logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ)Công đoàn GDVN triển khai Điều lệ và tập huấn kỹ năng hoạt động công đoàn
(21:56, 12/07/2020)

GD&TĐ - Trong hai ngày (9 và 10/7), tại Hải Phòng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam (GDVN) tổ chức Hội nghị triển khai Điều lệ Công đoàn khóa XII và tập huấn kỹ năng hoạt động cán bộ công đoàn.

Các đại biểu dự Hội nghị

Tham dự tập huấn có trên 200 cán bộ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (Đại học Quốc gia Hà Nội, ĐH Đà Nẵng, ĐH Huế, ĐH Thái Nguyên, Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT) và các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn GDVN. TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn GDVN dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn GDVN nhấn mạnh: Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII có nhiều điểm mới có tính đột phá trong hoạt động công đoàn so với Điều lệ khóa trước. Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII gồm 11 chương và 35 Điều. Tăng 1 chương, giảm 10 điều so với Điều lệ khoá XI với nội dung ngắn gọn hơn, đảm bảo tính chặt chẽ, ổn định và khoa học.

TS Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mac Hội nghị

TS Vũ Minh Đức đề nghị các học viên thẳng thắn, cởi mở trao đổi những suy nghĩ, kinh nghiệm của mình trong thời gian tập huấn, qua đó tìm ra được những giải pháp hiệu quả, ý tưởng hay áp dụng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động Công đoàn tại đơn vị mình.

Trong thời gian tập huấn, các học viên tập trung nghiên cứu sâu quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII về công tác đoàn viên và Công đoàn cơ sở; nguyên tắc, hệ thống tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp Công đoàn. Bên cạnh đó, tập huấn kỹ năng đối thoại, thương lượng, thương lượng tiền lương, thỏa ước lao động tập thể…

Trong thời gian tập huấn, các học viên tập trung nghiên cứu sâu quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, kỹ năng đối thoại, thương lượng, thương lượng tiền lương, thỏa ước tập thể... 

Trong hai ngày diễn ra Hội nghị, các đại biểu được Luật gia Nguyễn Hoàng Mai – Giảng viên chính trường ĐH Công đoàn trực tiếp triển khai nội dung lớp tập huấn như: kỹ năng đối thoại, thương lượng, thương lượng tiền lương, thỏa ước tập thể…

Luật gia Nguyễn Hoàng Mai triển khai một số nội dung tại lớp tập huấn

TS Nguyễn Ngọc Ân – Phó Chủ tịch Công đoàn GDVN triển khai tập huấn Điều lệ Công đoàn Việt Nam, hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Theo đó, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII được sửa đổi, bổ sung nhằm khắc phục những quy định không còn phù hợp, bất cập trong áp dụng cũng như giải quyết những vấn đề mới phát sinh từ thực tiễn. Với những quy định có tính chất định khung, mang tính nguyên tắc, Điều lệ khóa XII không đưa ra những quy định, hướng dẫn chi tiết mà giao cho Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tại lớp tập huấn các đại biểu đã trao đổi những kinh nghiệm, kỹ năng đối thoại, thỏa ước tập thể và Điều lệ Công đoàn khóa XII

Điều lệ mới có nhiều điểm khác biệt, mang tính đột phá trong hoạt động công đoàn như: Về huy hiệu Công đoàn Việt Nam; về đối tượng gia nhập Công đoàn Việt Nam; quyền và nhiệm vụ của đoàn viên công đoàn; quy định thêm về thẻ đoàn viên; nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ công đoàn; quy định về Đại hội Công đoàn các cấp…

 

 

 

Đại biểu thảo luận.

Các đại biểu đã thảo luận và trao đổi kinh nghiệm kỹ năng đối thoại, thương lượng, thương lượng tiền lương, thỏa ước tập thể, cũng như các điểm mới của Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII được sửa đổi, bổ sung… Đặc biệt, các chuyên gia cũng giải đáp ý những kiến thắc mắc của cán bộ công đoàn gặp phải trong quá trình giải quyết tại đơn vị mình.

 

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

Ảnh: Ban Tuyên giáo - Nữ công,CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Công đoàn Giáo dục Việt Nam” (16/06/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động nhân tháng công nhân 2020 tại TP. Hồ Chí Minh và Lâm Đồng (31/05/2020)
(GD&TĐ) Đại đa số giáo viên mầm non đề xuất tuổi nghỉ hưu 55 tuổi (30/05/2020)
Chi bộ Cơ quan CĐGD Việt Nam tổ chức thành công Đại hội chi bộ lần thứ X nhiệm kỳ 2020-2025 (27/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức khởi động Đề án“Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc tư vấn hỗ trợ giải tỏa căng thẳng tâm lý cho giáo viên” và ký kết thoả thuận hợp tác với một số doanh nghiệp nhân Tháng Công nhân và ATVSLĐ năm 2020 (20/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các Đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị thuộc 7 khối thi đua (18/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam chung tay cùng LĐLĐ các địa phương và Công đoàn cơ sở trường học hỗ trợ người lao động góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 (30/04/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà hỗ trợ cho sinh viên và người lao động khó khăn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 (24/04/2020)
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Vũ Minh Đức dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến quốc tế về ứng phó dịch bệnh Covid-19 (23/04/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với CĐGD các tỉnh, thành phố (18/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603191
Online: 1620
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn