logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Vũ Minh Đức dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến quốc tế do Liên đoàn Lao động quốc gia Iran tổ chức
(15:24, 17/09/2020)

Chiều ngày 15/9/2020, đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tham dự Hội nghị trực tuyến quốc tế với chủ đề “Vai trò của đào tạo đối với việc làm trong tương lai”. Hội Nghị do Liên đoàn Lao động Quốc gia Iran chủ trì với sự tham gia của các Chủ tịch, Tổng thư ký CĐGD, Hiệp hội Giáo viên của 9 quốc gia: Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Cameroon, Iran, Serbia, Malaysia, Nigeria, Palestine và một số trường đại học của Iran.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Vũ Minh Đức dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến quốc tế do Liên đoàn Lao động quốc gia Iran tổ chức 

Tại hội nghị, lãnh đạo của CĐGD các nước đều xác định rõ vai trò của giáo dục và đào tạo đối với việc làm trong tương lai, trong đó bao gồm cả đào tạo chính quy, đào tạo ngắn hạn và học tập suốt đời. Trong bối cảnh hiện nay, để thích nghi với sự thay đổi nghề nghiệp trong tương lai, người lao động cần phải nâng cao trình độ và các kỹ năng trong thực hiện công việc. Đồng thời với sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo và máy móc, tự động hóa đã tác động đến tất cả các lĩnh vực, các ngành nghề trong xã hội. Tất cả sự thay đổi này ảnh hưởng rất lớn đến người lao động, đó là sự mất an toàn trong lao động, mất việc làm vì không có kỹ năng cần thiết để tiếp tục làm việc, đặc biệt trong trong bối cảnh các nước bị ảnh hưởng do dịch Covid -19 thì phương thức làm việc mới, cách thức thực hiện công việc thay đổi, đòi hỏi người lao động phải có kiến thức và các kỹ năng, đáp ứng với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và cách mạng hóa công việc. Với những thách thức và nguy cơ như vậy đòi hỏi các tổ chức công đoàn phải hỗ trợ người lao động các chương trình đào tạo, các lớp bồi dưỡng nâng cao các kỹ năng để người lao động có thể tiếp tục và ổn định công việc của mình trong tương lai.

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức đã khẳng định vai trò quan trọng của giáo dục đối với việc làm trong tương lai, bởi giáo dục tạo nên sự phát triển kinh tế xã hội bền vững và ổn định việc làm; giáo dục giúp cho con người phát triển cả trí tuệ, tay nghề, kỹ năng, thích ứng với sự thay đổi ngành nghề. Với nhiệm vụ, vai trò và chức năng của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, CĐGD Việt Nam đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của đội ngũ giáo viên về cuộc cách mạng 4.0, về thay đổi cơ cấu việc làm và những yêu cầu đối với lao động. Bên cạnh đó, CĐGD Việt Nam đã hỗ trợ đội ngũ CBNGNLĐ trong Ngành nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng làm việc; đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo trong các nhà trường; khuyến khích, hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo, đổi mới, ý tưởng nghiên cứu của giáo viên; bảo vệ, đồng thời hỗ trợ CBNGNLĐ đảm bảo việc làm ổn định; xây dựng môi trường làm việc thân thiện, sáng tạo cho giáo viên.   

Hội nghị đã thành công tốt đẹp, lãnh đạo CĐGD các nước một lần nữa thống nhất: Để có một công việc ổn định, người lao động cần phải nâng cao kỹ năng làm việc. Vì vậy, đòi hỏi ngay bây giờ, kể cả trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19, các tổ chức công đoàn cần phối hợp với người sử dụng lao động tiến hành tổ chức các khóa đào tạo, các chương trình đào tạo khác nhau để trang bị các kiến thức và kỹ năng cho người lao động, góp phần tăng năng suất và hiệu quả công việc cho người lao động.

Một số hình ảnh về hội nghị trực tuyến

 

 

Tin: Tổ Đối ngoại - CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác để chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vào năm học mới 2020 - 2021 (11/09/2020)
(GD&TĐ)Công đoàn GD Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (22/08/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác công đoàn năm học 2019 - 2020, triển khai công tác năm học 2020 - 2021 và sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội XV, hội nghị Ban Thường vụ lần thứ IX và Ban Chấp hành lần thứ VII (21/08/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên tại trường Tiểu học Thạnh Bắc B hỗ trợ nhà giáo khó khăn nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam, 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/07/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động có ý nghĩa tri ân nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 (28/07/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, cuộc vận động giai đoạn 2015 - 2020 (27/07/2020)
(GD&TĐ)Công đoàn GDVN triển khai Điều lệ và tập huấn kỹ năng hoạt động công đoàn (12/07/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Công đoàn Giáo dục Việt Nam” (16/06/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động nhân tháng công nhân 2020 tại TP. Hồ Chí Minh và Lâm Đồng (31/05/2020)
(GD&TĐ) Đại đa số giáo viên mầm non đề xuất tuổi nghỉ hưu 55 tuổi (30/05/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604758
Online: 479
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn