logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Khánh thành Công trình nước sạch phục vụ giáo viên Trường THPT A Túc.
(14:28, 23/07/2020)

Ngày 17/7/2020, tại xã A Túc, huyện Hướng Hóa, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị phối hợp với Trường THPT A Túc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tổ chức Lễ khánh thành Công trình nước sạch phục vụ giáo viên Trường THPT A Túc.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Công trình nước sạch tại Trường THPT A Túc (Quảng Trị)

Đến dự buổi lễ có ông Vũ Minh Đức - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GD-ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thái - Phó Trưởng ban chính sách pháp luật Công đoàn Giáo dục Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Quang - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Trị; đồng chí thượng tá Lê Kế Phát - Giám đốc Công ty xây dựng Đoàn 337, Quân khu 4; về phía Trường THPT A Túc có ông Nguyễn Tửu - Hiệu trưởng, ông Hồ Văn Đối - Trưởng ban đại diện CMHS trường, cùng toàn thể cán bộ giáo viên, người lao động của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng rất lớn của các đơn vị có liên quan trong việc xây dựng Công trình nước sạch Trường THPT A Túc, nhất là đơn vị thi công (Công ty xây dựng Đoàn 337, Quân khu 4). Mặc dù nguồn kinh phí chưa phải là nhiều, nhưng chúng ta xây dựng được một công trình có ý nghĩa to lớn, thiết thực phục vụ nước sạch cho giáo viên, người lao động của nhà trường. Với tổng vốn đầu tư trên 250 triệu đồng do Công đoàn Giáo dục tỉnh Nam Định và Công đoàn Giáo dục thành phố Đã Nẵng tài trợ. Sau hơn 2,5 tháng triển khai xây dựng và lắp đặt, đến nay Công trình nước sạch đã hoàn thành và bàn giao cho Trường THPT A Túc đưa vào sử dụng, góp phần giảm bớt những khó khăn về thiếu nước sạch của cán bộ giáo viên, người lao động ở Khu tập thể của Nhà trường.

 Hệ thống trữ nước mưa và ống dẫn nước ở Trường THPT A Túc vừa mới được bàn giao đưa vào sử dụng. 

Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng chia sẻ những vất vả, thiếu thốn của cán bộ giáo viên sống trong vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Nhất là những giáo viên sống trong vùng mà nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm vôi rất nặng. Đồng chí cũng trăn trở, trong thời gian tới, làm thế nào để có các giải pháp tối ưu nhất trong việc xử lý nước bị nhiễm vôi, nước cứng trước khi người dân đưa vào sử dụng trong sinh hoạt ở tại vùng khó này!

Cũng tại Lễ khánh thành, chia sẻ những khó khăn với cán bộ giáo viên và người lao động của Nhà trường đồng chí Vũ Minh Đức, thay mặt cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tặng 5 suất quà cho 5 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Nhà trường (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) để động viên tinh thần, phấn đấu vượt khó vươn lên.

Đồng chí Vũ Minh Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà hỗ trợ cho giáo viên Trường THPT A Túc

Nhân dịp này, thay mặt cho toàn thể anh chị em cán bộ giáo viên, người lao động và phụ huynh học sinh Trường THPT A Túc đồng chí Nguyễn Tửu - Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam; các đơn vị tài trợ; cảm ơn Ban Giám đốc, BCH Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Trị đã có sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ giáo viên, người lao động Trường THPT A Túc. Sau khi được bàn giao, tiếp nhận Công trình nước sạch, chúng tôi xin hứa sẽ đưa vào bảo quản, khai thác và sử dụng có hiệu quả nhất. Góp phần giảm bớt những khó khăn, nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt cho cán bộ giáo viên và người lao động tại địa bàn khó khăn giữa đại ngàn Trường Sơn này.

                                                                     Tin Công đoàn Giáo dục Quảng Trị

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục TP. Cần Thơ tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6B và Chỉ thị 03 của TLĐLĐ Việt Nam (22/07/2020)
Tổ chức trại hè “trài nghiệm và sáng tạo” trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm học 2019 -2020 (22/07/2020)
Trao quà cho đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế có hoàn cảnh khó khăn (22/07/2020)
Công đoàn Giáo dục Đắk Lắk chăm lo nhà ở cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn (22/07/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh kiểm tra hoạt động năm học 2019 - 2020 (22/07/2020)
Công đoàn Giáo dục Đắk Lắk tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b, Chỉ thị 03 và khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” (14/07/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Định tập huấn cán bộ công đoàn năm 2020 (07/07/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Sóc Trăng tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” (06/07/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang tuyên dương 221 gia đình Nhà giáo văn hóa tiêu biểu nhân ngày Gia đình Việt Nam (06/07/2020)
Công đoàn Ngành Giáo dục Quảng Ngãi tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập., ra mắt CĐCS Trường I.E.C Quảng Ngãi (06/07/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17690234
Online: 1984
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn