logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Hội nghị tập huấn Ban Thanh tra nhân dân
(13:51, 14/02/2023)

Nhằm trang bị kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ là thành viên của Ban Thanh tra nhân dân (TTND) ở các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước thuộc ngành Giáo dục, sáng ngày 10/02/2023 tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn Ban Thanh tra nhân dân (TTND) năm 2023, Hội nghị được tổ chức với sự tham dự của 96 đại biểu là các đồng chí Chủ tịch (Phó Chủ tịch) công đoàn, Trưởng ban TTND/thành viên Ban TTND của công đoàn các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam.

Tới dự và tập huấn cho Hội nghị có TS. Giảng viên cao cấp Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra. Về phía CĐGD Việt Nam, có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp và đồng chí Đặng Hoàng Anh, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành; lãnh đạo, chuyên viên các ban chuyên môn của CĐGD Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam  phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác TTND trong các đơn vị, trường học và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng hoạt động của Ban TTND trong tình hình mới. Trong đó nhấn mạnh việc nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng để Ban TTND các trường học, các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam thực hiện đúng, đủ và hiệu quả chức năng của mình góp phần thực hiện dân chủ ở cơ sở tại cơ quan, đơn vị và trường học. Đồng thời, đây cũng là dịp để trao đổi kiến thức, kỹ năng phổ biến kinh nghiệm giữa các đơn vị để nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban TTND trong tình hình hiện nay.

\

Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Phó hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra tập huấn tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe TS. Giảng viên cao cấp Nguyễn Huy Hoàng - Phó hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra chia sẻ, trao đổi, cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản về tổ chức và hoạt động của Ban TTND; những điểm mới về Ban TTND được quy định trong Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 (có hiệu lực từ ngày 01/7/2023) và đặc biệt là những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản cùng kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động của Ban TTND.

  

Các đại biểu tham gia thảo luận

Tại Hội nghị, các đại biểu và báo cáo viên đã thẳng thắn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các hoạt động của BanThanh tra nhân dân tại đơn vị, trường học trong thời gian vừa qua.

Bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu tham dự Hội nghị. Đồng thời đề nghị công đoàn các đơn vị tập trung nghiên cứu, tiếp tục chỉ đạo hiệu quả hoạt động của Ban TTND, nhất là kỹ năng, nghiệp vụ của cán bộ làm công tác TTND phải được cập nhật, bồi dưỡng thường xuyên, thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hành dân chủ cơ sở trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, trường học, đặc biệt khi Luật thực hiện dân chủ cơ sở có hiệu lực.

Tin: Ban CSPL&QHLĐ, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho giáo viên tỉnh Bắc Giang (27/01/2023)
Hoạt động Công đoàn Giáo dục ngày càng sáng tạo, thiết thực (17/01/2023)
(LĐ) Công đoàn ngành Giáo dục: Cụ thể hóa kế hoạch công tác để chăm lo đoàn viên (10/01/2023)
(GD&TĐ) Chương trình Tết sum vầy đến với trường học vùng cao Hà Giang (10/01/2023)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam mang Tết sum vầy đến Đồng Tháp (08/01/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức công bố và trao Quyết định bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý (26/12/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo công đoàn năm 2023 (23/12/2022)
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn năm 2022 (21/12/2022)
(GD&TĐ) Tổng kết và trao giải cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em' năm 2022 (15/11/2022)
Nâng cao năng lực tư vấn pháp luật trong các đơn vị, trường học (09/11/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17605230
Online: 665
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn