logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Công đoàn Giáo dục Việt Nam”
(18:33, 16/06/2020)

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951 - 22/7/2021), ngày 16/6/2020, CĐGD Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Công đoàn Giáo dục Việt Nam”. 

Tham dự phát động có đ/c Vũ Mạnh Tiêm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, nhạc sỹ Đặng Hoàng Long, Hội nhạc sỹ Việt Nam; về phía CĐGD Việt Nam có đồng chí TS. Vũ Minh Đức - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch và các đồng chí đại biểu là lãnh đạo các ban Cơ quan CĐGD Việt Nam; tham dự phát động có các đồng chí đại diện công đoàn các trường có đào tạo âm nhạc như trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Phát biểu khai mạc, TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam khẳng định, trong suốt 70 năm qua CĐGD Việt Nam đã thực hiện tốt chức năng của mình, chăm lo, xây dựng đội ngũ CBNGNLĐ, đồng hành cùng ngành Giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Cùng với quá trình xây dựng và phát triển, rất nhiều cán bộ Công đoàn tâm huyết, tận tuỵ, sáng tạo và hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, chưa có tác phẩm âm nhạc nào viết về CĐGD Việt Nam. Đây là cuộc thi sáng tác ca khúc viết về CĐGD Việt Nam đầu tiên được triển khai. Vì vậy, mục đích của cuộc thi là chọn được tác phẩm có chất lượng nhằm tuyên truyền rộng rãi về CĐGD Việt Nam, đồng thời góp phần nâng cao hoạt động văn hoá, văn nghệ, đời sống tinh thần cho CBNGNLĐ trong các nhà trường.  

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi phát động, đ/c Vũ Mạnh Tiêm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, trong những năm vừa qua, CĐGD Việt Nam vừa đổi mới hoạt động, vừa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên, đặc biệt là CBNGNLĐ công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ công đoàn ngành giáo dục. Vì vậy, việc tổ chức cuộc thi này là rất có ý nghĩa. Đ/c đề nghị CĐGD Việt Nam tuyên truyền rộng rãi tới các đối tượng tham gia cuộc thi, mong đợi đội ngũ nhạc sĩ, cán bộ các trường có dạy âm nhạc, thầy cô... và đội ngũ nhạc sĩ chuyên nghiệp sáng tác cho CĐGD Việt Nam những ca khúc có ý nghĩa và chất lượng.

Đ/c Vũ Mạnh Tiêm- Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu

Nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh, đại diện Hội đồng Giám khảo của cuộc thi phát biểu đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi đối với đời sống tinh thần của giáo viên. Ông cũng cho biết sẽ phát động hưởng ứng tham gia cuộc thi đối với các nhạc sỹ trong Hội Âm nhạc Hà Nội, đồng thời khẳng định sẽ đánh giá công tâm, khách quan, lựa chọn được những ca khúc có chất lượng và đảm bảo đúng thể lệ cuộc thi.

Nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh phát biểu

Phát biểu hưởng ứng của đại diện các đơn vị, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương cảm ơn CĐGD Việt Nam tổ chức cuộc thi này và sẽ phát động rộng rãi trong CBNGNLĐ toàn trường để tham gia cuộc thi.

Theo Thể lệ cuộc thi, đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam, khuyến khích CBNGNLĐ trong ngành tham gia. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa 2 tác phẩm tham gia cuộc thi.

Thể loại tác phẩm dự thi là những ca khúc theo phong cách nhạc nhẹ, thính phòng, hành khúc và có âm hưởng dân ca. Tác phẩm dự thi là các ca khúc có ca từ trong sáng, dễ hiểu, nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 25/11/2020 đến ngày 5/12/2020. Dự kiến tổng kết trao giải dịp sơ kết học kì I năm học 2020-2021.

Hình ảnh nghi thức phát động cuộc thi

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động nhân tháng công nhân 2020 tại TP. Hồ Chí Minh và Lâm Đồng (31/05/2020)
(GD&TĐ) Đại đa số giáo viên mầm non đề xuất tuổi nghỉ hưu 55 tuổi (30/05/2020)
Chi bộ Cơ quan CĐGD Việt Nam tổ chức thành công Đại hội chi bộ lần thứ X nhiệm kỳ 2020-2025 (27/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức khởi động Đề án“Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc tư vấn hỗ trợ giải tỏa căng thẳng tâm lý cho giáo viên” và ký kết thoả thuận hợp tác với một số doanh nghiệp nhân Tháng Công nhân và ATVSLĐ năm 2020 (20/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các Đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị thuộc 7 khối thi đua (18/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam chung tay cùng LĐLĐ các địa phương và Công đoàn cơ sở trường học hỗ trợ người lao động góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 (30/04/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà hỗ trợ cho sinh viên và người lao động khó khăn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 (24/04/2020)
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Vũ Minh Đức dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến quốc tế về ứng phó dịch bệnh Covid-19 (23/04/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với CĐGD các tỉnh, thành phố (18/04/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các trường ngoài công lập (11/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601568
Online: 1021
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn