logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ)Những tấm lòng với giáo viên huyện đảo Lý Sơn
(22:26, 21/04/2019)
GD&TĐ - Sáng 20/4, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Công đoàn ĐH Y Dược – ĐH Huế và một số Công đoàn của các ĐH như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, ĐH Thái Nguyên, ĐH Đà Nẵng, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty THHH Long Hải, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ giáo viên và trao quà cho học sinh và nhà trường vùng khó khăn huyện Lý Sơn.
 
Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế đã cử 30 bác sĩ là giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên để tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các thầy cô giáo đang công tác tại đảo Lý Sơn.
 
Sẻ chia cùng đồng nghiệp
 
Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế đã cử 30 bác sĩ là giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên để tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các thầy cô giáo đang công tác tại đảo Lý Sơn.
 
TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng quà của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho đại diện các trường học ở Lý Sơn
PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược, Giám đốc Bệnh viện trường ĐH Y Dược cho biết: “Chương trình sẽ khám, tư vấn và phát thuốc điều trị miễn phí cho các giáo viên. Ngoài thực hiện điện tim, siêu âm, khám nội, ngoại, các chuyên khoa mắt, tai mũi họng, da liễu, răng hàm mặt… còn thực hiện tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, cổ tử cung cho các GV nữ tại huyện đảo.
 
Đây là vinh dự của trường ĐH Y Dược Huế khi được đồng hành cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong nhiều năm liền thực hiện khám chữa bệnh ban đầu cho các đồng nghiệp ở những vùng còn khó khăn. Những hoạt động cộng đồng này hoàn toàn phù hợp với chuyên môn của chúng tôi”.
 
 Các giáo viên nhận sổ khám bệnh.
Các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên… trong đoàn của trường ĐH Y Dược Huế có mặt tại Trung tâm Y tế Quân dân Lý Sơn từ rất sớm. Ngoài cơ số thuốc mang theo với khoảng 30 mặt thuốc để điều trị một số loại bệnh phổ biến, đoàn còn mang theo cả máy siêu âm, máy điện tim để phục vụ cho công tác khám bệnh.
 
Bác sĩ trẻ Nguyễn Duy Duẩn cho biết, đây là lần đầu tiên đặt chân đến đảo Lý Sơn:  “Tham gia các đoàn công tác khám chữa bệnh ở các vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn là một cách để các bác sĩ thiết lập mối quan hệ giữa thầy thuốc, bệnh nhân và cộng đồng”.
 
  Phòng khám nội khoa.
Cô Võ Thị Vui – GV trường THPT Lý Sơn xúc động nói: “Dù đã được nhà nước quan tâm đầu tư nhưng phương tiện đi lại ở Lý Sơn vẫn còn khó khăn, nhất là vào mùa biển động. Chị em giáo viên chúng tôi, vì nhiều lý do khác nhau nên việc khám sức khỏe định kỳ, thăm khám bệnh vì thế cũng không được thường xuyên.
 
Chính vì vậy, việc Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức khám chữa bệnh ban đầu, nhất là tầm soát và phát hiện ung thư vú, cổ tử cung cho gần 200 chị em giáo viên là rất ý nghĩa và thiết thực đối với nữ giáo viên ở huyện đảo”.
 
Các nữ giáo viên xếp hàng đợi trước phòng siêu âm tầm soát ung thư vú và cổ tử cung.
Với kết quả khám bệnh chẩn đoán viêm gan mạn và viêm da, anh Trần Thuận – nhân viên bảo vệ trường Tiểu học số 1 An Vĩnh được bác sĩ tư vấn nên tiến hành một số xét nghiệm liên quan đến gan để có hướng điều trị phù hợp.
 
“Đây mới chỉ là kết quả thăm khám ban đầu, còn phải tiến hành một số xét nghiệp nữa, nhưng cũng phải nên tiến hành khám sớm” – bác sĩ Chi tư vấn.
 
Cô Võ Thị Lắm – GV trường THCS An Hải vui mừng khi cầm kết quả tầm soát ung thư trên tay, kể: “Thỉnh thoảng đau ốm gì thì đi Quảng Ngãi khám bệnh thôi chứ cũng chưa từng khám tầm soát ung thư vú và cổ tử cung. Lần đầu tiên khám cũng hồi hộp lắm nhưng được bác sĩ tư vấn cách theo dõi, phát hiện những dấu hiệu bất thường bằng cách quan sát, sờ nắn.. nên sau này mình sẽ để ý hơn”.
 
Đồng hành cùng công đoàn viên vùng khó
 
TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, chương trình Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ giáo viên và trao quà cho học sinh và nhà trường vùng khó khăn huyện Lý Sơn, ngoài là hoạt động hướng tới Tháng Công đoàn sắp tới, còn là tình cảm sẻ chia của tập thể đoàn viên Công đoàn các cơ sở trong toàn ngành GD&ĐT, là hoạt động tri ân thầy cô giáo có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, nhất là vùng biển đảo khó khăn.
 
 Sau khi khám bệnh và tư vấn, các giáo viên sẽ được phát thuốc miễn phí theo toa.
“Thông qua chương trình này cũng đồng thời tuyên truyền, vận động các đơn vị tiếp tục quan tâm, chăm lo, đãi ngộ và ghi nhận đối với những đóng góp của đội ngũ nhà giáo tại vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo, động viên các thầy cô giáo và học sinh vượt qua khó khăn thực hiện tốt nghiệp vụ dạy – học”, ông Đức chia sẻ.
 
 Đoàn công tác tặng quà cho HS Lý Sơn.
Cũng trong chương trình, nhiều suất quà đã được trao cho GV và HS 10 trường trên địa bàn huyện, với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Quà bao gồm sách, vở và các trang thiết bị thiết yếu cho dạy học theo nhu cầu đăng ký của các trường như máy chiếu, ti vi, máy lọc nước, thuốc tân dược hỗ trợ chữa bệnh.
 
Ngoài ra, trường Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế còn tặng cho các trường học ở Lý Sơn phương tiện sơ cứu trong trường.
Đại diện Công đoàn một số cơ sở giáo dục ĐH như ĐH Đà Nẵng, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh… trao quà cho các trường học tại Lý Sơn.
 
Nguồn (GD&TĐ)

  


Các tin khác
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tập huấn sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn (18/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (10/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam Tập huấn Nâng cao kỹ năng công tác công đoàn (01/04/2019)
Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/03/2019)
(GD&TĐ) Buổi làm việc của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/03/2019)
Tọa đàm ''Vai trò của công đoàn trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, đào tạo và văn hóa ứng xử trong các trường Y, Dược'' (25/02/2019)
(GD&TĐ)Nâng cao chất lượng đào tạo, văn hóa ứng xử tại các trường y, dược (23/02/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam với công tác chăm lo CBNGNLĐ nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (09/02/2019)
Ấm áp ''Tết sum vầy'' cho giáo viên, học sinh, ''thầy giáo quân hàm xanh'' Bát Xát, Lào Cai (28/01/2019)
Ấm áp ''Tết sum vầy'' cho giáo viên, học sinh, ''thầy giáo quân hàm xanh'' Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (24/01/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604970
Online: 561
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn