logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Chuyến xe yêu thương của ngành Giáo dục Hà nội đến với các CBGV, NV khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
(14:38, 25/08/2021)

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động Thành phố, Công đoàn Giáo dục Việt Nam về công tác phòng chống dịch COVID-19, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đồng thời thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, ngày 19/8, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội (CĐN) phối hợp với Sở GDĐT Hà Nội đã tổ chức “Chuyến xe yêu thương”.

Tham dự chương trình có Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Chính Hữu, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thu Hà, lãnh đạo Công đoàn ngành, các phòng thuộc Sở GDĐT Hà Nội, đại diện các CBGV,NV các đơn vị trực thuộc…

Chương trình “Chuyến xe yêu thương” trao tặng 200 “Túi An sinh Công đoàn” của Liên đoàn Lao động Thành phố và Công đoàn Ngành tới 200 đoàn viên của 11 đơn vị trực thuộc bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 và kinh phí hỗ trợ cho 138 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi đoàn viên 15, triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 4.000 khẩu trang và 40 lít dung dịch khử khuẩn của Sở GDĐT Hà Nội cho hai trường Mẫu giáo Mầm non B và Mẫu giáo Việt Triều.

Tại các điểm trao quà, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Chính Hữu và Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thu Hà đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, việc làm, chia sẻ với những khó khăn của CBGV, NV  đặc biệt là thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Chúc các nhà giáo khó khăn nhanh chóng ổn định cuộc sống, cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19, chào đón năm học mới 2021-2022.

 

Chia sẻ về công tác chăm lo cho CBGV, NV bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thu Hà cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, việc làm, thu nhập, Công đoàn Ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, quy định của Trung ương, Thành phố về phòng chống dịch bệnh, triển khai hướng dẫn Công đoàn cơ sở thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Công đoàn Ngành đã tăng cường rà soát, nắm bắt tình hình các nhà giáo và người lao động trong diện F0, F1, diện bị cách ly, phong tỏa, các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là nhà giáo ở khối ngoài công lập và công lập tự chủ.

“Đến nay, Công đoàn Ngành đã phối hợp với Sở GDĐT Hà Nội thăm hỏi, động viên, tặng quà tới  320 đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với mức hỗ trợ từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/người. Hỗ trợ 38 giáo viên khó khăn khối trực thộc, mỗi giáo viên 1.500.000 đồng. Đề nghị LĐLĐ Tp và CĐGD Việt Nam hỗ trợ các đoàn viên trong diện F0 mỗi người được hỗ trợ từ 2-4 triệu đồng. Tham mưu LĐLĐ TP tặng quà 100% CBGV, NV 2 trường Mầm non B và Mẫu giáp Việt Triều trong Chương trình 4000 gói quà của LĐLĐ Thành phố mỗi xuất quà 500.000 đồng. Thời gian tới, CĐN sẽ tiếp tục rà soát, hỗ trợ cho các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Khai giảng năm học mới 300 xuất quà với tổng số tiền 300 triệu đồng” -  Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thu Hà cho biết.

Phát biểu tại các điểm trao quà, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, cùng với cả nước và toàn hệ thống chính trị đang có nhiều hoạt động quan tâm chăm lo đến người dân, người lao động, Sở GDĐT và CĐN cũng luôn luôn quan tâm đến các đơn vị trường học và đội ngũ CBGV,NV. “Chúng tôi rất hiểu và chia sẻ với các đơn vị đang rất khó khăn. Món quà nhỏ hôm nay thể hiện tinh thần, tình cảm của Lãnh đạo Sở, CĐN đối với những CBGV,NV khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mong các đồng chí cùng chung tay với ngành Giáo dục Hà Nội vượt qua khó khăn trước mắt để trở lại trạng thái mới bình yên, đảm bảo môi trường sư phạm tốt nhất” – đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GDĐT mong muốn.

Tại trường Mẫu giáo Mầm non B và trường MG Việt Triều Hữu nghị thay mặt tập thể giáo viên 2 trường các đồng chí hiệu trưởng đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc trước sự đồng cảm, chia sẻ, quan tâm của Lãnh đạo Sở và Công đoàn ngành tới các nhà trường và hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp trồng người với tinh thần chủ động, sáng tạo và trách nhiệm, các CBGV, NV nhà trường đã sẵn sàng tinh thần để bước vào năm học mới…” .

Cũng trong ngày 19/8, chuyến “Chuyến xe yêu thương” do Công đoàn Giáo dục Hà Nội phối hợp Sở GDĐT Hà Nội tổ chức đã trao tặng CBGV, NV bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại PTCS Xã Đàn, TH Bình Minh, THPT Tây Hồ, THPT Đinh Tiên Hoàng, THPT Hoàng Mai, 2 Công ty CP Sách và Thiết bị Giáo dục Hà Nội, Hà Tây.

Tin: Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội 

 

  


Các tin khác
Hội thi video clip Tiếng hát giáo viên Đất Sen hồng thành công tốt đẹp (25/08/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tích cực triển khai thực hiện phần mềm Quản lý đoàn viên (25/08/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết năm học 2020 - 2021 (21/08/2021)
Những điểm sáng trong phòng, chống dịch bệnh covid-19 ở Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình (20/08/2021)
“Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục cập bến Thành phố Hồ Chí Minh thông qua sự hỗ trợ của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đăk Nông (20/08/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông hướng về Thành phố mang tên Bác! (20/08/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” đến nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo (19/08/2021)
(GD&ĐT) Tiếp nối những "Chuyến xe yêu thương" hỗ trợ ngành giáo dục TPHCM (13/08/2021)
CĐGD Kon Tum cùng cụm thi đua công đoàn ngành và tương đương thăm và tặng quà các khu cách ly phòng chống bệnh covid – 19 (10/08/2021)
Mùa hè đặc biệt của CBNGNLĐ tỉnh Lâm Đồng (09/08/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17714441
Online: 2053
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn