logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Chương trình “Cuộc sống quanh em” của Công đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1 - 6 và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em
(13:44, 17/06/2021)

Thực hiện chương trình công tác nữ công, chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1 – 6, hưởng ứng Tháng Hành động Vì trẻ em, ngày Gia đình Việt Nam và cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Chương trình “Cuộc sống quanh em” dành cho các cháu thiếu nhi là con cán bộ, nhà giáo, người lao động của Trường.

Khác với 1/6 hàng năm, dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, các con không được gặp nhau để cùng vui chơi, cùng ca hát, cùng thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật rất hồn nhiên của những tâm hồn trong trẻo, ngây thơ nhưng đầy trách nhiệm, tình yêu thương, sự sẻ chia và lòng biết ơn đối với các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Chương trình được thực hiện online, là một cuộc thi vẽ tranh, viết bài và sáng tạo video clip với chủ đề cuộc sống quanh em mùa covid: Ở nhà mùa dịch; An toàn trong mùa dịch; Vui chơi trong mùa dịch; Trách nhiệm trong mùa dịch; Học tập hiệu quả trong mùa dịch.

Cuộc thi trải qua hai vòng thi sơ khảo cấp Công đoàn Bộ phận và chung khảo cấp Trường. Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 76 tác phẩm ở ba thể loại: tranh vẽ, bài viết và video clip.

Qua các tác phẩm các con gửi về dự thi với hàng trăm cách viết, cách vẽ, cách trình bày qua clip, các cô chú hiểu rằng các con đang trải qua những ngày nghỉ hè sớm khi năm học chưa kết thúc, khi toàn xã hội đang căng mình chống dịch, với nhiều tâm trạng khác nhau, các con ở nhà vừa vui chơi, ôn bài, vừa giúp đỡ bố mẹ việc nhà…. Nhưng, vượt lên tất cả, các con đã chiến thắng hoàn cảnh khi tìm ra cách để bước qua đại dịch một cách không lãng phí nhất: có bạn tìm đọc sách hay (Diệu An, Hà An - con mẹ Trần Hương Quỳnh, bố Nguyễn Quang Huy, Quang Phong - con mẹ Nguyễn Thị Thu Hoài); có bạn vẽ tranh thật đẹp như những món quà gửi tặng đội ngũ y bác sĩ và những người chiến sĩ đang vất vả nơi tuyến đầu chống dịch (Bảo Châu - con mẹ Tô Phương Oanh, Thảo Linh - con mẹ Đào Thị Lệ Thủy, bố Lê Như Thục); Có bạn viết nhật ký ghi lại những khoảnh khắc lo âu, những thắc thỏm khi cha mẹ trong vùng phong tỏa (Minh Quân - con mẹ Đỗ Phương Thảo); Có bạn viết - vẽ - hát để tỏ rõ quyết tâm chống covy, thể hiện lòng yêu nước dạt dào (Trí Thiện - con bố Nguyễn Văn Hiền, mẹ Nguyễn Thị Nga), có bạn viết thư, làm thơ động viên em nhỏ phải xa mẹ là y bác sĩ làm nhiệm vụ ở tâm dịch (Minh Anh - con mẹ Nguyễn Quỳnh Trang khoa Tiếng Anh); có bạn học được kỹ năng nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, tập thể dục trong không gian gia đình chật hẹp (Hà Vy, Ngọc Diệp - con bố Nguyễn Mạnh Hà; Trúc An - con bố Lê Hữu Điền, mẹ Lê Hoàng Lan); Hay một bản tin có sự xuất hiện đầy đủ các con như một thông điệp cho sự đoàn kết để sẻ chia, đoàn kết làm nên sức mạnh của mái nhà CTXH …

Chương trình Gala Gala tổng kết và trao giải cuộc thi “Cuộc sống quanh em” được tổ chức online qua màn hình của nền tảng zoom onlie từ điểm cầu phòng 607 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sáng ngày 15/6/2021. Gần 100 bạn nhỏ đã hào hứng tham gia các phần chơi đố vui thông minh và gửi các thông điệp có ý nghĩa tới chương trình. Thông điệp của các con đều bày tỏ mong muốn Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19. 50 phần quà đã được trao cho các con trong chương trình thông qua hình thức online, chuyển trực tiếp vào tài khoản của bố mẹ.

Ở phần công bố và trao thưởng, Ban Giám khảo đã thống nhất trao các giải thưởng như sau:

1. Phần thi vẽ tranh: 01 Giải nhất, 03 Giải Nhì; 03 Giải Ba và 12 Giải khuyến khích

2.  Phần thi Bài viết: 01 Giải nhất, 03 Giải Nhì; 03 Giải Ba và 09 Giải khuyến khích

3. Giải thưởng phần thi video clip: 01 Giải nhất, 03 Giải Nhì; 04 Giải Ba và 08 Giải khuyến khích

Với tác phẩm của mình, dù cách trình bày khác nhau, song các con đã thể hiện suy nghĩ và tài năng của mình, sự đầu tư một cách bài bản vào các tác phẩm dự thi, các con là những cây bút, những MC, những họa sĩ, những thuyết khách tài năng và giàu lòng nhân ái, bao dung. Các con là những nhân vật chính làm nên thành công của cuộc thi này và góp phần chung tay cùng đất nước phòng chống dịch bệnh Covid.

Một số hình ảnh:

  

 

  

Tin: Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

  


Các tin khác
Lễ công bố Quyết định công nhận kết quả bổ sung Uỷ viên Ban Chấp hành, Uỷ viên Ban Thường vụ và chức danh Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Thương mại nhiệm kỳ 2017-2022 (17/06/2021)
Công đoàn trường Đại học Mỏ - Địa chất chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang (16/06/2021)
Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Giang (15/06/2021)
Công đoàn Trường Đại học Đà Lạt đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho Cán bộ, viên chức, người lao động (15/06/2021)
Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức Hội nghị tập huấn – hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam cho cán bộ công đoàn (14/06/2021)
Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 (10/06/2021)
Công đoàn viên trường ĐH sư phạm Hà Nội 2 trong “Ngày hội của toàn dân” (23/5/2021) (10/06/2021)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn gặp mặt bộ phận vệ sinh môi trường nhân ngày Môi trường thế giới (08/06/2021)
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội chung tay phòng, chống Covid-19 (04/06/2021)
Trường Hữu Nghị T78 triển khai các hình thức dạy học, đảm bảo an toàn cho LHS Lào trước dịch Covid-19 (04/06/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17697207
Online: 530
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn