logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai chương trình "Máy tính cho em"
(14:25, 15/09/2021)

GD&TĐ - Chiều 13/9, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức họp trực tuyến với Công đoàn Giáo dục các tỉnh thành phố, Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT, Công đoàn các đơn vị trực thuộc triển khai chương trình "Máy tính cho em". Ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chủ trì cuộc họp.

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chủ trì cuộc họp.

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: Năm học 2021 - 2022 đã bắt đầu với muôn vàn khó khăn đến với các nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Rất nhiều trường học hiện nay phải tổ chức dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, các điều kiện đảm bảo cho học sinh học tập trực tuyến đang gặp phải những khó khăn cần có sự vào cuộc của các cấp các ngành.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến, trước mắt ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Thủ trưởng các đơn vị tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” tại tất cả các đơn vị thuộc và trực thuộc; kêu gọi, tuyên truyền, vận động toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức, đội ngũ nhà giáo, nhân viên, người lao động tham gia ủng hộ kinh phí tối thiểu là một  ngày thu nhập.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, đơn vị sẽ triển khai cụ thể đến Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố, tới Công đoàn các trường đại học, các đơn vị trực thuộc nội dung của cuộc vận động. Qua đó, chuyển tải thông tin để bản thân mỗi cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành hiểu rõ chủ trương đúng đắn và mang ý nghĩa nhân văn cao cả này.

Đánh giá cao tính nhân văn của chương trình Máy tính cho em, đại diện Công đoàn Giáo dục các địa phương khẳng định sẽ đồng hành cùng Chương trình, tiếp nhận sự ủng hộ, điều phối, sử dụng hiệu quả, kịp thời, đúng đối tượng và công khai minh bạch, sử dụng hiệu quả những món quà mà toàn xã hội trao tặng và hỗ trợ cho học sinh.

“Sự tham gia ủng hộ của mỗi cán bộ trong ngành sẽ thể hiện trách nhiệm nghề nghiệp, thể hiện tinh thần Tất cả vì học sinh thân yêu. Việc đóng góp Máy tính cho em sẽ trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho các trường học, cho ngành, cho các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và ứng phó hiệu quả với dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới” - ông Ân chia sẻ.

Theo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, việc tiếp nhận, phân bổ sẽ thực hiện tại các tỉnh, thành phố với đầu mối là Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố. Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ các đại học, các trường đại học và các tổ chức khác. Đơn vị đã có kế hoạch triển khai, nắm bắt thông tin hàng tuần trên hệ thống website để kịp thời tiếp nhận, phân bổ đúng đối tượng, kịp thời và đúng quy định.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

  


Các tin khác
Phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” (11/09/2021)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Khai giảng năm nọc 2021-2022 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh Yên Bái (08/09/2021)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư nhân dịp khai giảng năm học mới (04/09/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021- 2022 (02/09/2021)
(GD&TĐ) Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát động phong trào thi đua đặc biệt toàn ngành Giáo dục (01/09/2021)
(LĐ) Hàng trăm triệu đồng hỗ trợ các trường dịp đầu năm học mới (01/09/2021)
(GD&TĐ)Hoạt động công đoàn sát với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục (01/09/2021)
THƯ CẢM ƠN (26/08/2021)
(GD&TĐ)‘Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cập bến miền Nam (01/08/2021)
(GD&TĐ)'Chuyến xe yêu thương' của Công đoàn Giáo dục Việt Nam hướng về miền Nam (31/07/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600572
Online: 570
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn