logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Mùa hè đặc biệt của CBNGNLĐ tỉnh Lâm Đồng
(10:50, 09/08/2021)

Như thường lệ phải là cuối tháng 5, khi những chùm phượng đỏ rợp trời, ve râm ran kêu trên sân trường vàng nắng thì thầy trò mới bịn rịn chia tay nhau trong buổi lễ tổng kết đầy cảm xúc. Khi hè đến thì bao nhiêu kế hoạch được bắt đầu thực hiện: đó là những chuyến du lịch cùng gia đình, đó là những chuyến đưa con về thăm nội, ngoại, đó là những khoá học rèn luyện kĩ năng sống cho các con, đó là những trại hè, đó là những dự định phát triển kinh tế gia đình, v.v…

Trước thông tin tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, lây lan nhanh cộng đồng; cuộc sống của người dân đặc biệt các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ gặp nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định, đặc biệt thiếu thốn rau củ quả, Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã ban hành CV 67/CĐN ngày 28/7/2021 về vận động hỗ trợ CBNGNLĐ trong ngành và CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và CV 68/CĐN ngày 02/8/2021 về tiếp tục vận động hỗ trợ CBNGNLĐ trong ngành và CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên tinh thần tiếp tục đồng hành, phát huy nghĩa cử cao đẹp quyên góp các loại nhu yếu phẩm, rau, củ, quả… để hỗ trợ địa phương Lâm Đồng, hỗ trợ đội ngũ CBNGNLĐ tỉnh bạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Ông Ngô Văn Sơn (Chủ tịch CĐGD tỉnh Lâm Đồng) chia sẻ: “Đối với Công đoàn Giáo dục tỉnh trong thời gian qua tích cực chủ động trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, đảm bảo thông điệp 5K. Bên cạnh đó, bằng các hoạt động cụ thể, nhà giáo, người lao động trong Ngành cũng hết sức tích cực trong việc chia s cùng nhân dân trong địa phương và tỉnh bạn. Tuy gặp nhiều khó khăn trong tình hình dịch bệnh nhưng Công đoàn Ngành đã có những giải pháp kịp thời tháo gỡ để nguồn rau, củ, quả Lâm Đồng đến tận tay nhà giáo, người lao động và người dân bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh”.

Mùa hè năm nay - một mùa hè thật đặc biệt đối với CBNGNLĐ tỉnh Lâm Đồng. Tạm gác lại việc trường, tạm gác lại bao dự định, hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Ngành, CBNGNLĐ trong toàn tỉnh xắn quần, lội ruộng, cầm dao, xách túi ni long, tìm kiếm thu gom rau củ quả để vun đầy những Chuyến xe yêu thương. Qua những hình ảnh, video, những tâm sự thì mùa hè năm nay thật khác, một mùa hè của sự sẻ chia và đồng cảm.

Các trường THPT trên địa bàn Đà Lạt với hành trình kết nối sự hỗ trợ giữa "ba nhà" Nhà vườn - Nhà giáo - Nhà dân vùng dịch các tỉnh miền Nam “hết vườn này đến vườn nọ, hết phường này đến phường nọ, huyện này đến huyện nọ, trường này đến trường nọ, hết ngày này đến ngày nọ”

           

Tại điểm tập kết địa bàn Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà, Đam Rông  thì nhộn nhịp hơn bao giờ hết: “Đã nhận được hàng của Thăng Long rồi nha”; “Đơn Dương hàng đang qua. Nhờ cô cho người đưa hàng xuống giúp ạ”; “Cô Đào ơi, Hàng Pró qua gần tới. Nhờ quý thầy cô giúp dùm”; “Nguyễn Bỉnh Khiêm đang trên đường đến, 4 tấn thôi!”;“Nguyễn Chí Thanh đã thu hoạch bí đỏ, khoảng 1 tấn, 4g sáng chuyển đến điểm tập kết ạ!”…Dù có nơi nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa nhưng đoàn viên vẫn nêu cao tinh thần “tương thân, tương ái”, “chống dịch như chống giặc”.

      

Các trường trên địa bàn Bảo Lộc với tinh thần “Giãn cách chứ không giãn lòng” mặc dù không chuyên nghiệp nhưng các công đoàn viên đã đến tận vườn thu hoạch và chu đáo chuẩn bị những kiện hàng rau, củ, quả tốt nhất để gửi đến bà con vùng dịch trên tinh thần chia sẻ, lá lành đùm lá rách.

Các trường trên địa bàn Di Linh một cô giáo chia sẽ “Mình còn có lương, nhiều người dân còn khổ hơn mình! Sự giúp đỡ những lúc này mới trân quý.” CĐV địa bàn huyện Di Linh trở thành những người nông dân tay lấm chân bùn, miệt mài hái, cắt, thu gom những cây măng, những bó rau tươi, những quả bơ, quả đu đủ, dưa leo, củ cải, su su, ớt xiêm trong vườn và cả những quầy chuối sạch được trồng trong khuôn viên nhà trường... đóng gói cẩn thận cùng tấm lòng yêu thương hướng về người dân vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Không thể chiến thắng dịch Covid-19 nếu một ai đó hờ hững, đứng ngoài cuộc. Vì vậy, cùng đồng sức, đồng lòng, đồng tâm, mỗi CBNGNLĐ thực sự là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch bằng việc nhận thức đúng, tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng chống dịch. Sau một thời gian ngắn kêu gọi phát động, đến nay ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức được 7 Chuyến xe yêu thương hướng về Bình Dương (2 chuyến vào ngày 23/7/2021); Đồng Nai, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu (2 chuyến vào ngày 30/07/2021); TP. Hồ Chí Minh (3 chuyến vào ngày 05/8/2021) với hơn 120 tấn rau củ quả. Và trong thời gian sắp tới, Công đoàn Giáo dục đã và  hỗ trợ các chốt, khu cách ly tại địa phương Lâm Đồng.

.

Hoạt động ý nghĩa này không chỉ gửi nguồn thực phẩm “tiếp sức” cho người dân vùng dịch, san sẻ một phần khó khăn do dịch bệnh gây ra, mà còn mang theo tình cảm, nghĩa cử cao đẹp cùng lời động viên CBNGNLĐ tỉnh Lâm Đồng gửi đến người dân đang gặp khó khăn, ảnh hưởng do dịch./.

Ban Biên tập CĐGD tỉnh Lâm Đồng

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang Tặng 200 phần quà hỗ trợ giáo viên và học sinh vùng phong tỏa, cách ly (09/08/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận 45 tấn rau củ, quả từ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng thông qua chương trình “Chuyến xe yêu thương” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động trong mùa dịch Covid -19 (07/08/2021)
Công đoàn Giáo dục Trà Vinh vận động đoàn viên công đoàn ủng hộ rau củ, quả cho nhân dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh nhà (07/08/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An ra mắt Công đoàn cơ sở Trường Trung Cấp Việt Úc (06/08/2021)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên với các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (06/08/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà rịa- Vũng tàu tích cực chung tay cùng tuyến đầu chống dịch covid-19 (04/08/2021)
“Chuyến xe yêu thương” Hỗ trợ giáo viên Tiền Giang khó khăn do Covid-19 (31/07/2021)
Đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục Yên Bái tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động Vì môi trường (28/07/2021)
Những việc làm thiết thực của đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19 (28/07/2021)
THÁNG 7 – TƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN (28/07/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696817
Online: 219
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn