logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên tổ chức các hoạt động hè năm 2022 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con viên chức, người lao động
(16:21, 09/09/2022)

Nhằm góp phần tạo ra sân chơi lành mạnh, đồng thời động viên, khích lệ và nâng cao chất lượng thể lực, trí lực cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con viên chức, người lao động trong toàn trường, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi các hoạt động hè năm 2022 và bắt đầu triển khai từ giữa tháng 6/2022 và kết thúc vào thời điểm nửa cuối tháng 8/2022.

Có thể nói hoạt động hè năm 2022 do Công đoàn trường phối hợp cùng Bộ môn Giáo dục Thể chất - Quốc phòng để tổ chức cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con viên chức, người lao động đang công tác tại trường là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực; nội dung các hoạt động được tổ chức phong phú và hấp dẫn với các bộ môn bao gồm bơi lội, quần vợt và võ thuật tại 2 cơ sở là Trụ sở chính ở Khoái Châu và Cơ sở Mỹ Hào. Để đảm bảo hiệu quả trong mọi hoạt động, Bộ môn Giáo dục Thể chất - Quốc phòng đã cử các giảng viên có trình độ chuyên môn, giàu kinh nghiệm và có nhiều thành tích trong thi đấu để hướng dẫn các con những kỹ năng cần thiết từ cơ bản đến nâng cao, thời gian hoạt động của lớp học được đảm bảo duy trì đều đặn vào các buổi sáng và buổi chiều trong tuần nên ngày càng thu hút đông đảo các con tham gia nhiệt tình và sôi nổi. Trải qua hơn 2 tháng hoạt động với tinh thần tập luyện hăng say, các lớp học đã đạt được nhiều kết quả ý nghĩa, cụ thể: 

Đối với bộ môn võ thuật: ngoài hiệu quả giúp các con phát triển về thể chất còn giúp các con phòng ngừa được bệnh béo phì nhờ sự vận động linh hoạt của toàn thân. Những động tác đấm, đá sẽ tác động lên các nhóm cơ chính trong cơ thể, dần dần làm cho cơ bắp và xương chắc khỏe hơn. Học võ vừa giúp các con vui, khỏe và lưu thông khí huyết, hạn chế được việc các con ngồi xem ti vi, máy tính hay điện thoại hàng giờ liên tục sẽ gây hại cho mắt. Khi các con vận động sẽ kích thích hệ thống bạch huyết trong cơ thể, nhờ đó lượng độc tố trong cơ thể các con sẽ được kiểm soát tốt bởi hệ bạch huyết là một phần của hệ miễn dịch của cơ thể, khi hệ bạch huyết hoạt động tốt, cơ thể sẽ chống lại được các mầm bệnh và các khối u trong cơ thể. Lưu thông khí huyết không chỉ giúp cho cơ thể của các con khỏe mạnh mà còn khiến tinh thần các con vui vẻ và học tập tốt hơn.

Lớp học võ thuật do thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng giảng dạy

Điều đặc biệt nhất là việc học võ đã dạy cho con cách tự vệ, cách phản xạ nhanh nên giúp các con trở nên tự tin hơn, bản lĩnh hơn, đó chính là một vũ khí tuyệt vời để rèn luyện ý chí cho các con khi đương đầu với những khó khăn, thử thách, qua đó các con có thể tự trang bị cho mình khả năng phòng vệ trong những tình huống cấp bách, nguy hiểm hoặc có thể giúp đỡ được người khác khi cần thiết. Mặt khác việc học võ đã giúp các con cởi mở hơn, thân thiện hơn nên có thể kết giao với bạn bè cùng học cùng chơi, giúp cho con có đời sống tinh thần phong phú. Thông qua những hình ảnh, video hoạt động của lớp võ thuật do thầy Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng dạy đã thấy được tinh thần nhiệt huyết của huấn luyện viên cũng như không khí tập luyện sôi nổi của các học viên lớp võ thuật trong hoạt động hè vừa qua.

Hình ảnh các con tập luyện võ thuật trong những ngày hè năm 2022

Đối với bộ môn bơi lội: Với mong muốn tăng cường kỹ năng sống cho trẻ và phòng chống đuối nước, lớp học Bơi do thầy Đỗ Văn Hùng, thầy Vũ Thế Anh và thầy Phạm Văn Toàn trực tiếp giảng dạy đã thu hút sự tham gia của rất nhiều học viên. Bơi lội giúp tim và phổi của trẻ khỏe mạnh, cải thiện sức mạnh và tính linh hoạt, tăng sức chịu đựng và cải thiện sự cân bằng. Bơi lội là môn thể thao tập luyện mọi nhóm cơ đồng thời xây dựng sức mạnh cho tim mạch. Điều này có nghĩa là sức bền và khả năng chịu đựng tốt hơn, tạo nền tảng thể lực cho các môn thể thao khác. Lợi ích quan trọng nhất của bơi lội là có thể giúp cứu sống các con trong trường hợp xảy ra tai nạn, Đuối nước là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong ở trẻ em. "Do vậy cần trang bị cho các con kỹ năng bơi để tự bảo vệ mình vì ba mẹ không thể lúc nào cũng có mặt cạnh các con". Với kỹ năng, chuyên môn và sự nhiệt tình, các thầy tận tình hướng dẫn từng em các kiểu bơi từ cơ bản đến bơi ếch, bơi trườn sấp nên sau một thời gian ngắn các con đã tự tin với khả năng bơi của mình.

Hình ảnh thầy và trò lớp học bơi năm 2022

Đối với Tennis hay còn gọi là quần vợt - đây được cho là bộ môn khá hấp dẫn hiện nay, vừa mang tính thể thao lại nâng cao tinh thần giải trí. Vì thế rất nhiều cha mẹ muốn hướng con mình đến với bộ môn này. Khi chơi tennis cần phải có sự phối hợp toàn cơ thể một cách nhịp nhàng và uyển chuyển để có thể mang lại hiệu quả cao nhất giúp cho các con phát triển được toàn diện hơn. Trong quá trình vận động chơi tennis sẽ giúp cho thể chất và tư duy của các con được vận động và phát triển toàn diện do các con phải tận dụng tối đa hoạt động của các bộ phận trên cơ thể. Đặc biệt môn này còn giúp con rèn luyện một đầu óc tư duy nhanh và khả năng phản xạ tuyệt vời trước các tình huống bóng. Qua đó dần dần tạo nên cho con tính năng động và trở nên chủ động hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống. Học tennis giúp con có một hệ xương chắc khỏe hơn, tăng cường hệ miễn dịch.

Thầy Nam và các con tại lớp học tennis

Thầy Trần Đức Nam - giảng viên bộ môn Giáo dục thể chất và quốc phòng là người có nhiều năm luyện tập và thi đấu đã trực tiếp hướng dẫn cho các con. Lớp học tennis không những mang lại sự khỏe khoắn cho cơ thể, mà còn góp phần thúc đẩy trí tuệ và tinh thần kết nối - tự tin.

Lễ tổng kết hoạt động hè năm 2022

Công đoàn trường trao phần thưởng cho các con có thành tích xuất sắc

Sau 2 tháng thực hiện theo kế hoạch, ngày 28/8/2022 Công đoàn trường đã tổ chức tổng kết các hoạt động tại Hội trường B2, Trụ sở chính. Tham dự lễ tổng kết có đồng chí Nguyễn Tiến Dương – Phó Chủ tịch Công đoàn trường, các đồng chí trong ban tổ chức, ban huấn luyện và toàn bộ các cháu thiếu niên, nhi đồng tham gia các hoạt động. Tại lễ tổng kết, để biểu dương thành tích của các con, Công đoàn trường đã cấp giấy chứng nhận tham gia các hoạt động hè cho tất cả các con đồng thời trao quà cho các bạn có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, sau đó tổ chức liên hoan cho các con trong không khí vui vẻ, ấm cúng. Hoạt động hè năm 2022 đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao thể lực và trí lực cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con viên chức, người lao động của Nhà trường. Thành công của hoạt động hè 2022 là cơ sở để Công đoàn trường tiếp tục phát huy hoạt động hè trong những năm tiếp theo./.

Tin: CĐ Tr ĐH SPKT Hưng Yên

 

  


Các tin khác
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 (04/09/2022)
Trường Đại học Vinh đăng cai tổ chức Hội thao cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (27/08/2022)
Đội tuyển bóng đá “FTU UNION FC” Trường ĐH Ngoại thương đạt giải nhất bóng đá “giao hữu Bệnh viện nhi TW và các người bạn” (27/08/2022)
Công đoàn Trường Đại học Đà Lạt đã tổ chức cho cán bộ, viên chức, người lao động và người thân tham quan, nghỉ dưỡng hè năm 2022 (27/08/2022)
Thông điệp truyền thông về việc tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 tại trường Đại học Phan Thiết. (27/08/2022)
Công đoàn – Đoàn thành niên trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội tổ chức các hoạt động tri ân nhân ngày thương binh liệt sĩ 27-7 (27/08/2022)
Công đoàn Trường Đại học Vinh thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) (11/08/2022)
Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn (11/08/2022)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức chuyến Du lịch “Về nguồn” kỉ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (11/08/2022)
NĂNG LƯỢNG HỘI TỤ - ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG 2022 (02/08/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17694673
Online: 1505
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn