logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019 – 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021
(10:40, 09/09/2020)

Thực hiện chương trình công tác, chiều ngày 28/8/2020 tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 bằng hình thức trực tuyến với 20 điểm cầu đặt tại các trường THPT các huyện, thành, thị với tổng số 700 đại biểu tham dự.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu chính Sở Giáo dục và Đào tạo có GS.TS.NGƯT Thái Văn Thành - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT và Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Đồng chí Trần Thị Vân - Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh phụ trách Ngành. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở GD&ĐT, chuyên viên LĐLĐ tỉnh phụ trách Công đoàn ngành Giáo dục; Đồng chí Đặng Văn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An; đại diện các đơn vị được nhận Kỷ niệm chương Công đoàn, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam;  Cờ Thi đua và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh và CĐGD Việt Nam; các phóng viên Báo, Đài truyền hình Nghệ An; Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Lao động TW, Báo Lao động Nghệ An.

Tại 20 điểm cầu có các đồng chí là Lãnh đạo Liên đoàn Lao động các huyện, thành, thị, Lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc Công đoàn Ngành.

Đại biểu dự Hội nghị tổng kết tạo điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An

.

Tại điểm cầu đơn vị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh - Chủ tịch CĐGD Nghệ An nhấn mạnh, trong năm học qua thực hiện chủ trương của Đảng, kế hoạch của LĐLĐ tỉnh và CĐGD Việt Nam,  CĐGD Nghệ An đã cụ thể hóa, triển khai thực hiện và đã có tác động lớn đến đội ngũ nhà giáo và hoạt động công đoàn ngành Giáo dục. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành CĐGD Nghệ An luôn chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành; có nhiều giải pháp đáp ứng yêu cầu đổi mới và nguyện vọng của công đoàn cơ sở, CBNGNLĐ trong ngành, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn. Trong năm học 2019 – 2020, nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động được triển khai hiệu quả, thiết thực, gắn kết với chuyên môn, góp phần cùng toàn ngành thực hiện đổi mới giáo dục, đào tạo. Tuy bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An và các công đoàn cơ sở đã rất nhạy bén, linh hoạt, chủ động ứng phó, điều chỉnh các hoạt động phù hợp với tình hình, tiếp cận nhanh để chuyển sang hoạt động trực tuyến khi thực hiện giãn cách xã hội và triển khai nhiệm vụ năm học đảm bảo hiệu quả.

Năm học 2019 - 2020, cùng với sự khó khăn chung của toàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ hơn 4.000 cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Các hoạt động khác cũng triển khai hiệu quả và có nhiều đổi mới, tập trung các hoạt động chăm lo hướng về cơ sở, quan tâm đến tận từng đoàn viên và người lao động. Trong năm học, Công đoàn Ngành đã phối hợp với Sở  phát động Chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường” để kịp thời hỗ trợ cho những trường thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tổ chức các hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo ngành và các trường ngoài công lập và cán bộ, giáo viên người lao động ở các huyện miền núi cao.

Công đoàn Ngành cũng đã làm tốt công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động; tham gia quản lý; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Các phong trào thi đua, cuộc vận động cũng đã được các đơn vị trường học hưởng ứng, tạo không khí thi đua sôi nổi trên tất cả hoạt động giáo dục. Trong năm học có 481 sản phẩm đạt giải A, B cấp ngành viết về sáng kiến kinh nghiệm. Tổ chức lễ trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” cho 26 Nhà giáo có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực; triển khai tổ chức cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”…; triển khai kế hoạch xây dựng “Trường học hạnh phúc”… Các mục tiêu, nhiệm vụ công tác công đoàn năm học 2019 - 2020 đã hoàn thành. Với những kết quả đã đạt được, CĐGD Nghệ An được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen trong công tác phòng chống dịch Covid-19, LĐLĐ tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tặng 02 bằng khen chuyên đề về “Tháng Công nhân” và thực hiện tốt Nghị quyết 9c của Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác tài chính, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Tại các điểm cầu, các đại biểu phát biểu tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp mới trong việc triển khai phong trào thi đua, cuộc vận động, trong đó đề xuất những giải pháp tạo động lực cho nhà giáo tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy và học…; chăm lo cho CBNGNLĐ, hỗ trợ chia sẻ với đồng nghiệp, vận động nguồn lực hỗ trợ giáo dục vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn…

Bước sang năm học 2020 - 2021, Công đoàn Giáo dục Nghệ An sẽ thực hiện  6 nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp hoạt động Công đoàn, hướng mạnh về cơ sở.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ Thi đua cho tập thể Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ngoài ra, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", "Giỏi việc trường, đảm việc nhà".

Năm học 2019 - 2020, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và chương trình công tác toàn khóa; có nhiều giải pháp phù hợp, sáng tạo để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động và hoạt động công đoàn đạt nhiều kết quả; tham gia góp ý vào nhiều văn bản liên quan để Sở tham mưu UBND tỉnh ban hành các chế độ, chính sách trong ngành. Công đoàn các cấp trong ngành tích cực, chủ động phối hợp với chuyên môn rà soát, giám sát, đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định. Công tác chăm lo đời sống cho đội ngũ được các cấp công đoàn quan tâm; công tác đền ơn đáp nghĩa và hoạt động xã hội. Làm tốt công tác xây dựng và sử dụng quỹ “Mái ấm công đoàn”; xây dựng, tu sửa nhiều nhà công vụ cho giáo viên với tổng số tiền gần 4,7 tỷ đồng. Tổ chức khám sức khỏe, khám sàng lọc ung thư cho 400 giáo viên; tổ chức thăm hỏi cán bộ giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, giáo viên trường ngoài công lập có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao quà hỗ trợ CBNGNLĐ các đơn vị ngoài công lập

 

Đồng chí Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà hỗ trợ 

Đồng chí Đặng Văn Hải – CTCĐ ngành Giáo dục Nghệ An trao quà hỗ trợ CBNGNLĐ các đơn vị ngoài Công lập

Công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ NGNLĐ thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, của Ngành và tổ chức Công đoàn tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Việc phối hợp, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo học tập, nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Các phong trào thi đua được lồng ghép với trọng tâm là thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã được công đoàn các cấp triển khai có hiệu quả.

Công đoàn các cấp đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Giáo dục và CĐGD Nghệ An để cụ thể hóa trong kế hoạch hoạt động, đảm bảo sát với tình hình thực tiễn và yêu cầu của giai đoạn đổi mới giáo dục. Đồng thời rà soát, điều chỉnh giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

 Tại hội nghị, các đại biểu cũng có nhiều tham luận tập trung vào một số vấn đề: Thi thăng hạng giáo viên; giáo viên biệt phái làm việc tại Phòng GD&ĐT; giảm gánh nặng thời gian làm việc cho giáo viên mầm non; không đưa sáng kiến kinh nghiệm thành tiêu chí trong xét thi đua...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, các đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An đánh giá cao sự đổi mới, ghi nhận sự nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của các cấp công đoàn trong ngành đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp; có nhiều giải pháp đột phá, đổi mới, sáng tạo, tổ chức các hoat động công đoàn và phong trào thi đua trong cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) đạt kết quả tốt, khẳng định được vị thế của tổ chức công đoàn. Đặc biệt là sự chỉ đạo của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An trong việc tập trung đổi mới nội dung, phương thức đã chỉ đạo hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, chăm lo và bảo vệ CBNGNLĐ tốt hơn; từ các chương trình vận động, quyên góp, hỗ trợ hàng trăm triệu đồng để xây nhà công vụ, nhà mái ấm công đoàn và giúp đỡ các công đoàn cơ sở, CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

GS.TS.NGƯT Thái Văn Thành - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An  phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Về nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, các đồng chí đồng tình với 6 nhiệm vụ được nêu trong Dự thảo báo cáo, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong năm học mới, đó là tăng cường công tác truyền thông để có tác động sâu sắc, động viên CBNGNLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhất là cần tập trung triển khai chương trình – sách giáo khoa mới, công đoàn cần đồng hành cùng với chuyên môn để tuyên truyền, động viên nhà giáo, tránh tư tưởng ngại khó, ngại đổi mới; tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn, trong đó tập trung phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; có nhiều giải pháp thiết thực hơn nữa để chăm lo tốt cho CBNGNLĐ, đồng thời tăng cường năng lực và kỹ năng cho cán bộ công đoàn các cấp để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công đoàn…

Tại Hội nghị tổng kết, Công đoàn Giáo dục đã trao thưởng đến các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2019 - 2020: Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 08 cá nhân, tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 08 cá nhân;  LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 30 cá nhân; CĐGD Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 26 cá nhân; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 04 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" giai đoạn 2016 - 2020. CĐGD Nghệ An tặng Giấy khen cho cho 53 tập thể và 496 cá nhân đạt thành tích trong hoạt động công đoàn.

Tin bài: CĐGD Nghệ An

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An thăm và tặng quà cho giáo viên và học sinh tại điểm Thung Khạng, trường Tiểu học Châu Bình 2, huyện Quỳ Châu (07/09/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh bàn giao nhà “Mái ấm ngành Giáo dục” và nhà “Mái ấm Công đoàn” (07/09/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam hỗ trợ khẩu trang cho cán bộ, nhà giáo và người lao động làm công tác thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 trên địa bàn tỉnh (07/09/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Kan tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019 -2020 và Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 (04/09/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội VI và Tổng kết công tác công đoàn năm học 2019 - 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020 - 2021. (01/09/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tham dự trực tuyến Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm học 2019 - 2020 Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020 - 2021 Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XV của Công đoàn Giáo dục Vi (27/08/2020)
Hội nghị BCH Công đoàn ngành Giáo dục Hà Giang lần thứ Tám (Khoá XV - Nhiệm kỳ 2018 – 2023) (27/08/2020)
Những món quà tình nghĩa chống dịch của ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị (27/08/2020)
Ngành Giáo dục Hà Nội trao hỗ trợ cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (27/08/2020)
Đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tích cực khắc phục hậu quả mưa lũ chuẩn bị khai giảng năm học mới (27/08/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600853
Online: 682
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn