logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Viện tổ chức Hội thi nấu ăn “Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10”
(15:21, 25/10/2018)

Ngày 20 tháng 10 năm 2018 tại Trường Thực nghiệm, Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Viện tổ chức Hội thi nấu ăn “Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10”. Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để chị em thể hiện tài năng, thể hiện thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người phụ nữ về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hoá ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Thông qua qua hội thi, Công đoàn Viện mong muốn tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên công đoàn về nội dung, ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10; góp phần khẳng định vai trò và vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại; Tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các công đoàn viên, thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi sôi nổi trong Viện.

Đến tham dự Hội thi có PGS.TS Nguyễn Đức Minh, UVBTV Đảng ủy, Phó Viện trưởng đồng thời là Trưởng ban Giám khảo Hội thi, TS. Dương Quang Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Viện, PGS.TS Chu Cẩm Thơ, Phó trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Viện cùng các lãnh đạo đơn vị, Ban chấp hành công đoàn và toàn thể các đoàn viên công đoàn các phòng, ban, trung tâm, trường thực nghiệm.

 

Ban tổ chức và Ban Giám khảo Hội thi

Các đội tham gia thi nấu ăn

Chủ để của hội thi năm nay là nấu một mâm cơm của gia đình. Đây là một chủ để rất ý nghĩa. Là cơ hội để chị em được phô diễn tài năng nấu ăn của cá nhân mà còn là dịp để các thành viên nữ trong các đơn vị thể hiện tình đoàn kết, gắn bó như một gia đình. Bữa cơm gia đình truyền thống không chỉ đơn giản là một bữa ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể mà nó còn là nơi gắn kết yêu thương giữa các thành viên, thể hiện văn hóa truyền thống của một gia đình, của một đất nước. 

Hội thi đã được các công đoàn đơn vị ủng hộ nhiệt tình với 14 đội thi, 28 thí sinh. Mỗi đội dự thi có 60 phút để nấu với đơn giá tối đa 500.000 đồng cho mâm cơm 5 người. Các đội thi đã mang đến Hội thi những mâm cơm với chủ đề “Mâm cơm thời bao cấp”, “Món ăn ba miền” “Bữa cơm của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc”, “Bữa cơm truyền thống của đồng bằng Bắc bộ”, “Gia đình đoàn viên”… Các mâm cơm được những trưng bày phong phú với các món ăn khác nhau. Các mâm cơm đã thể hiện tài năng và thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, đảm bảo ngon, chất lượng, hình thức trình bày đẹp và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, các món ăn được thiết kế đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết, cân đối giữa 4 nhóm thức ăn giàu chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của đơn vị mình vô cùng thuyết phục. Vẫn là những món ăn quen thuộc bình dị hàng ngày nhưng các đội thi đã rất sáng tạo trong việc đặt tên cho những món ăn của mình thật sinh động. Ngoài phần thi của các đơn vị còn có phần giao lưu, thưởng thức các món ăn của các đơn vi dự thi khiến cho không khí hội thi diễn ra rất ấm cúng, sôi nổi, đoàn kết.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các đơn vị dự thi. Hội thi thực sự là một ngày hội, là hoạt động có ý nghĩa tôn vinh vai trò của người phụ nữ, động viên chị em thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc cơ  quan, đảm việc nhà”, là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị trong Viện.

 Hai mâm cơm đạt giải Nhất thuộc về Công đoàn Phòng Tổ chức - Hành chính và Công đoàn Trung tâm NC Giáo dục Phổ thông

 

Hai giải Nhì được trao cho CĐ Ban NC Giáo dục Dân tộc và CĐ Trung tâm NC Giáo dục Mầm non

 

Ba giải Ba được trao cho phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế, phòng Tài Chính, Quản trị, Trung tâm Nghiên cứu giáo dục Đại học còn lại các đơn vị khác được giải khuyến khích.

Một số hình ảnh của Hội thi:

Khi các đoàn viên nam trổ tài

Ban giám khảo làm việc công tâm và trách nhiệm

Tin: CĐ Viên Khoa học Giáo dục Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn ĐH Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 (25/10/2018)
CĐ Tr ĐH Sài Gòn kỷ niệm 88 năm ngày Thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 08 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (24/10/2018)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở cơ quan Bộ (24/10/2018)
Công đoàn Trường Đại học Vinh và Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng Nghệ An giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (24/10/2018)
Xây dựng môi trường văn hóa học đường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ An (24/10/2018)
Công đoàn Đại học Huế chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Sơ kết phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” giai đoạn 2016-2020 (22/10/2018)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học DTTW Nha Trang sơ kết phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” (22/10/2018)
Hoạt động của CĐ Tr ĐH Hà Nội kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam (19/10/2018)
Trường ĐHSP Nghệ thuật TW đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 88 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 (19/10/2018)
Trường Dự bị Đại học DTTW Nha Trang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học mới (19/10/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17715719
Online: 2695
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn