logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải và triển lãm tranh Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam”
(21:43, 19/06/2019)

Sáng ngày 18/6/2019 tại Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải và triển lãm tranh Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam”

Đến dự có đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lãnh đạo Ban Tuyên Giáo, Ban Chính sách thi đua khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lãnh đạo và đại diện các ban chuyên môn CĐGD Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Công đoàn Ngành Trung Ương; Hội Mỹ thuật Việt Nam; đại diện các đơn vị và tác giả đoạt giải đến từ CĐGD các tỉnh thành phố, công đoàn các đại học Quốc gia, đại học Vùng, các trường đại học, các trường cao đẳng sư phạm.

Báo cáo tổng kết cuộc thi, Tiến sĩ Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam nêu rõ: Thực hiện kế hoạch số 07/KH-TLĐ ngày 31/01/2019 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập CĐVN (28/7/1929 – 28/7/2019), CĐGD Việt Nam đã phát động tổ chức Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam” với chủ đề “Công đoàn Việt Nam - Niềm tin người lao động”. Cuộc thi nhằm tuyên truyền tới đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước; góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của CBNGNLĐ đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đồng thời khơi dậy tinh thần trách nhiệm và nâng cao bản lĩnh chính trị của CBNGNLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục và đào tạo.

Cuộc thi được triển khai từ ngày 10/4/2019 và được tổ chức tại CĐGD các tỉnh, thành phố, đại học Quốc gia, đại học Vùng, các trường đại học, các trường cao đẳng sư phạm để lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất tham dự Vòng sơ khảo và Vòng chung khảo cấp toàn quốc.

Kết quả có 306 tác phẩm của 28 đơn vị, bao gồm: 18 CĐGD các tỉnh, thành phố, 10 đơn vị trực thuộc, 01 đơn vị không trực thuộc gửi tác phẩm tham gia Vòng sơ khảo cấp toàn quốc.

Ban Giám khảo Cuộc thi là các họa sĩ có chuyên môn cao, đó là Họa sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật,  Nhiếp ảnh và Triển lãm; Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó chủ tich Hội Mỹ thuật Việt Nam. 

Sau chấm Vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 90 tác phẩm xuất sắc để chấm Vòng chung khảo. Trên cơ sở đánh giá và kết quả chấm của Ban Giám khảo và quá trình thẩm định công khai để đảm bảo tính chân thực của các tác giả, Ban Tổ chức cuộc thi đã công nhận và trao giải cho 27 tác phẩm, bao gồm 01 giải đặc biệt, 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 06 giải Ba; 14 giải Khuyến khích và 01 giải bình chọn trên fanpage CĐGD Việt Nam. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho tác phẩm đạt Giải đặc biệt và đạt giải Nhất. Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho các tác phẩm đạt giải Nhì, giải Ba, cho 02 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai và tổ chức cuộc thi.

Giải Đặc biệt thuộc về tác giả Đỗ Đình Tuyến, giảng viên khoa tạo dáng công nghiệp Trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp.

Phát biểu tại buổi Lễ Tổng kết, trao giải và triển lãm, đồng chí Trần Văn Thuật đánh giá cao sáng kiến của CĐGD Việt Nam đã tổ chức Cuộc thi, cũng là đơn vị duy nhất tổ chức cuộc thi vẽ tranh cổ động; là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Cuộc thi tạo cơ hội để CBNGNLĐ trong ngành Giáo dục có dịp thể hiện tài năng sáng tạo, thể hiện những tác phẩm có chất lượng, mang những thông điệp có ý nghĩa tuyên truyền sâu rộng đối với tổ chức công đoàn Việt Nam. Nhân dịp này, đồng chí Trần Văn Thuật đề nghị CĐGD Việt Nam phối hợp với Báo Lao động và các đơn vị truyền thông tổ chức tuyên truyền các tác phẩm có chất lượng; chỉ đạo các đơn vị cơ sở biểu dương, khen thưởng những tác giả tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi; tiếp tục tuyên truyền sâu hơn, rộng hơn về vai trò, vị thế và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là công đoàn các đơn vị trường học trong ngành Giáo dục, trong thời điểm những chủ trương đổi mới giáo dục, đào tạo đang được quyết liệt triển khai thực hiện. Cùng với đó là thực thi một số Luật Giáo dục, Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, Luật Lao động và những chính sách mới của Đảng, Nhà nước trong quá trình hội nhập, để có những giải pháp nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn các trường học trong việc chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Tác giả Đỗ Đình Tuyến, đạt Giải Đặc biệt của Cuộc thi chia sẻ rằng bản thân luôn nhận thức về vị trí, vai trò của Công đoàn Việt Nam; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Chính vì thế, khi CĐGD Việt Nam tổ chức cuộc thi, tác giả cũng như rất nhiều CBNGNLĐ đã nhiệt tình tham gia và hy vọng thông qua những nét vẽ thể hiện ý chí, quyết tâm, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, người lao động trước yêu cầu mới của sự nghiệp giáo dục, đào tạo và phát triển đất nước, đồng thời gửi gắm những ý tưởng của mình để làm nổi bật hơn về thành quả của các thế hệ đoàn viên công đoàn, người lao động trong suốt chặng đường 90 năm qua và sự lớn mạnh, trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng.

Cuộc thi đã thành công tốt đẹp, truyền tải được mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi góp phần thiết thực Chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019).

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

Một sô hình ảnh:

Quang cảnh buổi triển lãm

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam trưởng ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tổng kết cuộc thi

Đ/c  Trần Văn Thuật Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Lễ tổng kết.

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao tặng phẩm cho Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó chủ tich Hội Mỹ thuật Việt Nam - Đại diện Ban Giám khảo cuộc thi

 

Trao giải cho cho các tác giả đạt giải khuyến khich, giải ba cuộc thi

 

Đ/c  Trần Văn Thuật Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao giải nhất và giải đặc biệt cho tác giả cuộc thi

 

Đ/c Trần Văn Thuật Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đại diện 10 Công đoàn Ngành Trung Ương nhận sách ảnh kỷ niệm từ Ban Tổ chức cuộc thi

  


Các tin khác
CĐGD Việt Nam tổ chức live stream chia sẻ cùng nhà giáo trên Fanpage (31/05/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” năm 2019 (26/05/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng công tác cho cán bộ công đoàn (21/05/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động tháng công nhân và chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (13/05/2019)
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Quản lý đoàn viên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (08/05/2019)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tổ chức Giải Cầu lông giao lưu cán bộ CĐGD tỉnh, thành phố Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mở rộng (02/05/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”. (23/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho giáo viên, học sinh vùng biển đảo khó khăn huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. (22/04/2019)
(GD&TĐ)Những tấm lòng với giáo viên huyện đảo Lý Sơn (21/04/2019)
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tập huấn sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn (18/04/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600751
Online: 647
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn