logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Hội nghị Tổng kết Công đoàn Khối thi đua số 6 – CĐYT năm học 2020-2021
(23:35, 03/10/2021)

Thực hiện Hướng dẫn số 01 HD/CĐYT ngày 18/01/2021  của Công đoàn Y tế Việt Nam và Kế hoạch số 29/KH-KTĐ6 ngày 02/8/2021 của Khối thi đua số 6 – Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội cùng với công đoàn Đại học Dược Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động công đoàn Khối thi đua số 6 Công đoàn Y tế Việt Nam vào chiều ngày 28.9.2021 tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Hội nghị Tổng kết công tác thi đua số 6 – CĐYT năm học 2020-2021 và triển công tác thi đua năm học 2021-2022 đã được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại Trường Đại học Y Hà Nội, số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội và 8 đầu cầu tại các Trường thuộc Khối 6.

​Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Phạm Thanh Bình, UVBCH Tổng Liên đàon Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Xuân Thảo, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Chính sách pháp luật, Công đoàn Y tế Việt Nam, đồng chí Vũ Anh Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Công đoàn Y tế Việt Nam, đồng chí Đặng Hoàng Anh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo và Nữ công, Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Tham dự Hội nghị tại đầu cầu Hà Nội có: GS. TS. Nguyễn Hữu Tú, Ths. Phạm Xuân Thắng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội; đồng chí Hồ Thị Kim Thanh, Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Y Hà Nội, Khối phó Khối thi đua.; PGS. TS Đinh Thị Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyển, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Dược Hà Nội, Khối trưởng Khối thi đua; ThS. Nguyễn Hữu Tư Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Trang thiết bị Y tế, TS. Đỗ Linh Quyên, Chủ tịch Công đoàn Học viện Y-Dược Cổ truyền Việt Nam, TS. Quản Đức Tuyến, Chủ tịch công đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Trang thiết bị y tế.

Tại các đầu cầu: Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Y dược Thái Bình, Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Điều dưỡng Nam Định, Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Đại học Y tế Công cộng và Cao đẳng Dược TW Hải Dương có các đồng chí đại diện Lãnh đạo các Trường, các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn và thành viên Ban chấp hành Công đoàn các trường thuộc Khối thi đua.

Sau nghi lễ, Hội nghị đã lắng nghe báo cáo của đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyển, Khối trưởng Khối thi đua số 6 năm học 2020-2021, về kết quả thực hiện các nội dung, chỉ tiêu thi đua đã đăng ký của năm học 2020-2021 cũng như các giải pháp triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2021-2022. Báo cáo thể hiện năm học 2020-2021 mặc dù là một năm học đầy biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên toàn cầu, đặc biệt đợt bùng phát thứ 4 ảnh hưởng nặng nề đến Việt Nam đã tác động mạnh đến đời sống tâm lý, vật chất và hoạt động của đoàn viên công đoàn. Tuy vậy, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của công đoàn Y tế Việt Nam,của cấp uỷ của chính quyền đồng cấp và sự nỗ lực của tất cả đoàn viên công đoàn nên công tác công đoàn của các đơn vị đã thu được những thành quả đáng khích lệ, như: 100% các công đoàn cơ sở thuộc Khối thi đua đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức công đoàn (đại diện, đảm bảo lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đến đời sống tinh thần và vật chất của CBVCNLĐ…); Các hoạt động công đoàn được thực hiện bài bản, đúng nguyên tắc nhưng vẫn linh hoạt, sáng tạo phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh; Các phong trào thi đua điển hình như: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”,  các hoạt đông từ thiện và tuyên truyền pháp luật… đều được các đơn vị tham gia và thực hiện vượt chỉ tiêu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các Trường vừa giảng dạy vừa chống dịch, đã có gần 10.000 cán bộ sinh viên lên đường đi tăng cường chống dịch Covid-19 tại , Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bình Dương.

Sau các ý kiến phát biểu đóng góp chia sẻ từ đại diện các đơn vị trong Khối thi đua số 6, Hội nghị cũng đã tiến hành tổng kết, đánh giá, bình xét thi đua, đề nghị công đoàn cấp trên khen thưởng cho các công đoàn cơ sở thuộc khối; đặc biệt là những đề xuất liên quan tới chế độ chính sách cho những đoàn viên công đoàn, sinh viên tình nguyện tham gia chống dịch.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Hoàng Anh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo và Nữ công, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã xúc động nói rất biết ơn các y bác sĩ khối trường y dược, vừa giảng dạy, vừa nghiên cứu và tham gia chống dịch…, đồng chí đánh giá cao các thành tích đã đạt được của Khối thi đua số 6, đặc biệt là hình thức tổ chức Hội nghị trực tuyến rất linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả, đồng chí Hoàng Anh cũng chia sẻ một số các hoạt động của công đoàn giáo dục nhằm nâng cao năng lực cho nhà giáo, đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và quản lý giáo dục để thực hiện được cùng một lúc 2 mục tiêu: Hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy và phòng chống tốt dịch Covid-19.

Cũng tại Hội nghị đồng chí Phạm Thanh Bình - Thay mặt cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyển- đạt danh hiệu gia đình tiêu biểu.

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã khẳng định Khối thi đua số 6 luôn là khối tiêu biểu, hoạt động tích cực trong các khối thi đua của Công đoàn Y tế. Đồng chí cũng ghi nhận các ý kiến đề xuất của Khối thi đua về các hoạt động tập huấn cho cán bộ công đoàn, chính sách cho cán bộ công đoàn là giảng viên, chế độ và khen thưởng cho đoàn viên công đoàn chống dịch và một số giải pháp cho các hoạt động công đoàn trong năm học tới sao cho hiệu quả và thiết thực. 

Dưới sự điều khiển của đồng chí Vũ Anh Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Công đoàn Y tế Việt Nam, Hội nghị thống nhất bầu chọn đồng chí Hồ Thị Kim Thanh, Chủ tịch công đoàn Trường ĐH Y Hà Nội làm Trưởng Khối thi đua, đ/c Nguyễn Thành Tấn, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Y-Dược Cần Thơ, đ/c Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Y Dược Thái Bình làm khối phó Khối thi đua số 6 trong năm học 2021-2022.

Trước khi kết thúc Hội nghị, bà Trần Thúy Ngọc, Phó tổng giám đốc công ty Deloitte Việt Nam, đại diện công ty trao học bổng cho sinh viên, mỗi xuất học bổng trị giá 2.000.000 đồng, cho 60 sinh viên tình nguyện xuất sắc trong cuộc chiến chống Covid-19 của 6 trường thuộc Khối thi đua. Đây là một phần trong kế hoạch tri ân, khen thưởng của Công đoàn Y tế Việt Nam đối với các chiến sĩ áo trắng đến từ Khối thi đua số 6 đã tham gia tích cực vào công cuộc phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, Việt Nam.

Đồng chí Hồ Thị Kim Thanh đã cám ơn Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đặc biệt là các đồng chí trong Ban Giám hiệu đã luôn động viên ủng hộ Công đoàn, tạo mọi điều kiện cho Công đoàn trường trong mọi hoạt động. Thay mặt Khối thi đua số 6, đồng chí Hồ Thị Kim Thanh đã cám ơn các ý kiến đánh giá và chỉ đạo của Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và hứa sẽ tiếp thu, chuyển tải các ý kiến chỉ đạo, chuyển hoá thành các chương trình công tác, các hoạt động cụ thể của Khối và cùng với Lãnh đạo Khối thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự kỳ vọng của Hội nghị.

 

Lê Phương Anh

                   Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội

 

  


Các tin khác
Trường Đại học Y Hà Nội tiếp tục lên đường vì miền Nam thân yêu (01/09/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động có ý nghĩa tri ân nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 (27/07/2021)
Ngành Giáo dục Thành Phố Cần Thơ ra mắt mô hình “bếp ấm - chung tay phòng chống covid-19” (16/07/2021)
Thầy trò Trường Đại học Y Hà Nội chung một niềm tin chiến thắng (6.7.2021) (11/07/2021)
Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng trao tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch và Quỹ Vaccine Covid-19 đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng (05/07/2021)
Công đoàn ĐH Y Hà Nội chung tay phòng, chống dịch covid-19 cùng Bắc Ninh, Bắc Giang (15/06/2021)
Trường ĐH Luật TP. HCM xét nghiệm covid-19 ngẫu nhiên cho đoàn viên công đoàn là viên chức, người lao động thường xuyên làm việc tại trường (08/06/2021)
Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội cùng chính quyền, nhân dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 (22/05/2021)
Hội thao truyền thống Công đoàn trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh năm 2021 (05/05/2021)
Hội nghị Khoa học Nữ Trường Đại học Y Hà Nội lần thứ X (03/05/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17682000
Online: 468
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn