logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường Trung cấp Xây dựng Hà Nội
(08:49, 24/04/2017)

Trong những ngày của tháng Tư lịch sử, hòa trong niềm vui chung của nhân dân Thủ đô nói riêng, nhân dân cả nước nói chung hân hoan chào đón kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Thầy và trò trường Trung cấp Xây dựng Hà Nội phấn khởi, vinh dự tự hào đón chào kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (17/04/1967 - 17/04/2017). Đây là một sự kiện trọng đại, mốc son đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh và không ngừng phát triển của Nhà trường trong nhiệm vụ cao cả là đào tạo các cán bộ kỹ thuật có phẩm chất chính trị tốt,  trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tâm huyết với nghề, góp phần xây mới những công trình của Thủ đô và cả nước.

Lễ  kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường diễn ra trong không khí vui mừng phấn khởi. Tập thể nhà trường vinh dự được đón tiếp các quý vị Đại biểu khách quý đại diện cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đại diện Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Nội. Đặc biệt, về chúc mừng và chung vui với ngày hội lớn của trường có các thế hệ Cán bộ - Giáo viên – Nhân viên nhà trường đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác, các thế hệ học sinh từ Khóa 1 đến Khóa 46.

Tại lễ kỷ niệm, thầy giáo Nguyễn Tuấn Minh – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn ôn lại chặng đường nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các Ngành, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể các thế hệ CBGV,NV, học sinh và sinh viên nhà trường. Vượt qua mọi khó khăn thách thức để trở thành  một cơ sở đào tạo nhân lực kỹ thuật và thực hành sản xuất có uy tín và chất lượng hàng đầu Thủ đô, đóng góp quan trọng vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước. Đến nay, nhà trường đã đào tạo trên 35.000 Cán bộ và Công nhân kỹ thuật, các học sinh của trường sau khi tốt nghiệp phần lớn đã có công tác ổn định và phát huy tốt năng lực trong các lĩnh vực công tác trong đó có nhiều đồng chí đang giữ nhiều trọng trách tại các cơ quan, đơn vị trong Ngành xây dựng Thủ đô và một số cơ quan Trung ương.

Đội ngũ Giáo viên nhà trường luôn tâm huyết với nghề là những Thầy, Cô giáo có trình độ đại học, trên đại học, có người đang là nghiên cứu sinh, 70% số giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố trong đó có nhiều giáo viên đạt giải cao Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia.

Các hoạt động chuyên môn, ngoại khóa giáo dục rèn luyện trong nhà trường được duy trì thường xuyên, rộng khắp. Các kỳ Hội giảng, thao giảng được tổ chức hàng năm với tinh thần tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, cập nhật kiến thức gắn bó với việc phát triển kỹ năng và năng lực nghề nghiệp. Các ngành nghề đào tạo chính hiện nay là: Xây dựng dân dụng và công nghiệp; Thiết kế kiến trúc; Thiết kề đồ họa; Công nghệ thi công nội thất điện nước; Kế toán Doanh nghiệp; Kế toán xây dựng...

Nhìn lại chặng đường vẻ vang 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển trường Trung cấp Xây dựng tin tưởng, tự hào vững bước hướng tới tương lai với nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi cơ quan chủ quản .Việc thay đổi nội dung, phương thức đào tạo mới đòi hỏi đội ngũ, Cán bộ, Giáo viên nhà trường tích cực học tập, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đào tạo nghề nghiệp trong thời gian tới, góp phần tô thắm thêm truyền thống thi đua “Dạy tốt – Học tốt” của nhà trường, đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của ngành Xây dựng Thủ đô và cả nước.

Tại lễ kỷ niệm, tập thể nhà trường và Công đoàn trường được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bằng khen của Công đoàn Ngành giáo dục Việt Nam thành tích thi đua “Dạy tốt – Học tốt” trong 50 năm xây dựng và trưởng thành.

Đ/c Vũ Minh Đức - CT CĐGD Việt Nam trao Bằng khen CĐGD VN cho Công đoàn nhà trường

CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC HÀ NỘI

  


Các tin khác
Sở GD- ĐT Cà Mau khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học vòng tỉnh năm 2017 (19/04/2017)
Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh thăm và chúc mừng cán bộ Công đoàn nhân dịp tết Cholchnamthamay (14/04/2017)
Công trình Chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022 của Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (13/04/2017)
Đảng bộ Sở GD- ĐT Cà Mau tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đảng viên các Chi bộ trực thuộc (10/04/2017)
Lớp tập huấn công tác ban thanh tra nhân dân tại các đơn vị trường học thuộc quận Ô Môn- Cần Thơ (28/03/2017)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi “Em khéo anh khen, chia sẻ và yêu thương” (07/03/2017)
Trường Đại học Trà Vinh khai giảng lớp Đại học Luật và trao bằng tốt nghiệp lớp Đại học Kế toán hệ vừa làm, vừa học tại Cà Mau (27/02/2017)
Sở GD- ĐT Cà Mau trao học bổng Lê Mộng Đào cho học sinh phổ thông vượt khó học giỏi, năm 2017 (27/02/2017)
Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2017 của khối thi đua 05 Công đoàn ngành Trung ương hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang (24/02/2017)
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên ngành Giáo dục (02/02/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17695292
Online: 1713
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn