logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” – người truyền lửa
(10:58, 17/05/2020)

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc lấy gương người tốt việc tốt để tuyên truyền, giáo dục cho đông đảo quần chúng nhân dân với nguyện vọng thế hệ sau sẽ tiếp bước thế hệ trước để phát huy tốt nhất ý chí, tinh thần trách nhiệm, sứ mạng với xã hội và lòng tự tôn dân tộc. Người cho rằng, người tốt việc tốt ở đâu cũng có, ngành nào, giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có. Nhưng để hội tụ đủ đầy tư tưởng, đạo đức theo như ý nguyện của Người để làm một tấm gương sống cho thế hệ sau noi theo là chuyện không phải ai cũng làm được. Và điều đáng quý hơn là, việc mang tấm gương ấy để giáo dục thế hệ trẻ là việc làm có giá trị hơn một trăm bài văn tuyên truyền trên lý thuyết.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, nhiều năm học qua, thầy và trò trường Tiểu học Long Điền luôn thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều thầy, cô giáo phấn đấu trở thành những tấm gương sáng cho học sinh noi theo; trong đó, nổi bật là hình ảnh cô Võ Thị Nhin – Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Cô Võ Thị Nhin cùng các thầy cô giáo nhận những bó hoa tươi thắm do học sinh kính tặng nhân Lễ tri ân trưởng thành cho học sinh lớp 5

Cùng công tác với cô trong nhiều năm, tôi học được rất nhiều điều từ cô, trong cuộc sống cũng như trong công việc, đặc biệt là tình yêu thương, tâm huyết với nghề, tác phong làm việc khoa học, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, giải quyết vấn đề luôn thấu tình hợp lý.

Là một cán bộ quản lý, cô luôn quan sát, lắng nghe; với kinh nghiệm công tác và với sự say mê, sáng tạo cô có cách tổ chức sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong trường đều được cô giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được cô dần dần tháo gỡ.  Là người biết nghĩ cho đồng nghiệp, thấu hiểu cho cấp dưới nên cô luôn biết dung hòa lợi ích và nguyện vọng của cán bộ công nhân viên nhà trường và học sinh. Cô luôn dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đề xuất ý kiến với Hiệu trưởng nhà trường trong việc tổ chức các chuyên đề, các hội thi,.. để nâng cao tay nghề cho giáo viên và chất lượng học tập của học sinh.

Trong suốt quá trình giữ cương vị Phó hiệu trưởng nhà trường, Cô thường xuyên dự giờ thăm lớp và đóng góp ý kiến, tư vấn giúp giáo viên tiến bộ. Cô thường động viên các giáo viên các khối lớp hướng dẫn cho học sinh luân phiên nhau đọc thơ, hát, kể chuyện về Bác trong những tiết sinh hoạt dưới cờ hàng tuần ….từ những câu chuyện kể đó liên hệ thực tế với những việc làm hay những hoạt động mà giáo viên và học sinh thường làm như tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, trong giờ học phải tích cực học tập, không được xé giấy hay vẽ bậy lên sách, vở, tường, bàn ghế, biết giữ gìn tài sản của nhà trường, ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh, biết quý trọng thời gian,…

Cô là một nhà giáo có năng lực chuyên môn, cô luôn khuyến khích đồng nghiệp tìm tòi, sáng tạo. Bản thân cô cũng không ngừng học hỏi, sáng tạo trong cách làm. Cô luôn chu đáo, cẩn thận thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp; cách làm việc của cô nhẹ nhàng hiệu quả. Trong công tác, cô rất tận tình, làm đến đâu đạt hiệu quả đến đó. Cô là một người rất công tâm, không thiên vị một học sinh nào, hễ các em ngoan được cô khen, các em chưa  ngoan thì cô nhắc nhở nhẹ nhàng để lần sau làm tốt hơn, lời nói của cô chứa chan đầy tình cảm được các thầy cô, phụ huynh và các em học sinh quý mến.

Cô Võ Thị Nhin - Phó hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen cho các học sinh đạt giải cao trong các phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bên cạnh công tác quản lý, cô còn luôn tích cực đi đầu để tham gia vào các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành như năm 2017-2018 Đảng ủy Thị trấn Long Điền kiểm tra giám sát Phó bí thư về việc thực hiện: “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ” được Bí thư Đảng ủy Thị trấn Long Điền đánh giá cao về việc học tập theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ”. Cô từng chia sẻ với giáo viên trong trường rằng “ việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức HCM là phải bắt đầu từ công việc mình đang làm, từ những việc nhỏ nhất, đó là có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, nội quy, quy chế nhà trường và của ngành, luôn quan tâm, thương yêu học sinh, đồng nghiệp, nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Ngoài ra, cô còn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến gia đình, bạn bè, người thân và học sinh của trường thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các chuyên đề trường,…

Với thành tích xuất sắc, nhiều năm cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, cấp Huyện, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

Trong cuộc sống, cô luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện,  hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, cô là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc; hai con của cô đều chăm ngoan, học giỏi. Gia đình cô sống thuận hòa, hạnh phúc và  được mọi người yêu quý, kính trọng.

Đối với tôi, cô không những là người chị, người đồng nghiệp tốt mà tôi còn xem cô như người thân trong gia đình. Có thể nói, cô là người hướng tôi đến những giá trị tốt đẹp và định hình cho tôi trở thành một tấm gương tốt khi tôi bước chân vào nghề giáo; những gì mà cô mang lại cho tôi và tất cả mọi người với trái tim đầy thiện nguyện và tấm lòng thấu hiểu sẻ chia, tôi tin chắc rằng cũng rất nhiều người yêu quý cô bằng sự tôn trọng và trân quý như thế. Còn nhớ những năm đầu khi tôi được bổ nhiệm về công tác tại trường Tiểu học Long Điền, đối mặt với những khó khăn, những thách thức, thậm chí là những việc chưa tìm ra cách giải quyết, tôi đều tham khảo ý kiến cô và lúc nào cũng được cô cho những lời khuyên bổ ích. Không phải chỉ riêng tôi, mà đối với tất cả những giáo viên dù mới ra trường hay đã công tác lâu năm đi chăng nữa, cô luôn tận tình hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ, cô thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công việc bận rộn là thế, nhưng khi gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau hay nhà có tang,  cô đều đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và an ủi kịp thời. 

Đứng trước những khó khăn của nhà trường, cô không bao giờ đứng ngoài cuộc mà lúc nào cô cũng luôn gương mẫu đi đầu đúng với phương châm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau".

Hình ảnh một Phó hiệu trưởng đầy nhiệt huyết và luôn truyền lửa cho thế hệ đồng nghiệp đã để lại cho đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các thế hệ học sinh những tình cảm tốt đẹp; cô là tấm gương sáng, là lời nhắc nhủ để cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Long Điền luôn phấn đấu, rèn luyện và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  

Nguồn: CĐGD tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  


Các tin khác
Tấm gương nhà giáo giàu nghị lực và khát vọng (07/05/2020)
Tấm lòng tận tâm với các hoạt động thiện nguyện (29/04/2020)
Công đoàn Hệ thống giáo dục tư thục Chu Văn An, tỉnh Quảng Bình với hành trình chung tay đẩy lùi Covid-19 (28/04/2020)
Cô giáo Mai Thúy Hòa tâm gương nhà giáo yêu nghề (28/04/2020)
Trường MN Sơn Ca (Huyện Long Điền) Gương sáng “Người giáo viên thầm lặng” (21/04/2020)
Người Hiệu trưởng tài năng và giàu lòng nhân ái (15/04/2020)
Thầy giáo trường THPT Tân Long, tỉnh Hậu Giang hiến đất xây nhà cho học sinh nghèo (10/04/2020)
Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa vững nếp học cho học sinh và chung tay với cộng đồng giữa mùa chống dịch (05/04/2020)
Từ một đảng viên noi gương Bác đến một tấm gương sáng đối với thanh niên (01/04/2020)
Cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh gương đổi mới, sáng tạo trong quá trình công tác (01/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601850
Online: 1112
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn