logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban khối thi đua năm học 2020 - 2021 và một số hoạt động nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Hà Giang
(13:56, 24/11/2020)

Ngày 21/11/2020, tại Sở GD&ĐT Hà Giang, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban khối thi đua năm học 2020 – 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí TS. Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, các đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Hợp và đồng chí Nguyễn Ngọc Ân. Tham dự hội nghị có các các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn Đại học Quốc gia, đại học vùng, công đoàn các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị là trưởng khối, phó trưởng các khối thi đua của CĐGD Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo các ban cơ quan CĐGD Việt Nam, các đồng chí trong ban tổ chức hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức nêu rõ, trong năm học 2019-2020 và thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai, CĐGD Việt Nam đã chỉ đạo các khối thi đua tập trung cho các hoạt động ứng phó với đại dịch Covid-19 như dạy học trực tuyến khi phải nghỉ học dài ngày, triển khai các đề tài nghiên cứu các giải pháp phòng chống dịch bệnh và ủng hộ các địa phương, đơn vị gặp khó khăn do dịch bệnh; các đơn vị trong các khối thi đua đã rất cố gắng triển khai và có những kết quả đáng trân trọng với nhiều giải pháp, đặc biệt là nhiều công trình nghiên cứu khoa học trong phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Đồng thời các đơn vị đa rất tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các nhà trường ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ.

Năm học 2020 - 2021 đối với các trường đại học là năm học tiếp tục triển khai tự chủ, thực hiện chuyển đổi số và đẩy mạnh các nhóm nghiên cứu khoa học mạnh, đồng thời cũng là năm kỷ niệm 70 năm thành lập CĐGD Việt Nam. CĐGD việt Nam đề nghị các đơn vị trưởng, phó các khối thi đua tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong những năm học trước, chủ động, sáng tạo xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động công đoàn phù hợp với điều kiện hiện tại.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các khối thi đua đã báo cáo kết quả hoạt đọng trong năm học vừa qua và kế hoạch trong năm học 2020 – 2021, đồng thời thảo luận những vấn đề liên quan tới các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của khối thi đua, quy chế khung hoạt động của khối thi đua, sự phối hợp giữa công đoàn với chuyên môn đồng cấp trong các nhà trường trong điều kiện tự chủ…

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức ghi nhận và đánh giá cao kết quả các khối thi đua đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời nhất trí với các đề xuất của các khối thi đua. Đạc biệt sẽ nghiên cứu xây dựng quy chế hoạt động, đổi mới hình thức tổ chức hoạt động các khối thi đua cho phù hợp và hiệu quả.

 

   

   

Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị

Trước đó, nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020, đoàn công tác của CĐGD Việt Nam đã phối hợp với Báo GD&TĐ đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ cho giáo viên và học sinh trường phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Quảng Ngần, Vị Xuyên Hà Giang. Tới dự trao quà hỗ trợ có đồng chí Nguyễn Thế Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch CĐGD tỉnh Hà Giang, các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Quảng Ngần và giáo viên, học sinh nhà trường. Tại đây, CĐGD Việt Nam đoàn đã trao phần quà 26 triệu đồng trích từ quỹ hỗ trợ của CĐGD Việt Nam hỗ trợ cho giáo viên khó khăn tỉnh Hà Giang và hỗ trợ 03 nhà giáo của nhà trường mỗi nhà giáo 2 triệu đồng. Các nhà tài trợ tặng các phần quà là những vật dụng thiết thực như mỳ tôm, áo ấm, sách, vở cho học sinh với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

  

 

Hình ảnh trao quà hỗ trợ

 

Cũng trong đợt công tác, đoàn đã dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên và đến thăm đồn biên phòng, tại đây, đồng chí Vũ Minh Đức đã trao lá cờ Tổ quốc 54m2 tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam cho đồn biên phòng, đoàn đã thực hiện nghi thức chào cờ tại cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao cờ Tổ quốc cho đồn biên phòng Lũng Cú

Đoàn công tác CĐGD Việt Nam chào cờ tại cột cờ Lũng Cú

 

 

Tin: Ban Tuyên giao - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020 (16/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ GD&ĐT tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020 (15/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” (08/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho CBNGNLĐ (08/11/2020)
(GD&TĐ ) CĐGDVN gửi hơn 22.000 bộ sách giáo khoa, cuốn vở viết về miền Trung (05/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung (27/10/2020)
Lời kêu gọi cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục ủng hộ, hỗ trợ giáo dục các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt gây ra (16/10/2020)
Đồng hành cùng giáo viên triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 (12/10/2020)
Công đoàn Giáo dục đồng hành cùng giáo viên triển khai CTGDPT 2018 đối với lớp 1 (12/10/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức gặp mặt những nhà giáo dự Đại hội Thi đua yêu nước của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (28/09/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17681477
Online: 260
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn