logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường ĐHSP TDTT Hà Nội khai giảng năm học mới và ký giao ước thi đua
(22:24, 29/09/2018)

Sáng ngày 25/9 Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 và công bố các quyết định khen thưởng biểu dương cán bộ, viên chức, người học có thành tích trong năm học 2017 - 2018.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, lãnh đạo địa phương Xã Phụng Châu và các cơ quan, tổ chức, trường học, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Hà Nội, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người học Nhà trường.

Trước khi đọc lại Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em sinh viên, học sinh cả nước, toàn trường đã giành phút mặc niệm tưởng nhớ tới Chủ tịch nước.

TS Nguyễn Duy Quyết, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã đi qua chặng đường hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển. Mỗi năm đều có 1 ngày khai giảng trọng đại ghi dấu ấn cho năm học mới, nhưng có lẽ chưa có ngày khai giảng nào không khí ngày khai giảng của Nhà trường lại ấn tượng như năm học này. Ấn tượng bởi chính toàn trường đang đổi mới tư duy để thạo lên luồng sinh khí mới- Ấn tượng bởi cán bộ giảng viên, sinh viên đều coi ngôi trường như chính ngôi nhà chung của mình và được thể hiện rõ qua chính những phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, nhà giáo và sinh viên diễn ra trong suốt năm học vừa qua trên khắp mọi lĩnh vực, với rất nhiều tấm gương sáng, những hạt nhân nòng cốt trong hoạt động đổi mới sáng tạo, đã khẳng định bằng chính thành tích của một năm học mà có lẽ trong lịch sử hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển của Nhà trường, chưa có một năm học nào Nhà trường đạt được nhiều thành tích vượt bậc như năm học vừa qua. Từ công tác ổn định tổ chức bộ máy cho đến công tác xây dựng đội ngũ, công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế…. thể hiện rõ qua chính chất lượng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại khá giỏi cao, cùng với những thành tích thi đấu thể thao của sinh viên, không chỉ dừng ở giải trong nước, mà đã vươn tầm ra khu vực thế giới. Đặc biệt là chính những kết quả tỷ lệ sinh viên có việc làm lên tới 95 %, và được xã hội ghi nhận đánh giá rất cao…

Những kết quả đó là minh chứng, là sự khẳng định về đổi mới tư duy mang tính chiến lược của Đảng ủy- BGH nhà trường. Đây cũng chính là cơ sở, là động lực thôi thúc cho toàn trường bước vào năm học mới. Nhất là với năm học này, một năm học thật sự mở ra một trang sử mới cho nhà trường, đó là năm đầu tiên sau gần 40 năm Nhà trường giãn đoạn không đào tạo lưu học sinh nước ngoài, năm nay đã tiếp nhận đào tạo gần 10 lưu học sinh đến học ở trình độ đại học và sau đại học, đồng thời tiếp nhận đào tạo, bồi dưỡng gần 20 cán bộ giáo viên nước bạn đến tập huấn nghiệp vụ…. Đồng thời cũng là năm Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo ủy quyền xây dựng chương trình chuẩn về đào tạo giáo viên Giáo dục thể chất, tổ chức đào tạo bồi dưỡng giáo viên Giáo dục thể chất cho các trường phổ thông trong toàn quốc…Và đặc biệt nữa là đây cũng là năm học Nhà trường tuyển đủ chỉ tiêu với hơn 300 sinh viên và gần 60 học viên cao học.. Đó là những con số, là minh chứng khẳng định luồng sinh khí mới đang đem đến trang sử vàng cho nhà trường.

Vì thế trong không khí ngày khai giảng năm học mới, TS. Nguyễn Duy Quyết đề nghị toàn trường tập trung vào thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời nhắm nhủ tới các sinh viên, khẳng định cam kết rằng môi trường làm việc và học tập tại Nhà trường không chỉ là sư phạm mà còn mô phạm để tạo hành trang cho các em sau này.

Tại buổi lễ, Nhà trường đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, của Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng bằng khen, cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân Nhà trường có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018; đồng thời trao Giấy khen của Hiệu trưởng vinh danh 7 tân tiến sĩ và 2 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Trao quà và kỷ vật cho 8 lưu học sinh Lào sang học tập tại trường.

Cũng nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua, Hội đồng thi đua, khen thưởng Nhà trường đã phát động và ký giao ước thi đua năm học 2018-2019.

Minh Tư

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội được tổ chức vào sáng ngày 25/7

 

  


Các tin khác
Trường Trung cấp Y dược Mekong Cần Thơ tổ chức Tết Trung thu với chương trình “Vầng trăng cổ tích 2018” (29/09/2018)
Rộn ràng “Đêm hội trăng rằm” của Trường Đại học Hà Nội (25/09/2018)
Hội thi “Công tác chủ nhiệm lớp” -Trường Dự bị Đại học DT Trung ương Nha Trang (17/09/2018)
Hướng tới mục tiêu “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, hiệu quả” - Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2017 - 2018 của Công đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội thành công tốt đẹp (13/09/2018)
(GD&TĐ)Ấm áp tại lễ tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho hai giáo viên vùng khó Tây Nguyên (09/09/2018)
Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tổ chức Chương trình Về nguồn và tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2018 (17/08/2018)
Công đoàn trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tặng quà ủng hộ Giáo dục miền núi (12/08/2018)
Trường Đại học Lạc Hồng trao “Ngôi nhà Nhân ái thứ 6” đến nạn nhân chất độc da cam (07/08/2018)
Công đoàn viện KHGD Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 (07/08/2018)
Trường Đại học Lạc Hồng ứng dụng CN 4.0 chế tạo sản phẩm hưởng ứng "Tháng hành động vì môi trường" (07/08/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696786
Online: 205
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn