logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) thăm tri ân các đồng chí thương bệnh binh nhân dịp 27/7
(11:05, 02/08/2020)

Phát huy đạo lý tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", nhân kỉ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ, đoàn công tác Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) do Đồng chí Nguyễn Văn Thủy làm trưởng đoàn đã đến thăm các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng tại Nho Quan, Ninh Bình sáng 24/7.

Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng tại Nho Quan, Ninh Bình với tên gọi ban đầu là Trại điều dưỡng thương binh C. Với chức năng, nhiệm vụ: Tổ chức tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho thương bệnh binh đặc biệt nặng, có tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên; Người hoạt động kháng chiến, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và đối tượng Bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh lý về tâm thần.

Trong hơn 50 năm, Trung tâm đã tiếp nhận, điều trị, nuôi dưỡng trên 2.000 lượt thương bệnh binh nặng trong ba cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ Quốc. Hiện nay trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho 138 người, trong đó có 71 đồng chí thương bệnh binh nặng; 20 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; số còn lại người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh về tâm thần.

Để tri ân, động viên các đồng chí thương, bệnh binh – những người đã xả thân vì độc lập, tự do của Tổ quốc, đã để một phần cơ thể nơi chiến trường trong các cuộc kháng chiến vệ quốc. Hàng năm Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV đều tới thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm. Vào dịp này, đoàn đã tri ân và gửi tặng 02 thùng quà, 10 suất quà cho các đồng chí thương binh nặng và 10 triệu đồng tiền mặt cho Trung tâm.

Thay mặt các đồng chí thương, bệnh binh, bác Nguyễn Văn Đãi - thương binh ¼ đã xúc động phát biểu và gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên các đồng chí thương, bệnh binh tại Trung tâm.

Đồng chí Đào Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thay mặt các đồng chí thương bệnh binh và toàn thể cán bộ viên chức bày tỏ lòng biết ơn tới các cán bộ và sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã đem những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc đến với thương bệnh binh và các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đơn vị; sự quan tâm động viên đối với tập thể cán bộ viên chức và người lao động của trung tâm.  

Ghi nhận tình cảm trong chuyến đi thăm, cô giáo Nguyễn Phương Liên (CĐ Khoa Văn học) xúc động viết:

Gửi lại thanh xuân giữa lửa đỏ chiến trường

Gửi lại tình yêu nơi cây đa bến nước

Gửi thế hệ mai sau cả trời mộng ước

Chỉ giữ cho mình một nỗi nhớ tinh khôi.

 

Nhớ những ngày điếu thuốc cũng chia đôi

Bài hát hành quân nối tình đồng chí

Nhớ năm tháng chiến hào luyện thành chí khí

Để bây giờ nghị lực cháy trong tim

 

Chiến tranh qua rồi, tiếng súng đã im?

Trong ký ức, mảnh đạn còn nhức nhối

Phượng đỏ ơi, vô tư mà tỏa bóng

Tháng bảy bây giờ ngân tiếng hát tri ân.

Một số hình ảnh trong chuyến đi

 
Tin: Công đoàn Tr ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội

  


Các tin khác
Lễ trao thưởng học sinh giỏi năm học 2019-2020 cho con cán bộ, viên chức và người lao động Trường đại học Kinh tế Quốc dân (30/07/2020)
Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất tổ chức thăm hỏi các gia đình Thương binh - Liệt sĩ nhân ngày 27/7 (27/07/2020)
Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn và Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn (27/07/2020)
Trường Đại học Phan Thiết đã tổ chức Hội nghị “Đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo” năm 2020. (27/07/2020)
Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn Trường Đại học Vinh lần thứ XXXII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (24/07/2020)
Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên dâng hương tại Khu di tích Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (23/07/2020)
Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (23/07/2020)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh Hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa (16/07/2020)
Hoạt động giảng dạy theo hướng đổi mới sáng tạo, con người giữ vai trò trung tâm (14/07/2020)
Lễ Khai mạc các lớp thể thao hè năm 2020 dành cho con cán bộ viên chức của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (14/07/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600268
Online: 444
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn