logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Tấm lòng và trách nhiệm của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Mở Hà Nội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
(18:36, 24/04/2020)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học Mở Hà Nội là cơ sở giáo dục công lập có nhiều giải pháp và đóng góp thiết thực vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngày 20/4, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn công tác của Trường gồm PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng, ThS Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công đoàn, ThS Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn TN đã trao số tiền 100 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Đoàn công tác của Đại học Mở Hà Nội trao tiền ủng hộ

Trao đổi cùng đoàn công tác, đồng chí Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao tính tiên phong của Trường Đại học Mở Hà Nội trong đào tạo trực tuyến và chuyển đổi mô hình đào tạo sang trực tuyến trong thời gian ảnh hưởng dịch bệnh, đồng thời gửi lời cảm ơn tới tập thể sư phạm Nhà trường với sự đóng góp ý nghĩa, thiết thực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Báo cáo nhanh về hoạt động của Trường, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng cho biết, song song với việc duy trì hệ thống đào tạo trực tuyến đối với hơn 10.000 sinh viên hệ đào tạo từ xa, Trường đã chuyển đổi hình thức dạy – học từ tập trung sang trực tuyến đối với toàn bộ sinh viên hệ chính quy. Trong hơn 2 tháng triển khai, đã có 1.822 lớp học trực tuyến dành cho sinh viên hệ chính quy được khởi tạo trên cổng đào tạo trực tuyến lms.hou.edu.vn với gần 30 triệu lượt thao tác của thầy và trò, đảm bảo kế hoạch dạy – học. Hệ thống khaiyte.hou.edu.vn được xây dựng từ đầu tháng 2/2020 để hàng ngày nắm bắt tình hình sức khỏe và lịch sử di chuyển của tất cả cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên với mục tiêu sớm phát hiện những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, kịp thời thông tin cho cơ quan y tế và hỗ trợ khi cần thiết.

Sinh viên của Đại học Mở Hà Nội học trực tuyến tại nhà

Góp phần cùng cả nước chống dịch, Trường Đại học Mở Hà Nội xây dựng các khóa học mở về kiến thức phòng, chống Covid-19 cung cấp tới cộng đồng; hỗ trợ, chuyển giao công nghệ cho một số cơ sở giáo dục để tiến hành triển khai đào tạo trực tuyến; hỗ trợ 350 chỗ lưu trú khép kín để làm cơ sở cách ly người nghi nhiễm. Gần đây nhất, Trường đã quyết định hỗ trợ lên tới 50% học phí cho sinh viên gặp khó khăn bởi dịch bệnh với phương châm không để sinh viên nào bị gián đoạn việc học vì Covid-19.

Khu học Quốc phòng An ninh của Đại học Mở được sử dụng làm nơi cách ly người nghi nhiễm SARS-CoV-2

Trường Đại học Mở Hà Nội là một trường đại học công lập thành lập năm 1993 với vai trò tiên phong trong giáo dục mở và đào tạo từ xa. Qua hơn 26 năm xây dựng và phát triển, với nhiều loại hình và cấp độ đào tạo, Trường đã cấp bằng tốt nghiệp cho hơn 180.000 thạc sĩ, kiến trúc sư, kỹ sư và cử nhân, cung cấp nguồn lao động có chất lượng cho xã hội. Việc ứng dụng các công nghệ hiện đại vào công tác dạy và học đã giúp cho người học có thể tiếp cận bài giảng và tri thức mọi lúc, mọi nơi, xóa đi những rào cản về không gian và thời gian, tạo ra sự bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người dân dù ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Với sứ mệnh “Mở cơ hội học tập cho mọi người”, Trường Đại học Mở Hà Nội đã trở thành đơn vị thể nghiệm thực tiễn giáo dục góp thêm minh chứng cụ thể cho lý luận được xây dựng trong Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo./.

Tin bài: Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội.

 

  


Các tin khác
Trường Dự bị ĐH dân tộc Sầm Sơn quyết tâm không để học sinh nào phải dừng học (24/04/2020)
Phát huy thế mạnh Đại học vùng trong phòng, chống dịch Covid - 19 (24/04/2020)
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chung tay phòng chống dịch Covid -19 (24/04/2020)
Nỗ lực tổ chức dạy học tiếng việt trực tuyến cho LHS Lào và hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại trường Hữu nghị T78 (23/04/2020)
Đại học Huế tặng quà ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 (23/04/2020)
Trường ĐH Xây dựng dành 5 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch Covid-19 (21/04/2020)
Công đoàn Trường Đại học Xây dựng đồng hành cùng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19 (21/04/2020)
“Xoá tan bóng đêm em” - Bài hát lan toả thông điệp phòng chống dịch Covid - 19 của Nhóm nhạc Thạch Anh Tím (20/04/2020)
Công Đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội phát động đoàn viên hỗ trợ chống dịch Covid-2019 (20/04/2020)
Trường Đại học Thương mại chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 (15/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17693781
Online: 1182
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn