logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Lễ kỷ niệm 70 năm Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội (1947 – 2017)
(14:49, 31/10/2017)

Đến dự Lễ kỷ niệm: Về phía Bộ Y tế có: Ông Phạm Lê Tuấn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế; Bà Hoàng Thị Thơm - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng.

          Về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam có: Ông Vũ Minh Đức - Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục.

          Về phía Liên đoàn Lao động TP Hà Nội có: Bà Bùi Thị An - Chủ tịch CLB Nữ khoa học; Bà Đào Minh Đức - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nữ công.

Cùng các vị đại biểu thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn các trường đại học, các bệnh viện Trung ương và Hà Nội…

          Về phía Trường Đại học Y Hà Nội có: PGS.TS Nguyễn Đức Hinh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các thành viên Ban Giám hiệu; TS. Hồ Thị Kim Thanh - Chủ tịch Công đoàn Trường; các Cựu Chủ tịch Công đoàn các thời kỳ, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Công đoàn; các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ Công đoàn từ tổ trưởng- tổ phó các đơn vị đại diện cho hơn 1800 đoàn viên thuộc Trường Đại học Y Hà Nội.

         

Quang cảnh buổi lễ

Sau phần khai mạc, TS. Hồ Thị Kim Thanh  - Chủ tịch Công đoàn trường trình bày bản báo cáo tóm tắt quá trình hình thành và phát triển Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội 70 năm qua: “…Từ một tổ Công đoàn tại vùng chiến khu Việt Bắc vào mùa đông năm 1947 chỉ với 20 đoàn viên. Đến nay, tổng số đoàn viên Công đoàn Trường là hơn 1800 người, sinh hoạt trong 74 tổ Công đoàn trực thuộc Công đoàn trường và 48 tổ Công đoàn trực thuộc 04 Công đoàn bộ phận. Trải qua 31 thời kỳ Đại hội...Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội hôm nay xứng đáng là một tổ chức quần chúng vững mạnh của Trường đối với công tác nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ trong sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe nhân dân…”

          Để ghi nhận và động viên những thành tích của Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội, Ông Hoàng Xuân Thảo - Trưởng ban Chính sách và Pháp luật - Công đoàn Y tế Việt Nam công bố Quyết định tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho Tập thể Công đoàn Trường và 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ”; Bằng khen của BCH Công đoàn Y tế Việt Nam cho 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2016 - 2017”.

          Thay mặt Bộ Y tế, PGS.TS Phạm Lê Tuấn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu: “…Công đoàn là cầu nối, là nơi hội tụ trí tuệ tinh hoa, làm nên sự thành công chung sự phát triển của Nhà trường, đóng góp vào trang sử 115 năm Trường Đại học Y Hà Nội …đặc biệt trong công tác đào tạo nhân lực y tế, là trung tâm trong chuyên sâu ứng dụng và chuyển giao kỹ thuật y học tiên tiến…Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội có những bước chuyển biến mạnh mẽ và vững chắc, luôn sát cách cùng lãnh đạo Nhà trường để thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhân dân giao phó đó là giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ…”

          Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Công đoàn Trường đã đóng góp một phần rất to lớn và quan trọng vào thành tích chung của Trường. Nói một cách khác, lực lượng đoàn viên Công đoàn, từng đoàn viên không ai khác chính là những người làm nên kỳ tích này. Các thế hệ đoàn viên Công đoàn đã bền bỉ, lao tâm khổ tứ, không quản ngày đêm lao động tạo dựng ra tài sản của ngày hôm nay. Chúng ta trân trọng nghiêng mình cảm ơn các bậc lãnh đạo Công đoàn qua các thế hệ, các thế hệ đoàn viên Công đoàn tiền bối… Tôi vô cùng tự hào là một thành viên của ngôi nhà chung của chúng ta – Đại học Y Hà Nội.”

          PGS.TS. Trần Văn Dần - Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức- nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường, thay mặt cho các cựu Chủ tịch Công đoàn và cựu đoàn viên công đoàn chia sẻ: “…Là một tổ chức của quần chúng luôn luôn sát cánh cùng chính quyền để thực hiện mọi mặt công tác, Công đoàn không ngừng vươn lên trong các nhiệm kỳ, đã mang đến nhiều quyền lợi thiết thực cho đoàn viên trong công tác và trong cuộc sống. Chúng tôi là những người một thời hoạt động công tác công đoàn của Trường càng cảm nhận được niềm vui, niềm tự hào khi chứng kiến sự lớn mạnh phát triển không ngừng của Công đoàn Trường…Các anh chị đoàn viên hôm nay đã tạo dựng lên một tổ ong lớn đang hàng ngày tạo ra những dòng mật ngọt giúp cho Trường Đại học Y Hà Nội và Công đoàn Trường ngày càng vững mạnh đi lên, xứng đáng với những Huân chương cao quý đã được Nhà nước trao tặng…”

          Buổi lễ kết thúc trong không khí ấm áp, xúc động, những kỷ niệm về hoạt động Công đoàn được diễn tả qua phóng sự ảnh còn đọng lại mãi trong mỗi đoàn viên công đoàn thuộc Trường Đại học Y Hà Nội.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi Lễ:

 

 

                                                                   Tin: Lê Phương Anh – Chuyên trách CĐ

  


Các tin khác
Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022 (24/10/2017)
Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Giáo dục TP Cần Thơ tổ chức họp mặt nữ cán bộ Quản lý Giáo dục (21/10/2017)
Hội nghị đại biểu công chức, viên chức, người lao động Đại học Y Hà Nội (17/10/2017)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi tọa đàm về Bình đẳng giới (26/09/2017)
(ĐV) 44 thầy giáo cắm bản nghèo, sự tử tế lặng thầm (08/09/2017)
44 THẦY GIÁO Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC TRI LỄ 4 ĐÃ XUẤT SẮC TRỞ THÀNH NHÂN VẬT CỦA NĂM TRONG CHƯƠNG TRÌNH ẤN TƯỢNG VTV 2017 (08/09/2017)
Trường trung cấp Y dược Mekong Cần Thơ với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017 (25/07/2017)
Cà Mau: Ký kết Chương trình dạy bơi miễn phí cho học sinh năm học 2017- 2018 (16/07/2017)
Hội nghị tổng kết Cụm thi đua số 4 – Năm học 2016-2017 (13/07/2017)
Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2017 tại Sở Giáo dục và Đào tại Trà Vinh (10/07/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604072
Online: 122
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn