logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” xuân Tân Sửu 2021 cho nhà giáo, người lao động, học sinh sinh viên ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn
(17:13, 19/02/2021)

Thực hiện công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, trong năm học 2020 – 2021 Công đoàn giáo dục tỉnh kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, của đoàn viên, nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và thiên tai, những đoàn viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn để kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ; triển khai các hoạt động, chia sẻ, hỗ trợ nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, kiến thức pháp luật, giải tỏa những áp lực, khó khăn, tạo động lực, cải thiện điều kiện làm việc cho đội ngũ nhà giáo, người lao động.

Để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), học sinh, sinh viên (HSSV) nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu – 2021, đảm bảo tất cả cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên đều có Tết đầm ấm, vui tươi, phấn khởi. Công đoàn Giáo dục tỉnh tiếp tục rà soát, thống kê số lượng CBNGNLĐ, HSSV có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyến đán 2021. Phối hợp với Sở GDĐT xây dựng Kế hoạch liên tịch số 57/KHLT-SGDĐT-CĐN, ngày 08/01/2021về tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” năm 2021 nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

Ngày 28/01/2021, Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 của Ngành được tổ chức trong không khí vui tươi, đầm ấm. Tham dự Chương trình có đồng chí Lý Đức Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn; Đồng chí Hoàng Quốc Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Hội chữ thập đỏ, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu Giáo chức tỉnh, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục; Đại diễn lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thành phố; lãnh đạo các phòng Cơ quan Sở GDĐT; lãnh đạo Phòng GDĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc trên địa bàn Thành phố, Cao Lộc; Chủ tịch Công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán – Tân Sửu 2021.

Tại Chương trình Tết sum vầy, 205 CBNGNLĐ và 93 HSSV đã được nhận hỗ trợ của ngành GDĐT tỉnh và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với tổng trị giá 255.500.000đ (trong đó Liên đoàn lao động tỉnh trao 62 phần quà; Hội chữ thập đỏ trao 10 phần quà cho nhà giáo, người lao động; Hội khuyến học trao 25 phần quà cho học sinh, sinh viên với tổng trị giá là 83.600.000 đồng; còn lại là huy động từ nguồn kinh phí "Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” của Ngành, Công đoàn cơ sở cơ quan sở GDĐT Lạng Sơn và Công ty TM&XD Dương Khánh Phát với tổng trị giá 171.900.000đ). Đối tượng thụ hưởng là các đoàn viên, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích học tập tốt.

Chương trình là hoạt động nhân văn sâu sắc, là dịp tri ân và chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho các thầy giáo, cô giáo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa; động viên đội ngũ nhà giáo và học sinh vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, công tác thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thể hiện sự ghi nhận của ngành GDĐT, của xã hội đối với những đóng góp của các thầy giáo, cô giáo vùng khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Đồng Chí Hoàng Quốc Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu tại Chương trình

 Đồng Chí Lý Đức Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn và Đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng quà tết cho nhà giáo, người lao động tại Chương trình.

Đồng Chí Hoàng Quốc Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GDĐT tặng quà tết cho các đồng chí Cựu giáo chức  tại Chương trình.

Đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng quà tết cho nhà giáo, người lao động tại Chương trình.

                                                 Tin: Hà Thị Thúy Hằng - CĐGD Lạng Sơn

 

  


Các tin khác
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao quà cho cán bộ giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn (19/02/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 (18/02/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Kiên Giang tổ chức thăm hỏi và tặng quà Cán bộ, Nhà giáo và Lao động trong ngành nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu-2021 (18/02/2021)
Công đoàn giáo dục Lâm Đồng đã tổ chức chương trình “Tết kết nối yêu thương” xuân Tân Sửu năm 2021 (17/02/2021)
Ngành Giáo dục Kon Tum với công tác chăm lo tết nguyên đán Tân Sửu 2021 (17/02/2021)
công đoàn Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tết sum vầy năm 2021 (17/02/2021)
Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục tỉnh Lào Cai Tổ chức thăm hỏi, động viên trao quà cho cán bộ nhà giáo, người lao động nhân dịp Tết Tân Sửu 2021 (09/02/2021)
“Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” đến với giáo viên và học sinh vùng biên giới tỉnh Quảng Trị (09/02/2021)
Công đoàn Ngành Giáo dục Hậu Giang tổ chức “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 cho đoàn viên công đoàn, nhà giáo, người lao động và trao tiền hỗ trợ nhà giáo bị bệnh hiểm nghèo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam (09/02/2021)
Công đoàn Giáo dục Cao Bằng hỗ trợ giáo dục năm 2021 tại cơ sở 3, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh (09/02/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600377
Online: 484
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn