quốc căn cứ vào nhu cầu và tình hình thực tế của mỗi địa phương.

Đánh giá cao tính nhân văn của chương trình Sóng và máy tính cho em, đại diện Công đoàn Giáo dục các địa phương khẳng định sẽ đồng hành cùng Chương trình, tiếp nhận sự ủng hộ, điều phối, sử dụng hiệu quả, kịp thời, đúng đối tượng và công khai minh bạch, sử dụng hiệu quả những món quà mà toàn xã hội trao tặng và hỗ trợ cho học sinh.

Bà Lò Thị Thời- Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Điện Biên cho biết: Hưởng ứng chương trình, Công đoàn ngành phối hợp cùng Sở GD&ĐT đã ban hành công văn phát động quyên góp, ủng hộ “Sóng và Máy tính cho em” trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động ngành giáo dục tỉnh Điện Biên. Thời gian vận động quyên góp và tiếp nhận ủng hộ bắt đầu từ ngày 1/10/2021 đến hết ngày 31/10/2021.

Mục tiêu của chương trình nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến nhằm tổ chức dạy học an toàn và duy trì đảm bảo chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh trong điều kiện hoạt động dạy và học trực tuyến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Công đoàn ngành GD-ĐT Hà Nội phối hợp cùng Sở GD&ĐT trao hỗ trợ máy tính cho học sinh nghèo

Trao gửi yêu thương, cùng em đến trường

Đầu năm học 2021-2022, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện học tập. Các thiết bị được ưu tiên trao cho học sinh lớp 9, lớp 12 học tập tốt để chuẩn bị bước vào kỳ thi cuối cấp.

Bà Trần Thị Thu Hà- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Nội cho biết: Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” năm 2021, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ kinh phí, thiết bị học trực tuyến như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thiết bị thu phát sóng wifi, sim data.

Từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở GD&ĐT đã tổ chức 3 đợt trao hỗ trợ với tổng số 186 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tặng thiết bị học tập trực tuyến. Tính đến thời điểm này, đã có gần 4.600 học sinh thuộc các đơn vị, trường học của thành phố Hà Nội được nhận thiết bị học trực tuyến từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng.

Với quyết tâm hỗ trợ học sinh học tập tốt trong thời gian học online do dịch Covid-19, Ban chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Hợp Thanh A (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã chung sức cùng Ban Giám hiệu nhà trường nỗ lực “Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau”, tích cực hưởng ứng Chương trình Máy tính cho em do Bộ GD&ĐT phát động.

Thầy Lê Văn Quyết- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hợp Thanh A chia sẻ: Năm học 2021-2022, dịch bệnh Covid-19 làm cho không ít gia đình rơi vào cảnh khó khăn, kéo theo hàng loạt trẻ em bị ảnh hưởng và trong số đó có các em học sinh của trường Tiểu học Hợp Thanh A. Qua việc rà soát thống kê, nhà trường hiện có 54 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như thiếu thiết bị, đồ dùng học tập.

Với quyết tâm “Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau”, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã phát động chương trình “Trao gửi yêu thương, cùng em đến trường” và hưởng ứng Chương trình Sóng và Máy tính cho em, thu hút sự tham gia của nhiều các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh. Đến nay, nhà trường đã quyên góp được gần 40 triệu đồng, tổ chức tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Ngọc Ân- Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của Công đoàn Giáo dục các cấp, của các đơn vị trường học, của các cá nhân, các nhà hảo tâm hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đây là món quà ý nghĩa dành cho giáo viên, học sinh cả nước, góp thêm sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng trong công cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Nguồn: Báo GD&ĐT

  


Các tin khác
Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An chúc mừng công ty cố phần sách và thiết bị Nghệ An ngày doanh nhân Việt Nam (12/10/2021)
Khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và công tác công đoàn cho giảng viên kiêm viên chức công đoàn năm 2021 (05/10/2021)
Hội nghị Tổng kết Công đoàn Khối thi đua số 6 – CĐYT năm học 2020-2021 (03/10/2021)
Trường Đại học Y Hà Nội tiếp tục lên đường vì miền Nam thân yêu (01/09/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động có ý nghĩa tri ân nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 (27/07/2021)
Ngành Giáo dục Thành Phố Cần Thơ ra mắt mô hình “bếp ấm - chung tay phòng chống covid-19” (16/07/2021)
Thầy trò Trường Đại học Y Hà Nội chung một niềm tin chiến thắng (6.7.2021) (11/07/2021)
Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng trao tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch và Quỹ Vaccine Covid-19 đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng (05/07/2021)
Công đoàn ĐH Y Hà Nội chung tay phòng, chống dịch covid-19 cùng Bắc Ninh, Bắc Giang (15/06/2021)
Trường ĐH Luật TP. HCM xét nghiệm covid-19 ngẫu nhiên cho đoàn viên công đoàn là viên chức, người lao động thường xuyên làm việc tại trường (08/06/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600603
Online: 579
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn