logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT bàn giao nhà ở Mái ấm Công đoàn
(15:32, 10/10/2016)

Thực hiện Chương trình  công tác năm 2016 của CĐ cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 8 tháng 10 năm 2016, CĐ cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD&ĐT, CĐGD tỉnh Hòa Bình  tổ chức bàn giao nhà ở "Mái ấm Công đoàn" cho cô giáo Đinh Thị Thêu, trường Mần non xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc và cô giáo Bùi Thị Nhàn trường  Tiểu học Ngọc Mỹ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, là gia đình nhà giáo thuộc diện chính sách, lại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Dự Lễ Khánh thành bàn giao tại nhà cô Bùi Thị Nhàn trường  Tiểu học Ngọc Mỹ, huyện Tân Lạc có Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam và tại nhà cô giáo Đinh Thị Thêu, trường Mần non xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân Phó Chủ tịch CĐGDVN, Ông Phạm Ngọc Phương Chánh Văn Phòng Bộ Chủ tịch công đoàn cơ quan Bộ và các đồng chí lãnh đạo sở GDĐT tỉnh Hòa Bình,Phòng GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục huyện Tân Lạc và huyện Đà Bắc; Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn cùng họ hàng và bà con nhân dân xóm nơi hai cô giáo sinh sống đến dự.

Hoàn cảnh của cô giáo Bùi Thị Nhàn, đồng nghiệp, người dân đều cảm thương. Từ nhiều năm nay, cô cùng con trai phải ở trong túp lều tạm bợ dựng ven suối, chồng mất sớm do tai nạn giao thông, không có nhà cô và con ở nhờ nhà anh em. Bản thân cô giáo Bùi Thị Nhàn mắc chứng viêm đa khớp biến chứng (cơ thể biến dạng) rất khó đi lại. Trước hoàn cảnh khó khăn của cô Nhàn, Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng, Sở GD&ĐT Hòa Bình hỗ trợ 30 triệu đồng, chính quyền, hội, đoàn thể địa phương hỗ trợ 60 triệu đồng. Sau 3 tháng thi công, ngôi nhà mới của cô Nhàn với tổng trị giá gần 140 triệu đồng đã được hoàn thành. Cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm của Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hòa Bình cô Bùi Thị Nhàn xúc động: “Ước mơ từ mấy chục năm nay của bản thân tôi cũng như của các con nay đã thành hiện thực, gia đình tôi từ nay đã có một ngôi nhà nhỏ xinh đẹp để sống, sinh hoạt và là nơi trụ ngụ suốt cuộc đời. Tôi và các cháu sung sướng vô cùng, mừng rơi nước mắt. Đêm nằm trằn trọc không sao ngủ được, như một giấc mơ kỳ diệu, như một sự may mắn trong niềm vu hạnh phúc không bến bờ”. 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thay mặt Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT 
trao tặng cô giáo Bùi Thị Nhàn món quà ý nghĩa.

Cùng ngày, đồng chí Phạm Ngọc Phương – Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT cùng các đồng chí Vũ Thanh Bình Phó Chủ tịch CĐCQ Bộ, đồng chí Nguyễn Thế Hiệp Văn phòng Đảng – Đoàn thể cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình đã làm thủ tục khánh thành và bàn giao căn nhà cho cô giáo Đinh Thị Thêu (giáo viên trường Mầm non xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình). Hoàn cảnh cô Đinh Thị Thêu hết sức khó khăn, chồng không có việc làm; bố mẹ già bị tai biến chảy máu não và bị liệt; hiện chưa có nhà ở và sống trong căn nhà tạm tranh che vách nứa cùng bố mẹ.Ngôi nhà cấp bốn mà cô giáo Đinh Thị Thêu được giúp đỡ có tổng giá trị khoảng 140 triệu đồng, trong đó Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT, ĐH Nguyễn Tất Thành: 50 triệu đồng; Sở GD&ĐT Hòa Bình: 30 triệu đồng; Huy động từ người thân và bạn bè: 60 triệu đồng. Tại đây, đồng chí Phạm Ngọc Phương cho biết, trong nhiều năm qua, để duy trì hoạt động hỗ trợ và xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT đã phối hợp và nhận được sự ủng hộ của các ban, ngành địa phương cùng các đơn vị,tổchức. Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT hy vọng đây là những món quà động viên, khích lệ các Thầy, Cô giáo tại Hòa Bình nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung để các Thầy, Cô giáo tiếp tục có những cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.  

Nguyễn Thế Hiệp - Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo

  


Các tin khác
Khai trương Cổng Thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam (02/08/2016)
Hoạt động nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 của Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT (28/07/2016)
Giải thể thao Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (25/07/2016)
Ngày 28/7/2016, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai trương Cổng thông tin điện tử đa phương tiện Công đoàn Việt Nam (25/07/2016)
Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn (27/06/2016)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi giao lưu thể thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (16/11/2015)
Công bố Quyết định, trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2015 (12/11/2015)
(GD&TĐ) - Những phong trào thi đua thổi bùng khát khao cống hiến (01/10/2015)
(GD&TĐ)- Đưa Nghị quyết 29 vào cuộc sống toàn diện, sâu sắc, hiệu quả hơn (08/08/2015)
Đảng bộ Cơ quan Đại diện Bộ GD&ĐT tại thành phố HCM tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (21/05/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600761
Online: 653
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn