logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Hội nghị Tập huấn cán bộ Công đoàn Tr ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
(22:16, 08/10/2018)

Thực hiện chương trình hoạt động công đoàn Trường năm 2018, được sự nhất trí của Đảng ủy và sự ủng hộ của Ban Giám hiệu, trong hai ngày 05 và 06 tháng 10 vừa qua, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn cho gần 40 cán bộ công đoàn. Hội nghị quan trọng này được tổ tại Ba Vì, Hà Nội nhằm cung cấp cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp những vấn đề cơ bản về lý luận và thực tiễn, đặc biệt là kỹ năng tổ chức hoạt động công đoàn.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Công đoàn cấp trên và Đảng ủy Nhà trường. Đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Mạnh Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Đặng Hoàng Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo, Nữ công Công đoàn Giáo dục Việt Nam và đồng chí Hoàng Thị Bình, Ủy viên BCH Đảng ủy Trường.

Đồng chí Hoàng Thị Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Hoàng Thị Bình đánh giá cao các hoạt động và những thành tựu của Công đoàn Trường trong thời gian qua. Đồng chí cũng chúc mừng Công đoàn Trường đã kiện toàn 100% các công đoàn bộ phận trong toàn Trường với những gương mặt trẻ đầy nhiệt huyết, tiêu biểu trong đội ngũ cán bộ, viên chức của Trường. Đồng chí tin tưởng rằng nhiệm kỳ này của Ban Chấp hành Công đoàn Trường sẽ thành công rực rỡ. Là cán bộ từng có nhiều năm làm công tác công đoàn, đồng chí Hoàng Thị Bình khẳng định rằng những thành tích của Trường ĐHSPKT Hưng Yên đã đạt được trong thời gian qua có dấu ấn đậm nét và những đóng góp to lớn của Công đoàn Trường. Đồng chí cũng chia sẻ một số kinh nghiệm về cách thức hoạt động của tổ chức công đoàn, đặc biệt là công đoàn bộ phận trong việc bảo vệ, chăm lo cho đời sống cán bộ, viên chức; đồng thời nhấn mạnh đội ngũ cán bộ công đoàn mà trực tiếp là đoàn viên thuộc các công đoàn bộ phận cần phát huy thế mạnh đoàn kết sẵn có cùng với việc củng cố chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công tác nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội các cấp đã đề ra và chung sức xây dựng tập thể Công đoàn Trường, tập thể sư phạm nhà trường ngày càng vững mạnh và phát triển.

PGS.TS. Nguyễn Đình Hân, Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu khai mạc

Thay mặt BCH Công đoàn Trường, đồng chí Nguyễn Đình Hân, Chủ tịch Công đoàn Trường cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Công đoàn cấp trên và Đảng ủy Trường trong công tác chăm lo, bồi dưỡng, phát triển cán bộ công đoàn cơ sở. Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí cho biết Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn năm 2018 nhằm mục đích nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, năng lực công tác cho cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là cán bộ của các công đoàn bộ phận góp phần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn ở cơ sở. Hội nghị cũng là sự kiện để cán bộ công đoàn gặp gỡ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn. Đồng chí nhấn mạnh, đây là hội nghị rất quan trọng để đạt mục tiêu 100% cán bộ công đoàn được đào tạo, bồi dưỡng về lý luận và nghiệp vụ, phương pháp, kỹ năng hoạt động công đoàn như đã đề ra trong Nghị quyết của Đại hội Công đoàn Trường. Sau khi tuyên bố khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Hân đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, nỗ lực tiếp thu các tri thức và kinh nghiệm mới trong hoạt động công đoàn mà các đồng chí báo cáo viên sẽ triển khai.

Đồng chí Trần Mạnh Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Đồng chí Đặng Hoàng Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo, Nữ công Công đoàn GDVN.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Trần Mạnh Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Công đoàn Giáo dục Việt Nam tập huấn những nguyên tắc, phương pháp và nội dung hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở. Thông qua đó, đồng chí đã hướng dẫn các cán bộ công đoàn thảo luận đưa ra giải pháp hoạt động và giải đáp các câu hỏi thiết thực của các đại biểu tham dự Hội nghị.

Các đại biểu cũng đã được đồng chí Đặng Hoàng Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo, Nữ công Công đoàn Giáo dục Việt Nam tập huấn về các kỹ năng, hình thức của hoạt động tuyên truyền, giáo dục tại công đoàn cơ sở. Đồng chí đã chia sẻ những kinh nghiệm rất thực tế tại Công đoàn Giáo dục Việt Nam, những kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các tổ chức công đoàn trong cả nước và có những trao đổi, thảo luận rất hiệu quả với các đồng chí cán bộ công đoàn tham dự hội nghị. Qua đó, các đại biểu, nhất là các đồng chí cán bộ trực tiếp đảm nhiệm công tác tuyên truyền đã có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích khi hoạt động công đoàn.

Ngoài chương trình tập huấn, Ban Tổ chức Hội nghị cũng đã tổ chức các hoạt động thể thao và giao lưu văn nghệ ngoài giờ. Đặc biệt, qua các hoạt động teambuiding rất phong phú, các đồng chí cán bộ công đoàn được thể hiện khả năng, tinh thần phối hợp đồng đội, v.v để tăng cường sự đoàn kết trong tập thể. Đây chính là sợi dây gắn kết tất cả các thành viên và mang đến cho tập thể cán bộ công đoàn Trường một không gian trải nghiệm vô cùng đấm ấm, vui vẻ và đoàn kết.

Hội nghị tập huấn cán bộ Công đoàn Trường Đại học SPKT Hưng Yên được tổ chức thành công đã tạo ra niềm hân hoan, phấn khởi trong đội ngũ cán bộ công đoàn các đơn vị trong toàn Trường. Đây sẽ là tiền đề thực hiện thắng lợi những mục tiêu đặt ra của Công đoàn Trường nhiệm kì 2017 - 2022.

 

Một số hình ảnh bên lề hội nghị

Bài và ảnh: Ban Văn thể, Ban Truyền thông Công đoàn Trường

 

  


Các tin khác
Trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương Nha Trang khai giảng năm học mới (08/10/2018)
Trường ĐHSP TDTT Hà Nội khai giảng năm học mới và ký giao ước thi đua (29/09/2018)
Trường Trung cấp Y dược Mekong Cần Thơ tổ chức Tết Trung thu với chương trình “Vầng trăng cổ tích 2018” (29/09/2018)
Rộn ràng “Đêm hội trăng rằm” của Trường Đại học Hà Nội (25/09/2018)
Hội thi “Công tác chủ nhiệm lớp” -Trường Dự bị Đại học DT Trung ương Nha Trang (17/09/2018)
Hướng tới mục tiêu “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, hiệu quả” - Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2017 - 2018 của Công đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội thành công tốt đẹp (13/09/2018)
(GD&TĐ)Ấm áp tại lễ tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho hai giáo viên vùng khó Tây Nguyên (09/09/2018)
Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tổ chức Chương trình Về nguồn và tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2018 (17/08/2018)
Công đoàn trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tặng quà ủng hộ Giáo dục miền núi (12/08/2018)
Trường Đại học Lạc Hồng trao “Ngôi nhà Nhân ái thứ 6” đến nạn nhân chất độc da cam (07/08/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17717307
Online: 344
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn