logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức khởi động Đề án“Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc tư vấn hỗ trợ giải tỏa căng thẳng tâm lý cho giáo viên” và ký kết thoả thuận hợp tác với một số doanh nghiệp nhân Tháng Công nhân và ATVSLĐ năm 2020
(14:17, 20/05/2020)

Chương trình theo dòng thời sự VOV (Buổi khởi động đề án được đề cập tới ở phút 49 thời sự)

Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tổ chức Tháng Công nhân, tháng An toàn Vệ sinh Lao động năm 2020, ngày 19/05/2020, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Khởi động Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc tư vấn hỗ trợ giải tỏa căng thẳng tâm lý cho giáo viên”.

Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam chủ trì khởi động đề án là đồng chí Nguyễn Thị Bịch Hợp và đồng chí Nguyễn Ngọc Ân Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Tới dự khởi động đề án có đồng chí Vũ Mạnh Tiêm- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy- Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, TS. Nguyễn Doãn Phương, Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS Trần Thị Thu Hương, Phó trưởng khoa Tâm lý học, trường ĐH Khoa học xã hội nhân văn, Địa học Quốc gia Hà Nội, đồng chí Trần Thị Thu Hà- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục TP. Hà Nội cùng các đồng chí là đại diện Cục Nhà giáo và CBQLGD Bộ GD&ĐT, Viện KHGD Việt Nam,Hội KH Tâm lý Giáo dục Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo các ban Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu

Đ/c Vũ Mạnh Tiêm – Phó Trưởng ban Tuyên giáo, TLĐLĐ Việt Nam phát biểu

Hiện nay giáo viên chịu nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống, đặc biệt khi xã hội ngày càng phát triển, và yêu cầu của xã hội và của học sinh, phụ huynh đối với thầy/cô giáo ngày càng cao. Trước thực tiễn đó với mục đích chăm lo cho đoàn viên là CBNGNLĐ trong ngành cả về vật chất và tinh thần, Công đoàn Giáo dục Việt Nam thực hiện Đề án về Chăm sóc sức khỏe cho giáo viên nhằm cung cấp kiến thức cơ bản và hỗ trợ cho giáo viên các biện pháp nhận diện, ứng phó, tự xử lý khi có căng thẳng tâm lý xảy ra và tư vấn các biện pháp cần thiết. Từ đó giúp giáo viên có khả năng quản lý cảm xúc, góp phần giảm thiểu các hành vi tiêu cực trong các nhà trường.

Đề án sẽ được thực hiện trong 02 năm (2020 - 2021) với 04 nhóm nội dung chính. Trước tiên là khảo sát, đánh giá thực trạng phân loại mức độ căng thẳng của giáo viên; từ đó thiết kế một số giải pháp về y tế, tâm lý. Đề án sẽ xây dựng phần mềm, ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin để hỗ trợ, tư vấn trực tuyến cho giáo viên và tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tư vấn, hỗ trợ giáo viên cho đội ngũ cán bộ công đoàn toàn ngành. Thông qua Đề án, CBNGNLĐ sẽ tiếp thu những kiến thức cơ bản, biết cách tự nhận diện, ứng phó, xử lý ở mức độ căng thẳng tâm lý nhẹ và nhận được tư vấn cần thiết khi mức độ căng thẳng cao hơn. Đề án sẽ giúp giáo viên có khả năng tự quản lý cảm xúc, góp phần giảm thiểu các hành vi tiêu cực trong các nhà trường, thông qua phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin.

Quang cảnh buổi Khai mạc đề án

TS. Nguyễn Doãn Phương, Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai từ góc nhìn chuyên giao chia sẻ những phân tích về áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống mà nhà giáo hiện nay phải đối mặt.

TS Trần Thu Hương, Khoa Tâm lý học (Trường ĐH KHXH&NV-ĐHQGHN) phát biểu tại buổi khai mạc đề án

Các đại biểu cùng làm nắm tay khởi động đề tài

Nhân dịp này, CĐGD Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty cổ phần đầu tư và phát triển An Phú APS, công ty Cổ phần Elemento Việt Nam và công ty TNHH  một thành viên Newstar hỗ trợ cho CBNGNLĐ được mua các sản phẩm thiết yếu như may mặc, thực phẩm, mỹ phẩm và cao dược liệu chăm sóc sức khỏe với giá ưu đãi.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chăm lo cho CBGNLĐ ngành Giáo dục hưởng ứng Tháng Công nhân và ATVSLĐ năm 2020 do Tổng Liên đoàn chỉ đạo được CĐGD Việt Nam sáng tạo triển khai trong thời gian gần đây.

 

Ban Tuyên giáo – Nữ công, CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các Đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị thuộc 7 khối thi đua (18/05/2020)
Khen thưởng các tập thể, cá nhân của Đại học Thái Nguyên có thành tích trong phòng chống dịch Covid - 19 (12/05/2020)
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đón nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong công tác phòng, chống Covid-19 (12/05/2020)
CHÀO MỪNG THÁNG CÔNG NHÂN 2020 (07/05/2020)
ĐỀ CƯƠNG TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2020) (07/05/2020)
(LĐ)Thư của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang gửi đoàn viên, người lao động cả nước (01/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam chung tay cùng LĐLĐ các địa phương và Công đoàn cơ sở trường học hỗ trợ người lao động góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 (30/04/2020)
(LĐ)Đoàn viên Công đoàn Giáo dục Việt Nam góp sức đẩy lùi dịch COVID-19 (28/04/2020)
Ý nghĩa ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và lịch sử ngày Quốc tế Lao động 1/5 (27/04/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà hỗ trợ cho sinh viên và người lao động khó khăn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 (24/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603451
Online: 1708
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn