logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức khám sức khỏe thiện nguyện
(14:29, 11/10/2019)

Nhân "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, được sự thống nhất của Đảng ủy Nhà Trường, ngày 06/10/2019 Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức khám sức khỏe thiện nguyện cho Hội người cao tuổi Phường Trung tự - Đống Đa - Hà Nội tại Sảnh tầng 1 nhà B4 – Trường Đại học Y Hà Nội, Số 1 Tôn Thất Tùng – Đống Đa – Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động truyền thống của Trường, ngoài mục đích tuyên truyền ý thức trách nhiệm cho đoàn viên công đoàn về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và tri ân những người có công với Tổ quốc, Công đoàn trường còn có mong muốn giao lưu, gắn kết với địa phương, với các đơn vị trong và ngoài trường; chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hoạt động công đoàn...

Nội dung khám cơ bản gồm có: Khám bệnh tổng quát, chỉ số nhân trắc, sàng lọc nguy cơ suy dinh dưỡng, nguy cơ ngã; Test đường huyết nhanh, đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, Điện tim, Siêu âm bụng, Khám nội, Khám tiết niệu, Khám TMH; Ngoài ra còn phát thuốc miễn phí cho khoảng 100 người cao tuổi, đối tượng chính sách, người nghèo… thuộc Hội người cao tuổi Phường Trung tự - Đống Đa – Hà Nội.

Buổi khám bệnh diễn ra vào ngày chủ nhật nhưng đã có hơn 30 các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ tình nguyện tham gia với nhiều chuyên khoa: ngoại, tim mạch, tâm thần, y học cổ truyển, nội tiết, tiết niệu, cơ xương khớp ...

Trong buổi khai mạc, GS.TS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội – đã nhấn mạnh: Nhà trường luôn quan tâm đến công tác thiện nguyện, đặc biệt là những hoạt động dành cho người cao tuổi trên địa bàn. Trường Đại học Y Hà Nội là nơi có tất cả các chuyên môn y học, trong đó, nhiều chuyên khoa chỉ ở Trường này mới có, cùng với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, nên Trường mong muốn hỗ trợ để các cụ cao tuổi được khám bệnh toàn diện với chất lượng cao, từ đó phát hiện và xử lý bệnh kịp thời.

PGS.TS. Hồ Thị Kim Thanh – Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội – là người khởi xướng tổ chức phong trào và cũng trực tiếp khám sức khỏe cho các cụ Người cao tuổi.

Ông Lê Văn Hanh – Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội – bày tỏ: Người cao tuổi chiếm tỉ lệ cao trong dân số trên địa bàn, nên việc Trường Đại học Y Hà Nội chăm sóc sức khỏe cho đối tượng này có ý nghĩa xã hội lớn lao. Các cụ đều rất phấn khởi khi được các chuyên gia của Trường Đại học Y hàng đầu trực tiếp khám bệnh – điều mà không phải ai cũng có cơ hội.

Kết thúc buổi khám sức khỏe tình nguyện, tất cả mọi người đều hài lòng. Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội trân trọng cám ơn các tập thể và cá nhân đã nhiệt tình ủng hộ cả về tiền, hiện vật, đặc biệt là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã hỗ trợ đắc lục về vật tư thiết bị… cám ơn các thầy cô, các bác sĩ và các đồng chí đã không quản thời gian để đến tham gia./.

Một số hình ảnh:

Lê Phương Anh

 Chuyên trách Công đoàn Đại học Y Hà Nội

 

  


Các tin khác
Trường Đại học Y Hà Nội Hội nghị đại biểu công chức, viên chức, người lao động năm học 2018 – 2019 (11/10/2019)
Giảng viên, sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội “nói không với rác thải nhựa” trong ngày Khai giảng (24/09/2019)
Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2018-2019 (24/09/2019)
Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Trăng vàng ước mơ, ngày hội tuổi thơ” cho con cán bộ, công chức, viên chức (20/09/2019)
Báo cáo chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Thành tựu và bài học kinh nghiệm” (12/09/2019)
Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức hoạt động Tuyên dương học sinh giỏi con CBVCLĐ và liên hoan gặp mặt thiếu nhi (23/08/2019)
Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhà giáo và người lao động ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk (26/07/2019)
CĐGD tỉnh Nghệ An Tổ chức nghỉ mát cho CBNGNLĐ nghỉ hưu khối trực thuộc năm học 2018-2019 (27/06/2019)
Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn tổ chức Quốc tế thiếu nhi 1/6, trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh và phát thưởng Học sinh giỏi năm học 2018-2019 (12/06/2019)
Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh: Hội thi “Đoàn viên công đoàn thanh lịch” năm 2019 (12/06/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17719180
Online: 1376
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn