logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Hoạt động Công đoàn Giáo dục ngày càng sáng tạo, thiết thực
(10:14, 17/01/2023)

GD&TĐ - Ngày 10/1, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2022-2023.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Ân- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: Học kỳ I năm học 2022-2023 ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, người lao động (NGNLĐ) cả nước. Tổ chức Công đoàn đã thấu hiểu, chia sẻ, tạo động lực, truyền cảm hứng để mỗi NGNLĐ tự tin, sẵn sàng đối diện với những thách thức đặt ra.

Từ những yêu cầu của đổi mới giáo dục phổ thông, tự chủ đại học đến những khó khăn trong đời sống, việc làm, ứng đáp với những thay đổi tất yếu của xã hội; trong học kỳ I vừa qua, Công đoàn các đơn vị trường học đã phối hợp cùng chuyên môn tạo nên những kết quả nhất định, đóng góp vào sự thành công của các đơn vị trường học nói riêng và của ngành giáo dục nói chung.

Ông Nguyễn Ngọc Ân phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động công đoàn trong học kỳ I, ghi nhận những cố gắng tạo nên những thành công, đồng thời cũng rút kinh nghiệm những vấn đề còn tồn tại, khi hoạt động công đoàn trong bối cảnh khó khăn nhiều hơn thuận lợi. Những vấn đề liên quan trực tiếp đến công tác chỉ đạo điều hành của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đến những thuận lợi, khó khăn của cơ sở sẽ được bày tỏ và chia sẻ.

Báo cáo về kết quả hoạt động công đoàn học kỳ I, phương hướng triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II, bà Đặng Hoàng Anh- Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh: Trong học kỳ I, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ngành và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để cụ thể hóa trong kế hoạch công tác, đảm bảo sát với tình hình thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn.

Hoạt động công đoàn ngày càng linh hoạt, sáng tạo, thiết thực, hướng mạnh về cơ sở. Các hoạt động của Công đoàn Giáo dục Việt Nam được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, thu hút được nhiều đoàn viên công đoàn và NGNLĐ tham gia, tạo hiệu ứng tốt trong đội ngũ NGNLĐ và trong cộng đồng.

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Vũ Thị Ngọc- Phó Chánh văn phòng Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Tặng cờ thi đua và bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các tập thể.

Tặng bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các cá nhân.

Công đoàn Giáo dục các cấp đã xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra; tuân thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng và Công đoàn cấp trên, luôn linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Các công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và NGNLĐ.

Báo cáo cũng nêu một số hạn chế như: Hoạt động công đoàn ở một số công đoàn cơ sở đôi lúc chưa chủ động, còn lúng túng. Nội dung hoạt động công đoàn phần lớn còn tập trung vào việc hiếu hỷ, thăm hỏi, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, thăm quan nghỉ mát… chưa chú trọng nhiều đến việc hỗ trợ NGNLĐ giải quyết khó khăn trong lao động nghề nghiệp.

Một số CĐCS chưa tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; hình thức tuyên truyền chưa phong phú. Việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo còn chậm, chất lượng báo cáo chưa cao gây nhiều khó khăn cho công tác tổng hợp và không đánh giá đầy đủ được tính hình CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Trong học kỳ II, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam xác định các nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao năng lực NGNLĐ; đại diện, chăm lo, bảo vệ CBNGNLĐ; triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, triển khai hoạt động của các cấp công đoàn; công tác tài chính, công tác nữ công, công tác kiểm tra, giám sát, công tác đối ngoại; tập trung chỉ đạo và tổ chức đại hội công đoàn các cấp.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

  


Các tin khác
(LĐ) Công đoàn ngành Giáo dục: Cụ thể hóa kế hoạch công tác để chăm lo đoàn viên (10/01/2023)
(GD&TĐ) Chương trình Tết sum vầy đến với trường học vùng cao Hà Giang (10/01/2023)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam mang Tết sum vầy đến Đồng Tháp (08/01/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức công bố và trao Quyết định bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý (26/12/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo công đoàn năm 2023 (23/12/2022)
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn năm 2022 (21/12/2022)
(GD&TĐ) Tổng kết và trao giải cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em' năm 2022 (15/11/2022)
Nâng cao năng lực tư vấn pháp luật trong các đơn vị, trường học (09/11/2022)
Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh trường THPT Ngô Quyền (04/11/2022)
Hội nghị giao ban Khối thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam Năm học 2022 - 2023 (30/10/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17605071
Online: 595
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn