logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Chương trình trao quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường THPT Lê Quý Đôn, Đống Đa, Hà Nội
(22:36, 03/10/2022)

Sáng ngày 29/09/2022, tại trường THPT Lê Quý Đôn Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra chương trình “ Cùng em đến trường” trong chương trình Quỹ “Tấm lòng Việt” phối hợp cùng Công đoàn Giáo dục Việt  Nam, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cùng Công ty Long Hải đã trao học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa

Sinh thời, Bác Hồ đã từng căn dặn: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” . Đó là kế sách lớn cho sự phát triển, là một trong những giá trị mang tính nhân văn sâu sắc, vẫn còn nguyên ý nghĩa trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước. Vì lẽ đó, coi trọng giáo dục, đảm bảo quyền được học tập của tuổi trẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của các cấp lãnh đạo. Trao cho các em cơ hội học tập, giúp các em chuẩn bị tốt hành trang bước tới tương lai và thực hiện ước mơ, đó không chỉ là trách nhiệm của gia đình, nhà trường mà là mục tiêu chung của toàn xã hội. Cũng vì thế, trong nhiều năm qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội luôn quan tâm đến công tác chăm lo, hỗ trợ cho những học sinh vượt khó, vươn lên trong học tập.

Hiện nay, vẫn còn đó những học sinh thuộc vùng sâu, vùng xa hay những vùng quê điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn.  Đối với các em, con đường đến trường nhiều gian nan. Ngay giữa Thủ đô Hà Nội, vẫn có những em học sinh vì hoàn cảnh gia đình, điều kiện sống, sinh hoạt và học tập của các em học sinh còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập. Tuy vậy, các em vẫn cố gắng, nỗ lực vươn lên, vượt hoàn cảnh, đạt nhiều thành tích trong học tập. Chính vì thế, điều vô cùng cần thiết là giành cho các em sự quan tâm, chia sẻ, động viên, mong có thể giảm bớt những khó khăn cho gia đình, để nâng bước các em tới trường.

 Với ý nghĩa đó, rất nhiều Ban ngành và các tổ chức xã hội đã thực hiện những hành trình đầy nhân ái tới khắp mọi miền Tổ quốc, cùng tiếp sức và thắp sáng ước mơ cho các em.

Hôm nay, đồng hành cùng chương trình Viết tiếp ước mơCùng em đến trường– Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Hà Nội cùng Công ty Long Hải đã đến với trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa.

Tham dự chương trình có Tiến sĩ Đặng Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam – đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Về phía Quỹ “Tấm lòng Việt” – Đài Truyền hình Việt Nam và các nhà tài trợ có bà Nông Quế Phương – đại diện cho Quỹ “Tấm lòng Việt” – Đài Truyền hình Việt Nam; Ông Ninh Văn Trường và ông Trần Văn Cường – đại diện Nhà tài trợ - Công ty Long Hải. Chương trình còn có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Ông Lê Hồng Vũ: Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học và bà Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Đào tạo Hà Nội.

Chương trình đã trao tặng một suất học bổng trị giá 25.000.000 đồng cho em Nguyễn Duy Phong, học sinh lớp 11A3. Em Phong là một học sinh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn: Cha em bị tai biến, mất khả năng lao động; mẹ em không có công việc ổn định, thu nhập rất eo hẹp. Gia đình em hiện cũng không có nhà để ở, phải đi ở nhà thuê chật chội. Bản thân em Phong là học sinh ngoan, hiếu thảo, chăm chỉ học tập, đặc biệt, em còn là một cán bộ lớp gương mẫu, nhiệt tình trong các hoạt động của lớp, đồng thời luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Vượt qua mọi khó khăn để vươn lên, năm học 2021 – 2022, em đạt danh hiệu học sinh giỏi; có mặt trong đội dự tuyển Olympic bộ môn Hóa học.

Bên cạnh đó, chương trình cùng nhà tài trợ đã trao hơn một nghìn phần quà tới toàn thể học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, Đống Đa.

Những món quà mà các em nhận được ngày hôm nay chính là nguồn động viên, tiếp sức cho các em trên con đường học tập còn nhiều khó khăn, đó chính là hành trang quý giá để các em tiếp tục bước trên con đường chinh phục tri thức và trở thành những người biết yêu thương, sống có ích cho xã hội.          

Công Đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Hà Nội sẽ còn tiếp tục đồng hành cùng chương trình, để ngày càng lan toả hơn nữa những tình cảm yêu thương, sẻ chia đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ Quốc. 

Tin: CĐGD TP Hà Nội

  


Các tin khác
Chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với giáo viên và học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh (03/10/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ phát động, ký giao ước thi đua năm học 2022 - 2023 (03/10/2022)
CĐGD tỉnh Yên Bái Việc thật, lợi ích thật từ việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (03/10/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Hậu Giang tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2021 - 2022 (03/10/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ trong tâm năm học 2022-2023 (03/10/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021 -2022 và triển khai hoạt động năm học 2022 – 2023 (29/09/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức hội nghị triển khai chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội- bảo hiểm y tế năm 2022 (28/09/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt tri ân cán bộ - giáo viên - nhân viên nghỉ hưu năm học 2020 - 2021 (28/09/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác thanh tra nhân dân trường học và triển khai các văn bản pháp luật mới năm 2022 (28/09/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình trao học bỗng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi giáo viên bị bệnh hiểm nghèo nhân dịp bước vào năm học mới (28/09/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17695791
Online: 1908
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn