logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Thầy Nguyễn Cảnh Trung, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ, TP- Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một đoàn viên công đoàn mẫu mực, một nhà giáo vừa hồng vừa chuyên
(14:59, 04/10/2022)

Nhắc đến thầy giáo Nguyễn Cảnh Trung - Nguyên Chủ tịch công đoàn cơ sở, hiện là “thuyền trưởng” của ngôi trường mang tên người anh hùng áo vải - Trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Vũng Tàu thì các đồng nghiệp, các bậc phụ huynh và học sinh đều vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ, bởi thầy là một tấm gương về sự tận tụy, tâm huyết, luôn đổi mới và sáng tạo trong công tác, hết lòng cho sự nghiệp "trồng người". Ở thầy Trung luôn toát lên vẻ giản dị, khiêm nhường, mang đến cho mọi người một tình cảm ấm áp, thân thương, gần gũi.

Sinh ra, lớn lên trong gia đình hiếu học, có truyền thống làm nghề giáo viên ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An nên từ nhỏ, thầy Nguyễn Cảnh Trung đã hiểu được sự nhọc nhằn, vất vả cùng những niềm vui, hạnh phúc của nghề dạy học. Năm 1984, sau khi tốt nghiệp Đại học, thầy Nguyễn Cảnh Trung mang theo khát vọng và hoài bão tuổi trẻ, không quản ngại khó khăn về miền sông nước Đồng Tháp Mười bám trường, bám lớp. Người miền Tây đôn hậu, phóng khoáng; học trò miệt Tháp Mười chăm ngoan đã trở thành động lực để người thầy giáo trẻ gắn bó, say mê với nghề. Ngôi trường lúc ấy còn đơn sơ, thiếu thốn mọi bề nhưng thầy luôn nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, phấn đấu hết mình vì công việc. Trong thời gian làm giáo viên trường THPT Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, thầy Cảnh Trung đã từng làm tổ trưởng tổ Toán, Phó Chủ tịch Công đoàn trường. Với bất cứ nhiệm vụ nào, thầy cũng luôn hoàn thành tốt với tinh thần trách nhiệm cao.

Đến tháng 9/1997, thầy chuyển về trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Vũng Tàu công tác. Với lòng yêu nghề và khát khao cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, thầy đã không ngừng phát huy tinh thần tự học và sáng tạo; luôn đổi mới, linh hoạt và tìm tòi vận dụng các phương pháp dạy học tích cực để đem lại hiệu quả cao nhất cho mỗi giờ dạy. Các tiết học toán của thầy không còn những con số, công thức khô khan, cứng nhắc mà luôn có sự mới mẻ và đầy hứng thú. Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết và luôn nỗ lực hết mình, thầy có nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen Thủ Tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT,… Nhiều năm liên tiếp (2005-2007) thầy được nhận Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đặc biệt, trong năm học 2018 - 2019, thầy Nguyễn Cảnh Trung được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Những thành tích đáng tự hào của thầy là kết quả của lòng yêu nghề, khát khao cống hiến và những nỗ lực không ngừng nghỉ. Thầy cũng luôn đi tiên phong về tinh thần tự học, tự nghiên cứu, ham học hỏi, là một giáo viên toán nhưng thầy đã đam mê lĩnh vực công nghệ thông tin và tự học môn Tin học từ những năm 1993 và năm 1996 thầy đã hoàn thành chương trình chứng nhận là giáo viên dạy môn Tin học do trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh đào tạo, khi đã hơn 50 tuổi, thầy vẫn tiếp tục đi học Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục để nâng cao trình độ, đáp ứng các yêu cầu của nhiệm vụ mới. Thầy thường xuyên đọc sách, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Với nền tảng tri thức vững chắc, thầy trở thành tấm gương sáng cho các đồng nghiệp và học trò trong việc rèn đức, luyện tài.

Với năng lực quản lý, sự nhiệt huyết trong công việc; thầy Nguyễn Cảnh Trung được đồng nghiệp tín nhiệm bầu và trải qua các chức vụ Chủ tịch Công đoàn trường, Phó Hiệu trưởng sau đó là Hiệu trưởng nhà trường. Thầy đã cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường với nhiều đổi mới, sáng tạo nhằm phát huy tối đa năng lực cá nhân, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục, tăng cường trải nghiệm thực tế, khai thác hiệu quả các công cụ công nghệ thông tin. Với định hướng đó, nhà trường từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng giáo dục, ngày càng được cha mẹ học sinh tin tưởng cho con em theo học.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao giấy khen có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022 cho trường THPT Nguyễn Huệ

Là nhà quản lý, thầy Nguyễn Cảnh Trung đã có nhiều biện pháp sáng tạo nhằm tăng cường ý thức, kỷ luật, tạo môi trường làm việc nghiêm túc, đoàn kết, thân thiện và hiệu quả trong đội ngũ CB-GV-NV của nhà trường. Thầy quan tâm, chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu về đổi mới Giáo dục và trình độ về Công nghệ thông tin. Các năm qua, trường THPT Nguyễn Huệ luôn giữ vững, phát triển về số lượng và chất lượng học sinh thi học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh thi THPT đạt điểm cao, được Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá trong báo cáo tổng kết khen thưởng năm học 2021- 2022 là trường có nhiều thành tích đáng khích lệ. Từng là một Chủ tịch công đoàn cơ sở, thầy thấu hiểu và tạo điều kiện hết mực cho tổ chức công đoàn phát huy vai trò của mình, thực hiện các chức năng của tổ chức công đoàn trong nhà trường. Công đoàn trường THPT Nguyễn Huệ nhiều năm liền được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau 38 năm cống hiến sức trẻ, tuổi xuân cho sự nghiệp “trồng người”, mái tóc thầy Nguyễn Cảnh Trung đã điểm bạc theo năm tháng nhưng ngọn lửa nhiệt huyết, tận tâm với nghề của thầy mãi ấm áp, truyền động lực cho đồng nghiệp và học sinh. Trong quá trình công tác, thầy dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, dám đương đầu với những khó khăn để nâng cao chất lượng giáo dục. Nhạy cảm và đồng cảm để sống, làm việc vị tha với học trò, với cha mẹ học sinh và với đồng nghiệp, đó là phẩm chất đáng quý của người thầy tâm huyết Nguyễn Cảnh Trung. Thầy xứng đáng là một đoàn viên công đoàn, một nhà giáo tiêu biểu trong ngành và là tấm gướng sáng để đồng nghiệp, học sinh noi theo./.

Tin, bài: Nguyễn Thị Thuỷ

                                                                                            Lê Tiến Hùng

                                                                         (CĐGD tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

 

  


Các tin khác
Chương trình trao quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường THPT Lê Quý Đôn, Đống Đa, Hà Nội (03/10/2022)
Chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với giáo viên và học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh (03/10/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ phát động, ký giao ước thi đua năm học 2022 - 2023 (03/10/2022)
CĐGD tỉnh Yên Bái Việc thật, lợi ích thật từ việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (03/10/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Hậu Giang tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2021 - 2022 (03/10/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ trong tâm năm học 2022-2023 (03/10/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021 -2022 và triển khai hoạt động năm học 2022 – 2023 (29/09/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức hội nghị triển khai chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội- bảo hiểm y tế năm 2022 (28/09/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt tri ân cán bộ - giáo viên - nhân viên nghỉ hưu năm học 2020 - 2021 (28/09/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác thanh tra nhân dân trường học và triển khai các văn bản pháp luật mới năm 2022 (28/09/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17693151
Online: 899
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn