logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Tôn vinh nhà giáo Việt Nam
(11:33, 18/11/2013)

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục và kỷ niệm ngày Nhà giáo việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ tuyên dương nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 -2013.

Sáng ngày 16/11/2013, đoàn đại biểu gồm 160 nhà giáo tiêu biểu cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng, Chủ tịch CĐGD Việt Nam Trần Công Phong dẫn đầu vào Lăng viếng Bác; sau đó đoàn vào Phủ Chủ tịch tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. 

Đoàn Nhà giáo vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Thay mặt đoàn, Thứ trưởng đã cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo; Thứ trưởng báo cáo tóm tắt thành tích của các nhà giáo tiêu biểu, những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo; tại buổi tiếp kiến, đại diện nhà giáo đã báo cáo Chủ tịch nước những nỗ lực, cố gắng của bản thân, vượt qua khó khăn, nêu gương sáng trong dạy chữ, dạy người đồng thời xin hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm cao cả của mình. Một số đại biểu kiến nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm cơ chế chính sách cho các nhà giáo, đặc biệt là đối với giáo viên ở bậc học mầm non.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh sáng kiến của Bộ GD&ĐT và CĐGD Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương; Chủ tịch nước biểu dương những cống hiến các nhà giáo tiêu biểu trên toàn quốc và nhấn mạnh vai trò của giáo dục đối với sự phát triển của đất nước, tầm quan trọng của người thầy trong sự nghiệp trồng người; thầy giáo, cô giáo là chủ thể của phong trào “dạy tốt, học tốt”, vì thế thầy, cô giáo phải thực sự tâm huyết, yêu nghề, phải luôn luôn phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo nước nhà. Cuối buổi gặp mặt, Chủ tịch nước đã trao tặng quà lưu niệm cho từng nhà giáo.

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng báo cáo tóm tắt thành tích của các nhà giáo tiêu biểu với Chủ tịch nước
Chủ tịch CĐGD Việt Nam Trần Công Phong báo cáo tình hình đội ngũ Nhà giáo,
các kiến nghị đề xuất của Nhà giáo và tặng hoa chúc mừng Chủ tịch nước
Chủ tịch nước  trao tặng quà lưu niệm cho từng nhà giáo
 
Chiều ngày 16/11/2013, đoàn đi dâng hương tại Đền thờ nhà giáo Chu Văn An
và Đền thờ Tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ tại Chí Linh, Hải Dương

           Sáng 17/11/2013 Lễ tuyên dương 160 nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 - 2013 được tổ chức trang trọng tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đến dự Lễ tuyên dương có GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam., GS.TS Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào.tạo cùng các đồng chí Thứ trưởng và lãnh đạo các vụ, cục thuộc Bộ GD&ĐT, về phía CĐGD Việt Nam có PGS.TS Trần Công Phong, Chủ tịch CĐGD Việt Nam và các đồng chí trong Thường trực, cán bộ, chuyên viên Cơ quan CĐGD Việt Nam.

Toàn cảnh buổi Lễ Tuyên dương
160 Nhà giáo tiêu biểu và các đại biểu tham dự buổi Lễ Tuyên dương


           Tại buổi lễ này, 160 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 1,2 triệu cán bộ, giáo viên trên cả nước đã được vinh danh. Trong số đó, có giáo viên từ những vùng núi cao xa xôi Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, v.v… đến các tỉnh miền Trung đang gồng mình gánh chịu cơn lũ dữ, từ đồng bằng Bắc Bộ tới những miền nước nổi Nam Bộ. Mỗi thầy cô là một câu chuyện về lòng tận tụy với sự nghiệp trồng người. Buổi lễ cũng là nơi để chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy, bày tỏ những băn khoăn, trăn trở với nghề.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, chúc mừng 160 nhà giáo tiêu biểu được tuyên dương và hàng nghìn nhà giáo đang ngày đêm miệt mài trên bục giảng, bên những trang giáo án để đào tạo những thế hệ học sinh cho đất nước; Giáo sư dặn dò, trong sự nghiệp đổi mới giáo dục, đào tạo, các thầy cô cần nỗ lực hơn nữa, thi đua dạy thật tốt, học thật tốt; nhà giáo phải dấn thân khi đất nước cần, không ngừng sáng tạo trong chuyên môn, bồi dưỡng đạo đức nhà giáo để đáp ứng những đòi hỏi cấp thiết của đất nước hiện tại và tương lai; ngành Giáo dục cần làm tốt công tác nêu gương, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc.

Một vài hình ảnh trong buổi Lễ Tuyên dương:

 

Một tiết mục văn nghệ chào mừng trước buổi Lễ Tuyên dương

 

GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam
 và Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phạm Vũ Luận  tặng hoa, Bằng khen cho các Nhà giáo tiêu biểu

 


Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam



 

  


Các tin khác
Biểu dương, tôn vinh nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 – 2013 (14/11/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603140
Online: 1597
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn