logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Ngành GD-ĐT Hà Nội tặng quà vợ, con các chiến sĩ công tác tại đảo xa
(15:15, 27/01/2021)

Sáng 26/1, ngành GD-ĐT Hà Nội cùng Công đoàn ngành tổ chức gặp mặt nữ nhà giáo Thủ đô là vợ, học sinh là con cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển đảo của Tổ quốc nhân dịp đón xuân Tân Sửu 2021.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam; đồng chí Nguyễn Bá Châu - Chánh Văn phòng LĐLĐ Thành phố; đồng chí Tạ Văn Dưỡng - Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ Thành phố; đồng chí Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội; đồng chí Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch CĐGD Hà Nội và đại diện Bộ tư lệnh Thủ đô.

Tại cuộc gặp mặt, ngành GDĐT Hà Nội tặng 95 học sinh, mỗi em 500.000đ cùng một phần quà; ngành GDĐT Hà Nội, LĐLĐ Thành phố tặng 17 nhà giáo mỗi nhà giáo 3.000.000đ cùng một phần quà.

Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà chia sẻ: “Những món quà ngày hôm nay tuy chưa có giá trị lớn về vật chất, song đó là tình cảm, sự quan tâm của Thành phố, ngành GDĐT gửi tới gia đình các chiến sỹ đang công tác tại biển đảo”.

Nói thêm về ý nghĩa của của cuộc gặp mặt, tặng quà, Chủ tịch CĐGD Hà Nội khẳng định: Đây là một hoạt động thường niên, thiết thực nhằm động viên các chiến sỹ và gia đình, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, giúp các đồng chí yên tâm công tác. Những tình cảm, sự quan tâm chia sẻ từ phía hậu phương, từ những người thân nơi quê nhà là nguồn động viên lớn, động lực cho các chiến sỹ công tác tại biển đảo.

Với những nữ giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành GDĐT Thủ đô, các cô không những quán xuyến, đảm đang công việc gia đình mà còn đạt nhiều thành tích như: giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cơ sở, “Cô giáo tài năng, duyên dáng”, “Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” hay danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền”... Các cô là hậu phương vững chắc để cán bộ chiến sỹ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ nơi biển đảo quê hương.

Bên cạnh các hoạt động quan tâm đến giáo viên và học sinh diện chính sách, ngành GDĐT Hà Nội còn có các hoạt động quan tâm chăm lo đời sống CBGV,NV và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp Tết nguyên đán, ngành đã hỗ trợ 338 CBGV,NV và 170 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ 701.000.000 đồng.

Tại buổi gặp mặt, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Văn Đại và gia đình đã trực tiếp gọi điện thoại hỏi thăm và chúc Tết Trung úy Trần Đức Thành đang làm nhiệm vụ tại Đảo Song Tử Tây.

Phó Giám đốc Phạm Văn Đại mong muốn, các chiến sỹ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ được đất nước giao phó. Sự đóng góp và việc làm của các chiến sỹ có vai trò quan trọng đối với an ninh, chủ quyền quốc gia, đồng thời là minh chứng, bài học đáng quý cho các thế hệ học sinh trong công tác giáo dục truyền thống, lòng yêu nước. Ngành GDĐT Hà Nội sẽ quan tâm và tạo mọi điều kiện để giúp đỡ gia đình các chiến sỹ, tạo hậu phương vững chắc tại Thủ đô. Đồng chí nhắc nhở, các em học sinh là con các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển đảo coi đây là niềm tự hào của bản thân để nhân lên thành sức mạnh, phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện…

CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC HÀ NỘI

 

 

  


Các tin khác
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII (26/01/2021)
(GD&TĐ) Học sinh, người dân miền núi Hà Tĩnh xúc động đón nhận “Điều ước cho em” (19/01/2021)
Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 (13/01/2021)
(GD&TĐ) Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao quà “Điều ước cho em” tới học sinh Sóc Trăng (12/01/2021)
Ngành Giáo dục Kon Tum tổ chức hội thảo tập huấn xây dựng trường học hạnh phúc (06/01/2021)
Hội nghị tổng kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ Ngành Giáo dục Đồng Tháp giai đoạn 2016-2020 (06/01/2021)
Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội tổng kết 5 năm cuộc vận động "Xây dựng Nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch" (23/12/2020)
Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn tuyên truyền kiến thức phòng cháu chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và diễn tập phương án chữa cháu phối hợp (23/12/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục và Hội Cựu giáo chức tỉnh Phú Thọ tổ chức Gặp mặt các Nhà giáo Ưu tú là hội viên Hội Cựu Giáo chức và cán bộ, hội viên Hội Cựu Giáo chức tiêu biểu (30/11/2020)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Gia Lâm “Hướng về miền Trung thân yêu” (30/11/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600062
Online: 367
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn