logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Hội nghị BCH Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai lần thứ XVI và Tổng kết công tác công đoàn năm học 2020-2021
(16:08, 29/08/2021)

Sáng ngày 24/8/2021, Công đoàn ngành Giáo dục (CĐNGD) tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị BCH lần thứ XVI, khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022 và Tổng kết công tác công đoàn năm học 2020-2021, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021 - 2022 tại Hội trường Sở GD&ĐT. 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Dương  Bích Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai; Tham dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai, các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai khóa VI, gồm 21 đồng chí. 

Đồng chí Phạm Thị Thùy Chủ tịch CĐNGD phát biểu khai mạc

Đồng chí Dương  Bích Nguyệt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thùy, ủy viên BTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch CĐNGD đánh giá kết quả hoạt động của Ban chấp hành và báo cáo tóm tắt hoạt động công đoàn trong năm học vừa qua bằng trình chiếu hình ảnh. Mặc dù trước diễn biến dịch covid-19 vô cùng phức tạp nhưng với sự sáng tạo, quyết tâm cao, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, BCH công đoàn ngành Giáo dục đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo tổ chức thực hiện linh hoạt, sáng tạo hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng đội ngũ, có nhiều giải pháp thiết thực quan tâm, chăm lo vật chất tinh thần cho đội ngũ; chế độ chính sách, quyền lợi của CBNGNLĐ được đảm bảo, dân chủ cơ sở được thực hiện hiệu quả. Tiếng nói của CĐ trong việc bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ và nhiều hoạt động ứng xử Sư phạm, đạo đức Nhà giáo, tôn vinh người tốt, việc tốt thiết thực có tính lan tỏa cao, có tác dụng tích cực đến đội ngũ CBNGNLĐ . Trước tác động to lớn của đại dịch covid-19 đến công tác dạy học, tổ chức các hoạt động. CĐNGD đã thường xuyên nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư của CBNGNLĐ, ĐNGD kịp thời có các văn bản chỉ đạo các đơn vị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Công tác phòng giúp phòng, trường giúp trường được đẩy mạnh, nhiều đơn vị đã làm tốt công tác giúp đỡ hỗ trợ GV, học sinh tại đơn vị và đơn vị bạn có hoàn cảnh khó khăn, dạy học không tính tiền thừa giờ hơn 8000 tiết, hỗ trợ dạy học trực tuyến, đường truyền, sim 3G, 4G cho học sinh, làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện ủng hộ Đồng bào miền Trung lũ lụt, Ủng hộ quĩ văcxin phòng chống côvid, các việc làm thiện nguyện hướng về Miền Nam thân yêu hàng tỷ đồng….

Các đại biểu phát biểu sôi nổi, đồng tình cao với kết quả đạt được và cách làm sáng tạo của công đoàn ngành và CĐCS, nhất trí cao các nội dung tăng cường phối hợp với chuyên môn đồng cấp, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp mới trong việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, chăm lo cho CBNGNLĐ, hỗ trợ chia sẻ với đồng nghiệp, vận động giúp đỡ nhau về kinh nghiệm quản lý, chuyên môn, ôn thi TN THPT năm 2021, …

    

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Dương  Bích Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai đánh giá cao sự tâm huyết, trách nhiệm  của đội ngũ cán bộ CĐ và đội ngũ Nhà giáo; Ghi nhận kết quả mà CĐNGD đạt được trong năm học 2020-2021. Đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ  trong thời gian tới CĐNGD cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác tham mưu với cấp ủy, tăng cường phối hợp với chuyên môn đồng cấp trong chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của chuyên môn và của Công đoàn, tập trung vào nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBNGNLĐ trong ngành. Nâng cao vai trò của đội ngũ CBCĐ và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong việc giám sát, phản biện xã hội, giám sát thực hiện qui chế dân chủ trong nhà trường; tiếp tục đẩy mạnh các phong trao thi đua yêu nước của ngành và của địa phương, nhất là trong giai đoạn khó khăn về đội ngũ cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào Phòng giúp phòng- trường giúp trường. Đồng thời đã phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT, LĐLĐ huyện, TX, TP trong việc tập trung triển khai chương trình, SGK-GDPT mới. Đồng hành cùng nhà giáo, tuyên truyền, động viên nhà giáo tích cực học tập, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ năm học

Thay mặt BCH đồng chí Phạm Thị Thùy Chủ tịch CĐNGD đã cảm ơn sự quan tâm lãnh chỉ đạo và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư, giám đốc Dương  Bích Nguyệt và sẽ đưa và nội dung chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022

Tại Hội nghị cũng đã công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào năm học 2020-2021.

Đ/c Phạm Thị Thùy trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

                                        Tin, ảnh: Hoàng Thị Mỹ Hạnh - UVBCH CĐNGD tỉnh Lào Cai

 

  


Các tin khác
CĐGD tỉnh Đắk Lắk chia sẻ yêu thương đến các tuyến đầu chống dịch Covid-19 (28/08/2021)
''Chuyến xe yêu thương" của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục cập bến Thành phố Hồ Chí Minh thông qua sự hỗ trợ của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đăk Lắk (28/08/2021)
Ngành Giáo dục Hòa Bình tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 (28/08/2021)
Chuyến xe yêu thương của ngành Giáo dục Hà nội đến với các CBGV, NV khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (25/08/2021)
Hội thi video clip Tiếng hát giáo viên Đất Sen hồng thành công tốt đẹp (25/08/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tích cực triển khai thực hiện phần mềm Quản lý đoàn viên (25/08/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết năm học 2020 - 2021 (21/08/2021)
Những điểm sáng trong phòng, chống dịch bệnh covid-19 ở Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình (20/08/2021)
“Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục cập bến Thành phố Hồ Chí Minh thông qua sự hỗ trợ của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đăk Nông (20/08/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông hướng về Thành phố mang tên Bác! (20/08/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17599949
Online: 326
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn