logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường Đại học Lạc Hồng trao “Ngôi nhà Nhân ái thứ 6” đến nạn nhân chất độc da cam
(16:14, 07/08/2018)

Mỗi năm, mùa hè xanh lại về cũng là thời điểm chương trình “Ngôi nhà nhân ái năm 2018” được Công đoàn Cơ sở phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Lạc Hồng triển khai thực hiện. Cuối tháng 6/ 2018, sau hơn 02 tuần tìm hiểu khảo sát, chương trình đã quyết định trao ngôi nhà nhân ái lần thứ 6 năm 2018 này đến với gia đình Ông Bà Hoàng Văn Hạnh ngụ ấp Lý Lịch 2 xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Không quản ngại khó khăn, các Thầy Cô thực hiện chương trình đã vượt hơn 80km, gần 2 giờ đồng hồ để đến với gia đình Ông Bà Hạnh, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Vĩnh Cửu chưa thuộc diện được hưởng chính sách trợ cấp của Nhà nước. Ông Hạnh từ nhỏ bị di chứng của chất độc da cam, Ông chậm chạp và bị dị tật ở tay, hai tay ông bị teo nhỏ, mọi cử động vô cùng khó khăn nhưng hằng ngày Ông vẫn gồng mình trên chiếc xe đạp cọc cạch, cũ kĩ, cố gắng đi bán 30 tấm vé số mong kiếm tiền mua gạo cho cả nhà. Ông bà hiện đang ở trong ngôi nhà do ba mẹ Ông để lại nay đã cũ nát siêu vẹo, cột nhà đã mục gần hết do bị mối mọt ăn dần.. Bà thì bị mù một bên mắt, con mắt còn lại cũng bị mờ dần nên việc đi lại làm việc là vô cùng khó khăn, mọi sinh hoạt đều dựa vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Với số tiền ít ỏi từ việc bán vé số mưu sinh kiếm sống qua ngày, trong nhà lại rất đông anh em nhưng tất cả không đủ sức khỏe để làm việc do đều bị nhiễm chất độc da cam thì việc chạy ăn từng bữa đã là vấn đề nan giải nên ước mơ có một ngôi nhà để trú mưa trú nắng cho tươm tất là điều không tưởng đối với Ông Bà.

Thay gia đình thực hiện ước mơ, sau gần 2 tuần khởi công và khẩn trương xây dựng, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các bạn sinh viên trường Lạc Hồng đã trao ngôi nhà nhân ái năm 2018 với tất cả tấm lòng yêu thương đến với gia đình Ông Bà Hạnh vào ngày 31/7/2018, ngôi nhà trị giá khoảng 60 triệu đồng.

Tình trạng ngôi nhà Ông Bà Hoàng Văn Hạnh trước đây

 

Đại diện nhà trường, các đoàn thể, lãnh đạo địa phương trao nhà cho chủ sở hữu

Lễ bàn giao nhà nhân ái 2018 được diễn ra vào sáng ngày 31 tháng 7 năm 2018. Tham gia buổi lễ trao tặng nhà về phía Đảng ủy nhà trường có sự hiện diện của Đ/c Nguyễn Trùng Phương – Bí thư Đảng ủy nhà trường; TS. Trần Dũng – Đại diện Công đoàn Nhà trường; về phía Đoàn – Hội Sinh viên trường có Đ/c Lê Sơn Quang – Bí thư Đoàn trường, Đ/c Trần Tiến – Chủ tịch Hội Sinh viên trường; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Phú Lý cùng với 30 sinh viên tình nguyện hiện đang công tác Mùa hè xanh tại xã Phú Lý.

Cũng tại buổi lễ, ngoài việc trao tặng căn nhà nhân ái, Lãnh đạo Nhà trường, Công đoàn Cơ sở và các đoàn thể cũng đã trao tặng nhiều phần quà phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của ông Hạnh tại căn nhà mới của mình. Chương trình còn phối hợp với Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai trao tặng 30 phần quà bao gồm mùng, áo học sinh cho các gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lý.

 

Đại diện Công đoàn Nhà trường tặng quà cho gia đình

“Ngôi Nhà Nhân Ái năm 2018” là sự kết nối những tấm lòng nhân ái của CBNGNLĐ trường Lạc Hồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái chung tay vì cuộc sống cộng đồng, góp phần hỗ trợ những người dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đây là ngôi nhà tràn ngập vòng tay yêu thương lớn nhất từ trước đến nay, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, vô cùng ý nghĩa của CBNGNLĐ, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đối với gia đình Ông Bà Hạnh và với người dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, nơi đặt dấu chân công đoàn viên, đoàn viên thanh niên Lạc Hồng "Mùa hè xanh 2018".

Tin : CĐ Tr ĐH Lạc Hồng

 

  


Các tin khác
Công đoàn viện KHGD Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 (07/08/2018)
Trường Đại học Lạc Hồng ứng dụng CN 4.0 chế tạo sản phẩm hưởng ứng "Tháng hành động vì môi trường" (07/08/2018)
Trường ĐHSP TDTT Hà Nội và Trường ĐHSP Nghệ thuật TW tạo dấu mốc mới đẩy mạnh lĩnh vực chuyên môn và văn hóa, thể thao (06/08/2018)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chung tay hỗ trợ giáo viên và học sinh trường TH&THCS Suối Quyền thuộc vùng lũ Văn Chấn - Yên Bái (06/08/2018)
Hoạt động hướng về kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ của Trường ĐHSP Hà Nội (02/08/2018)
Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) tri ân các đồng chí thương bệnh binh nhân dịp 27/7 (30/07/2018)
Công đoàn Trường ĐHSP TDTT Hà Nội tri ân các anh hùng liệt sỹ (27/07/2018)
Công đoàn trường ĐH Quy Nhơn gặp mặt Cán bộ tiền nhiệm nhân kỉ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt nam (27/07/2018)
CĐCQ Bộ GDĐT với hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/07/2018)
Hành trình ‘’Về nguồn” của Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn (23/07/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17714385
Online: 2027
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn