logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn các cấp của năm 2021
(10:11, 26/08/2021)

Thực hiện chương trình công tác năm học 2020 -2021, Công đoàn trườngđại học Kinh tế Quốc dân đã triển khai tập huấn cán bộ công đoàn cho 160 cán bộ, đoàn viên công đoàn. Chương trình tập huấn với 3 chuyên đề trong 2 buổi đã kết thúc tốt đẹp, góp phần nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động công đoàn cho mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn tại các đơn vị.

Tham dự buổi tập huấn có TS. Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; TS. Nguyễn Thị Thùy Yên, Trưởng khoa Quan hệ lao động và Công đoàn của Trường Đại học Công đoàn. Về phía nhà trường có PGS.TS Bùi Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Hữu Đồng, Chủ tịch công đoàn trường; cùng các đồng chí là uỷ viên Ban Chấp hành công đoàn trường, Ủy ban Kiểm tra và các Ban công tác của Ban Chấp hành Công đoàn trường, Ban Thanh tra nhân dân; Chủ tịch, Phó chủ tịch và uỷ viên BCH Công đoàn Bộ phận; Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm các CLB do Công đoàn trường quản lý và thành viên trong diện quy hoạch BCH Công đoàn trường nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Bùi Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao vai trò của Công đoàn nhà trường trong việc tổ chức tập huấn, thể hiện sự phong phú đa dạng trong hoạt động công đoàn, thích ứng với bối cảnh khó khăn. PGS.TS Bùi Đức Thọ cho rằng thông qua đợt tập huấn sẽ giúp cán bộ, đoàn viên công đoàn tiếp tục trau dồi nghiệp vụ, hỗ trợ cho các hoạt động tại đơn vị và Nhà trường, đồng thời đây cũng là hoạt động quan trọng để chuẩn bị cho đại hội Công đoàn trường vào năm 2022.

TS. Nguyễn Hữu Đồng – Chủ tịch công đoàn trường

Thay mặt cho BCH Công đoàn trường, TS. Nguyễn Hữu Đồng, Chủ tịch công đoàn trường đã nêu rõ mục đích và yêu cầu của đợt tập huấn, đó là: trang bị cho cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn những nội dung cơ bản về Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII; tìm hiểu vai trò của Công đoàn trong việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; Nội dung và kinh nghiệm tổ chức triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động; Nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, năng lực công tác cho cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là cán bộ công đoàn bộ phận; cán bộ công đoàn trong diện quy hoạch nhiệm kỳ 2022 – 2027; Thực hiện mục tiêu 100% cán bộ công đoàn được đào tạo, bồi dưỡng về lý luận và nghiệp vụ, phương pháp, kỹ năng hoạt động công đoàn; Góp phần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở; Tạo điều kiện cho cán bộ các cơ sở gặp gỡ giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu cán bộ công đoàn được triệu tập tham gia đợt tập huấn phải sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ.

 

TS. Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Chương trình tập huấn với 03 chuyên đề:

Chuyên đề 1. Một số vấn đề cơ bản về Điều lệ Công đoàn Việt Nam, khóa XII và hướng dẫn thực hiện.

Chuyên đề 2. Vai trò của công đoàn các cấp trong việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở.

Chuyên đề 3. Nội dung và kinh nghiệm tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quan lý, giảng dạy và học tập”.

Với sự tham gia của báo cáo viên nhiều kinh nghiệm: TS. Nguyễn Ngọc Ân – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; TS. Nguyễn Thị Thùy Yên - Trưởng khoa Quan hệ lao động và Công đoàn. Kết thúc chương trình tập huấn là bài thu hoạch đối với các học viên bao gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm.

Có thể nói trong bối cảnh tập huấn trong điều kiện không tập trung do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tuy nhiên công đoàn trường đã rất linh hoạt thay đổi phương thức qua online. Các báo các viên và các cán bộ, đoàn viên công đoàn đã tương tác sôi nổi, đi sâu vào các chủ đề, nghiệp vụ thông qua các trò chơi, câu hỏi trắc nghiệm, nêu vấn đề thực tế thông qua các hoạt động của công đoàn. Ban Chấp hành công đoàn trường hy vọng các khóa tập huấn online trong thời gian tới sẽ gặt hái được nhiều thành công, gắn kết các hoạt động của công đoàn dù trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào.

Tin, bài: Công đoàn Tr ĐH Kinh tế Quốc dân

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn, Đoàn thanh niên ủng hộ 5 triệu đồng khu cách ly tại Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội (21/08/2021)
Công đoàn cơ sở Trường ĐH Y – Dược, ĐH Huế tham gia công tác phòng, chống dịch covid-19 (21/08/2021)
Công đoàn NUAE đồng hành cùng sinh viên, lưu học sinh ở Ký túc xá vượt qua đại dịch Covid-19 (20/08/2021)
Đại học Thái Nguyên triển khai tiêm vacxin phòng ngừa COVID- 19 cho lưu học sinh quốc tế (19/08/2021)
Trường Đại học Vinh tặng bàn ghế học sinh cho các trường THCS trên địa bàn huyện Hưng Nguyên (19/08/2021)
Trường Hữu Nghị T78 triển khai tiêm vacxin phòng ngừa Covid- 19 cho Lưu học sinh Lào đang học tập tại trường. (06/08/2021)
“Những chuyến xe yêu thương” - trường ĐH Đà Lạt hướng tới Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (06/08/2021)
Công đoàn – Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội với nhiều hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ (04/08/2021)
Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn (04/08/2021)
Trường ĐH Thương mại thăm, tặng quà trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam nhân dịp 27/7 (28/07/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601105
Online: 798
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn