logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục tỉnh Đăk Lắk thăm hỏi, động viên gia đình các nhà giáo bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn
(22:58, 05/07/2021)

Thực hiện Quyết định số 231/QĐ-CĐN, ngày 07/6/2021 của Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc hỗ trợ gia đình nhà giáo bị tử vong do bệnh hiểm nghèo và nhà giáo đang điều trị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đã thành lập các Đoàn đến thăm hỏi và động viên các gia đình nhà giáo thuộc đối tượng được nhận hỗ trợ từ “Quỹ xã hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam”.

Ngày 17/6/2021, Đoàn công tác do đồng chí Lưu Tiến Quang - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm gia đình và trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho nhà giáo Văn Thị Bảo Ngân - Giáo viên trường THCS Ea Tul, huyện Cư M’Gar, bị mắc bệnh ung thư buồng trứng, đã phẫu thuật cắt tai vòi phải, hiện vẫn đang tiếp tục điều trị. Hiện cô giáo đang nuôi con nhỏ, cả gia đình đang sống trong căn nhà cũ trật hẹp đã hư hỏng nặng, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Ngày 25/6/2021, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thị Hải Hường - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm hỏi, chia buồn và trao hỗ trợ 5 triệu đồng từ “Quỹ xã hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam” cho gia đình nhà giáo Nguyễn Viết Chính - giáo viên môn Vật Lý, Trường THPT Ngô Gia Tự, huyện Ea Kar, vừa mới qua đời vì căn bệnh tiểu đường nặng biến chứng suy thận giai đoạn cuối. Bản thân thầy Chính đã từng tham gia quân ngũ, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm, thầy Chính nhận công tác tại trường THPT Ngô Gia Tự đến nay hơn 20 năm, luôn tận tụy với nghề và là giáo viên dạy giỏi. Vợ của thầy Chính là cô Nguyễn Thị Lành, cũng từng là nhà giáo bậc Tiểu học, đi dạy cách xa nhà gần 30 km ở địa bàn vùng sâu 98% học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, giao thông đi lại khó khăn vất vả. Hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, 2 con đang còn nhỏ, cùng lúc thầy Chính phát hiện bị mắc bệnh hiểm nghèo, nên cô Lành phải xin nghỉ việc để tiện việc chăm sóc các con và chồng yên tâm điều trị, giảng dạy. Vì vậy, thu nhập chủ yếu từ lương của thầy Chính. Trước khi thầy Chính qua đời, Công đoàn Giáo dục Đắk Lắk đã vận động quyên góp từ đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động ngành Giáo dục trong tỉnh kịp thời hỗ trợ kinh phí xây dựng cho gia đình thầy Chính có được một căn nhà khang trang.

Cũng trong ngày, Đoàn đến thăm gia đình nhà giáo Phạm Thị Hương - Giáo viên môn Tin học Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Krông Pắk. Trong thời gian công tác tại trường cô Hương rất nhiệt tình trong các hoạt động của nhà trường và các tổ chức đoàn thể. Cô có khối u trong não, năm 2018 đi mổ não tại Sài Gòn, nhưng kết quả bị liệt toàn thân nằm tại chỗ không biết gì cho đến nay. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, công việc của chồng không ổn định, nên thu nhập thấp, con còn nhỏ. Mẹ ruột cô Hương đã già yếu, hiện đang điều trị căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Việc chăm sóc hàng ngày cho cô Hương và mẹ ruột đành phải nhờ vào bố của cô Hương nay đã trên 80 tuổi, ông là quân nhân cũng từng bị thương trong chiến trường. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Hải Hường - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk trao hỗ trợ cho gia đình 5 triệu đồng từ “Quỹ xã hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam”.

Nhận được sự động viên, hỗ trợ kịp thời từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Giáo dục tỉnh, gia đình các nhà giáo rất vui mừng và cảm động trước sự quan tâm sâu sắc của các cấp Công đoàn trong suốt thời gian qua. Đó vừa là niềm vui vừa là động lực để các thầy cô tiếp tục cống hiến trong sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Đồng chí Lưu Tiến Quang trao hỗ trợ cho nhà giáo Vân Thị Bảo Ngân 

Đoàn công tác đến thăm và chia buồn cùng gia đình nhà giáo Nguyễn Viết Chính

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Hường trao hỗ trợ cho gia đình nhà giáo Phạm Thị Hương

Tin: Hải Hường - Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục tỉnh Kiên Giang với công tác vận động, tuyên truyền (05/07/2021)
Hội nghị biểu dương gia đình nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2016 - 2020 (30/06/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Ninh Bình chia sẻ khó khăn tới vùng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 (28/06/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục Phú Thọ đẩy mạnh các phong trào thi đua (21/06/2021)
Ngành Giáo dục Nghệ An Động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại thành phố Vinh (21/06/2021)
Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐGD tỉnh Đồng Tháp hoàn thành việc tự chấm điểm hoạt động công đoàn cuối năm học 2020-2021 (21/06/2021)
Công đoàn Giáo dục TP Cần Thơ biểu dương, khen thưởng cho học sinh tự nguyện tham gia phòng chống dịch covid-19 (21/06/2021)
Công đoàn Giáo dục Đắk Lắk vận động hiến máu tình nguyện, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19 (17/06/2021)
Hội nghị tổng kết thi đua 03 Khối trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa năm học 2020 - 2021 (15/06/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn (08/06/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602737
Online: 1452
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn