logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn trường Đại học SPKT Hưng Yên đã tổ chức chương trình tọa đàm giữa lãnh đạo Nhà trường với cán bộ, giảng viên trẻ
(13:23, 10/09/2019)

Với mong muốn được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ, giảng viên trẻ; cùng các thầy, cô chia sẻ, trao đổi thẳng thắn về những thuận lợi,  khó khăn còn tồn tại trong công tác giảng dạy, để từ đó có những giải đáp, tư vấn kịp thời nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các cán bộ, giảng viên trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh. Sáng ngày 07/9/2019, Công đoàn trường Đại học SPKT Hưng Yên đã tổ chức chương trình tọa đàm giữa lãnh đạo Nhà trường với cán bộ, giảng viên trẻ đang công tác tại trường.

TS. Nguyễn Thị Thúy-Chủ tịch Công đoàn trường, phát biểu khai mạc Hội nghị.

TS. Nguyễn Thị Thúy đã trình bày báo cáo tổng quan về tình hình cán bộ trẻ của Nhà trường và khẳng định: Trong lịch sử phát triển của Nhà trường, chưa bao giờ đội ngũ cán bộ trẻ lại hùng hậu như hiện nay. Đội ngũ giảng viên trẻ trình độ Tiến sỹ (dưới 45 tuổi không giữ chức vụ quản lý cấp phòng, khoa, cơ sở) là 48 CBGVtrong đó có 75% là nam, chiếm khoảng 15% tổng số cán bộ giảng dạy toàn trường.

Trên tinh thần cởi mở, dân chủ, lãnh đạo Nhà trường đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ trẻ về những khó khăn mà họ gặp phải trong cuộc sống, tập trung vào các vấn đề chính: nâng cao trình độ chuyên môn; biên soạn giáo trình, bài giảng; nghiên cứu khoa học; nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học; nâng cao thu nhập; môi trường làm việc; công tác hành chính; điều chỉnh những lệch lạc nảy sinh do thiếu thông tin chính xác…Từ đó, đề xuất những giải pháp nhằm phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, viên chức trẻ, tạo ra các phong trào thi đua, tạo động lực phấn đấu góp phần vào sự phát triển của Nhà trường. Đồng thời Đây cũng là dịp để Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường hiểu thêm những trăn trở, khó khăn của đội ngũ cán bộ, viên chức trẻ trong quá trình tham gia hoạt động, công tác và đời sống, từ đó có cơ sở để hoạch định những chế độ, chính sách phù hợp, tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức trẻ an tâm cống hiến, phát huy năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác. 

TS. Nguyễn Minh Tiến-Khoa Công nghệ Thông tin phát biểu tại tọa đàm

Liên quan đến hoạt động nghiên cứu khoa học đã có rất nhiều ý kiến, trao đổi đề xuất được đặt ra. TS. Nguyễn Minh Tiến –Khoa Công nghệ Thông tin đề xuất cơ chế hỗ trợ đề tài NCKH đối với đặc thù của từng chuyên ngành, mong muốn Nhà trường tạo điều kiện để cán bộ giảng viên trẻ tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học; TS. Nguyễn Văn quyết – Giảng viên Khoa CNTT đề cập tới chất lượng bài báo với giải pháp đẩy chỉ số tạp chí khoa học của Nhà trường, nâng cao uy tín của các bài báo, cung cấp nguồn cơ sở dữ liệu để phục vụ cho công tác tra cứu. Đây cũng là ý kiến của nhiều giảng viên tại buổi tọa đàm như TS. Đặng Quang Đồng – Giảng viên khoa Điện-Điện tử; TS. Nguyễn Văn Nhất – Khoa Cơ khí.

Liên quan đến công tác hành chính, có rất nhiều ý kiến trao đổi tại hội nghị và đều thống nhất cao sử dụng nguồn nhân lực sẵn có trong Nhà trường, cụ thể cán bộ giảng viên  khoa CNTT để khai thác công nghệ thông tin trong quản lý, giảm tải thủ tục hành chính trong Nhà trường hiện nay.

Về kết nối doanh nghiệp, có nhiều ý kiến trao đổi đề xuất được đặt ra tại Hội nghị. TS, Nguyễn Quốc Mạnh, TS. Lê Đăng Đông và các CBGV khác cho rằng cần đẩy mạnh khai thác tại đào tạo tại các doanh nghiệp, mở rộng hoạt động chuyên giao công nghệ, hợp tác doanh nghiệp trong và ngoài nước đưa sinh viên thực tập,……

TS. Nguyễn Quốc Mạnh-Khoa Cơ khí phát biểu tại tọa đàm

Về cơ sở vật chất, đã có nhiều ý kiến trao đổi TS. Chu Thị Minh Huệ và một số các cán bộ giảng viên khác cho rằng, Nhà trường nên quan tâm và điều chỉnh về môi trường làm việc giảng viên, cụ thể bố trí phòng làm việc yên tĩnh để nghiên cứu, vệ sinh giảng đường cần chuyên nghiệp hóa, cần bổ sung trang bị máy chiếu các phòng học lý thuyết và hệ thống wifi, xây dựng nhà công vụ cho CBGVNLĐ,…

Liên quan đến hoạt động đào tạo đã có rất nhiều ý kiến, trao đổi đề xuất được đặt ra về nâng cao chất lượng đào tạo. TS. Hoàng Minh Đức – Khoa Kinh tế đề xuất xây dựng chương trình mở, chuẩn hóa chương trình đối với các hệ đào tạo trong Nhà trường, chuyển đổi mô hình đào tạo theo tín chỉ, nâng cấp website. TS. Nguyễn Văn Nhất đề xuất điều chỉnh kinh phí cấp cho ca thực tập của sinh viên, đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế trong đào tạo. TS. Vũ Thị La đề xuất tạo môi trường trải nghiệm cho sinh viên, tạo cơ chế để mỗi cán bộ giảng viên là một chuyên gia theo ngành đang phụ trách.

Đa số các ý kiến phát biểu của cán bộ trẻ đã nêu lên những vấn đề chính mà họ  phải đối mặt, đó là: áp lực thời gian và khối lượng công việc hành chính quá lớn khiến cán bộ trẻ gặp nhiều khó khăn trong việc tập trung phát triển chuyên môn cũng như nghiên cứu khoa học.

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Bùi Trung Thành - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá toàn diện về đội ngũ cán bộ trẻ của Trường trong những năm qua, quan tâm lắng nghe, nhiệt tình giải đáp tất cả ý kiến của giảng viên trẻ cho đến cuối của buổi tọa đàm. Hiệu trưởng cho rằng buổi tọa đàm đã thực sự là cơ hội để lãnh đạo Nhà trường tiếp nhận được nhiều thông tin từ phía giảng viên trẻ và cũng là cơ hội để các thế hệ của Nhà trường thêm hiểu nhau.Đánh giá đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ là lực lượng chính trực tiếp tham gia hoạt động giảng dạy của Nhà trường, là lực lượng góp phần không nhỏ trong những thành tích mà Trường đạt được. 

PGS.TS Bùi Trung Thành - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu với cán bộ trẻ.

Với tinh thần trách nhiệm và xây dựng cao, nhiều cán bộ trẻ đã phát biểu ý kiến bày tỏ nguyện vọng cũng như nhận xét đánh giá về các mặt hoạt động của trường. Các ý kiến tập trung vào vấn đề: học tập, nâng cao trình độ; cơ hội phát triển về chuyên môn và phấn đấu trở thành đảng viên; cải thiện đời sống; sự quan tâm của Nhà trường và các tổ chức trong trường đến lợi ích của cán bộ trẻ.

Lãnh đạo nhà trường đã bày tỏ sự phấn khởi và hài lòng về tinh thần thái độ cũng như những ý kiến mà cán bộ trẻ nêu ra, đồng thời coi đây là một kênh thông tin quan trọng để Nhà trường định hướng công tác trong thời gian tới.

Kết luận buổi tọa đàm, Ban giám hiệu Nhà trường cam kết sẽ ghi nhận, nghiên cứu nghiêm túc các ý kiến, đề xuất để đưa ra các biện pháp tạo điều kiện, hỗ trợ cần thiết giúp cán bộ, giảng viên trẻ phát huy tốt nhất năng lực cá nhân, đóng góp tích cực cho công việc chung, tiếp tục phát huy sự đoàn kết, nhất trí để xây dựng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên ngày càng phát triển vững mạnh.

Tin: Công đoàn trường Đại học SPKT Hưng Yên 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đai học Cần Thơ tổ chức Hội thảo "Vai trò Công đoàn trong giai đoạn hiện nay" (10/09/2019)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ tặng quà cho học sinh nghèo các trường tiểu học tại huyện vùng sâu tỉnh Hậu Giang (06/09/2019)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 (03/09/2019)
Công đoàn Trường Đại học Hà Nội tham gia Giải bóng đá giao hữu chào mừng 74 năm CMT8 và Quốc khánh 2/9, gây quỹ ủng hộ bệnh nhi khó khăn (27/08/2019)
Công đoàn ĐHĐN tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. (27/08/2019)
Đại học Lạc Hồng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động năm 2019 (27/08/2019)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ quan tâm, chăm sóc và phụng dưỡng các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (19/08/2019)
Hội nghị giao ban công tác Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2019 (19/08/2019)
Công đoàn trường Đại học SPKT Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2018–2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 -2020 (19/08/2019)
Công đoàn Trường Đại học Vinh chia sẻ khó khăn với trường tiểu học vùng lũ (19/08/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17695051
Online: 1636
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn