logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Lan tỏa yêu thương
(15:11, 21/04/2020)

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới và trên đất nước Việt Nam chúng ta cũng chịu nhiều ảnh hưởng không hề nhỏ trong tất cả các lĩnh vực, lĩnh vực giáo dục hiện nay cũng không ngoại lệ. Việc dạy và học online đang là phương án tối ưu đã và đang được thực hiện ở hầu khắp các trường học trên cả nước trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều em học sinh chưa có điều kiện trang bị máy tính hoặc điện thoại để học tập do hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn.

Từ thực tế đó cùng với sự trăn trở của rất nhiều thầy cô giáo hiện đang giảng dạy trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, những người đang trực tiếp tham gia vào công tác giảng dạy online, hiểu rõ được những khó khăn, vướng mắc của các em học sinh, các bậc phụ huynh khi không có đủ điều kiện để con em học tập trong hoàn cảnh đặc biệt này, từ ý tưởng của cô Vũ Thị Thủy, hiện là giáo viên trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thành phố Vũng Tàu cô Dương Thị Diệu – công tác tại phòng giáo dục TP Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch, lên chương trình dự án thiện nguyện đầy ý nghĩa mang tên“ MÁY TÍNH CHO EM”, cùng đồng hành với nhóm là thầy cô giáo đang làm việc tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu.

Hiện tại, nhóm đã có sự tham gia của 8 thành viên, là những thầy cô giáo đầy tâm huyết và mong muốn dự án nhận được sự quan tâm, lan tỏa của cộng đồng để giúp đỡ được thật nhiều các em học sinh trong học tập.

Hiện tại Dự án đang thực hiện những hoạt động bước đầu:

Mỗi thành viên trong dự án đã tự đóng góp gây quỹ để mua thiết bị phục vụ sửa chữa, cải thiện những máy tính cũ.

Dự án đã kết nối được nhiều trái tim, các mạnh thường quân thậm chí là các em học sinh có điều kiện tốt hơn đã quyên góp chia sẻ máy tính mới, máy tính cũ (vẫn còn sử dụng được) để trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa có máy tính phục vụ cho việc học tập online.

Mặc dù mới được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn nhóm đã được sự hỗ trợ của học sinh trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Không những vậy, dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ thông tin từ các cá nhân, tổ chức nhằm lan tỏa yêu thương tới các em học sinh.

Hiện tại nhóm đã trao và kết nối yêu thương đến một số gia đình các em ở  trường Tiểu học Lý Tự Trọng, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, THCS Nguyễn Gia Thiều, THCS Duy Tân, THCS Nguyễn An Ninh, THCS Bạch Đằng- Long Sơn, THPT Vũng Tàu, THPT Trần Nguyên Hãn…và vẫn còn nhiều em khó khăn nữa đang chờ đợi.

 

Công ty cổ phần Dic4 ủng hộ dự án - 2 em học sinh THCS Nguyễn Gia Thiều nhận hỗ trợ dự án máy tính cho em

Tin: Nguyễn Thị Huế - HT trường THPT Vũng Tàu

  


Các tin khác
Tin về đợt hiến máu tình nguyên của CĐ Trường ĐH Y Hà Nội (20/04/2020)
Trường THPT Hương Cần, tỉnh Phú Thọ - Đơn vị điển hình về “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” (15/04/2020)
(Gd&Td) Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (08/04/2020)
Công đoàn trường ĐH Y Hà Nội với hoạt động tuyên truyền, phòng, chống dịch Covid-19 (04/04/2020)
Cán bộ sinh viên khoa Hóa trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng pha chế nước rửa tay phòng chống dịch CORONA (13/02/2020)
Chi bộ Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (04/02/2020)
Công đoàn trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thao mừng Xuân Canh Tý năm 2020 (17/01/2020)
Đoàn cán bộ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Đại học Thái Nguyên dâng hương, dâng hoa Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (31/12/2019)
Hội Cựu Giáo chức tỉnh Đồng Tháp vtổ chức buổi lễ Họp mặt tri ân với sự tham dự của hơn 200 thầy cô giáo nghỉ hưu (21/11/2019)
Bế mạc Hội thao Trường Đại học Y Hà Nội năm học 2019 – 2020 (19/11/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17692698
Online: 656
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn