logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Đoàn kết chung tay vì biển đảo quê hương
(09:18, 09/06/2014)

GD&TĐ - Chiều nay (6/6) Công đoàn Bộ GD&ĐT, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ GD&ĐT  mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014.

Xúc đng và nghiêm trang khi Quc ca vang lên

"Mỗi đoàn viên thanh niên hãy là một tuyên truyền viên tích cực tại cơ quan, đơn vị và khu dân cư nơi mình đang ở để cho đồng nghiệp, nhân dân hiểu về tình hình Biển Đông hiện nay, từ đó yên tâm lao động, công tác; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng"

Đào Hoàng Trường - Bí thư Đoàn Bộ GD&ĐT

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh”, Lễ mít tinh đã thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên và đoàn viên công đoàn Bộ GD&ĐT đến tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn thanh niên Đoàn Bộ GD&ĐT Đào Hoàng Trường nhấn mạnh: Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 là sự kiện quan trọng không chỉ có ý nghĩa sâu sắc và mang tầm quốc gia mà còn có ý nghĩa cả về phương diện quốc tế.

Thời gian qua, Đoàn bộ đã có nhiều hoạt động như thông tin, tuyên truyền, tổ chức các phong trào văn hóa - xã hội… nhằm góp phần thay đổi nhận thức của người dân nói chung và của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên Bộ GD&ĐT nói riêng về tầm quan trọng, lợi ích kinh tế trong chiến lược phát triển biển đảo quốc gia.

Từ đó kêu gọi mọi người dân Việt Nam cùng chung sức bảo vệ đại dương bằng những việc làm thiết thực như: Làm sạch bãi biển và các khu sinh thái biển; thay đổi nhận thức, thói quen, lối sống trong cộng đồng theo hướng thân thiện với môi trường; xây dựng ý thức bảo tồn đa dạng sinh học biển; thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đang bám biển, đang sinh sống tại các bãi ngang và hải đảo có nhiều khó khăn…

Qua đó nhằm góp phần quan trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo của tổ quốc và phát huy sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam.

Tại Lễ mít tinh Bí thư Đoàn bộ Đào Hoàng Trường kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, đặc biệt là thanh niên của Bộ GD&ĐT hãy có những hành động thiết thực, đoàn kết chung tay vì biển đảo quê hương. Trọng tâm là tham gia tình nguyện đảm nhận các công trình, phần việc vì môi trường xanh- sạch- đẹp, thực hiện tốt phong trào “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới”;

Nhân dịp này, TS Trần Công Trực – Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ - đã dành thời gian nói chuyện về tình hình Biển Đông, về chủ quyền lãnh hải của Việt Nam cũng như những giải pháp bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của nước nhà. 

Cùng với cả nước hướng về biển đảo quê hương, thời gian qua Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT đã có những hoạt động thiết thực nhằm chung sức bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Một trong những hoạt động tiêu biểu đó là Cán bộ, đoàn viên công đoàn đã gửi tin tin nhắn theo cú pháp “BD gửi 1409” để ủng hộ quỹ “Hướng về biển đảo thân yêu”. Tính đến 16 giờ ngày 5/6, đã có 759 cán bộ, đoàn viên công đoàn gửi 1.419 tin nhắn với số tiền thu được là 25.542.000 đồng. Bên cạnh đó, từ ngày 2 - 4/6, Công đoàn Cơ quan Bộ phối hợp với Trung tâm dịch vụ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đặt một hòm quyên góp tự nguyện tại căng tin tầng 8 cơ quan Bộ. Tính đến ngày hôm nay, số tiền thu được là 11.043.000 đồng Toàn bộ số tiền trên sẽ được Công đoàn Cơ quan Bộ chuyển đến quỹ “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”.

Mỗi tin nhắn của đoàn viên công đoàn và người lao động sẽ là một thông điệp về lòng tự hào, tự tôn dân tộc, niềm tin và ý chí, trách nhiệm để xây dựng và bảo vệ chủ quyền của đất nước. Do vậy, Công đoàn Cơ quan Bộ mong muốn tiếp tục nhận được những tin nhắn ý nghĩa như thế này để cùng nhau đoàn kết, chung sức giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Hãy soạn tin nhắn theo cú pháp "BD gửi 1409" để thể hiện tình yêu và tinh thần trách nhiệm của bản thân với biển đảo quê hương.

   Một số hình ảnh tại Lễ mít tinh:

Toàn cảnh Lễ mít tinh

Đoàn viên thanh niên hướng về biển đảo qua những nhạc phẩm viết biển đảo quê hương

Minh Phong

  


Các tin khác
Hưởng ứng chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ” (07/06/2014)
Kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2014) (19/05/2014)
(GD&TĐ) - Những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa nhà giáo (08/05/2014)
Ngày Quốc tế lao động 1/5: Công đoàn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động (01/05/2014)
(GD&TĐ) - Tổ chức “Ngày hội đọc sách” trong trường học (17/04/2014)
(GD&TĐ) - Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác (17/04/2014)
Hội thảo về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên (14/04/2014)
Kết luận Hội nghị thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2014 (26/03/2014)
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố Hiến pháp (VOV) (12/12/2013)
Hành trình về mảnh đất một thời khói lửa (02/05/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17599718
Online: 261
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn