logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

5s – Môi trường mới - diện mạo mới tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
(15:46, 20/07/2021)

Thực hiện kế hoạch hoạt động của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2021. Công đoàn trường Đại hoc Sư phạm Kỹ thuật Hưng yên đã phát động phong trào thực hiện chương trình 5S rộng khắp trong Nhà trường, quyết tâm thực hiện có hiệu quả trong năm 2021. Việc áp dụng nhằm cải thiện môi trường làm việc, tăng năng suất, hiệu quả công việc trong giảng dạy và học tập. Trong đó có Khoa Công nghệ may & Thời trang, dưới sự lãnh đạo của TS.Lưu Hoàng, là đơn vị dẫn đầu trong việc thực hiện phong trào, đã xây dựng và áp dụng hệ thống 5S vào môi trường học tập và làm việc tại khoa.

Việc triển khai 5S được tiến hành như sau:

- Ban hành văn bản, chính sách hỗ trợ, quy định việc triển khai và duy trì 5S
- Khu vực văn phòng (Phòng trưởng, phó khoa, phòng giáo vụ, Trung tâm phát triển sản phẩm và hợp tác doanh nghiệp, các bộ môn, văn phòng đoàn thanh niên).
- Khu vực nhà xưởng (các phòng thực hành, thí nghiệm, phòng cắt).

- Khu vực kho (kho nguyên liệu, kho lưu trữ).

- Khu vực chung (văn phòng khoa, hành lang, nhà vệ sinh).

Đầu năm 2021, chương trình 5S đã được triển khai tới toàn thể cán bộ giảng viên trong khoa nhằm mục tiêu thấu hiểu nội dung, bước đầu thực hành và duy trì 5S. Các đơn vị xung kích như đoàn thanh niên đã tuyên truyền, lắp đặt các biển, bảng, khẩu hiệu thực hành 5S trong toàn bộ các hành lang, nhà xưởng, phòng thí nghiệm của toàn khoa.

  

Hình ảnh khẩu hiệu 5S tại khoa Công nghệ may & Thời trang

Sau đó khoa đã tiến hành xây dựng được ban đánh giá 5S gồm 05 thành viên (Trưởng ban là đồng chí Đỗ Thị Hoa Ngà - Chủ tịch Công đoàn bộ phận). Hàng tuần, ban đánh giá có trách nhiệm kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm việc thực hiện 5S trong toàn bộ các khu vực hành chính, nhà xưởng, phòng thực hành, thí nghiệm. Hàng tháng, ban 5S sẽ tổng hợp báo cáo lãnh đạo khoa kết quả thực hiện 5S của Bộ môn, trung tâm và từng cán bộ giảng viên liên quan. Từ đó làm căn cứ cho việc rút kinh nghiệm cũng như khen thưởng các cá nhân, đơn vị có thành tích tốt trong việc thực hiện, duy trì và đẩy mạnh phong trào thực hiện 5S trong toàn khoa.

Từ thực trạng sinh viên có nhu cầu về một môi trường vừa có thể thư giãn sau những giờ học tập vất vả, căng thẳng vừa có thể là nơi gặp gỡ, trao đổi nội dung bài tập, thông qua đồ án với thầy cô giáo, vừa là nơi để các em sinh viên hay thầy cô giáo có thể thưởng thức một ly cà phê và tìm hiểu về một cuốn sách mà họ yêu thích. TS Lưu Hoàng - trưởng khoa Công nghệ May & Thời trang đã khơi nguồn dự án thành lập phòng đọc tự quản và giao cho Liên chi đoàn Khoa trực tiếp quản lý.

 

Hình ảnh Phòng đọc tự quản

Phòng đọc tự quản cũng được áp dụng tiêu chuẩn 5S từ cách bài trí bàn ghế, tủ sách, không gian xanh đã tạo nên một không gian lý tưởng cho các em sinh viên, các thầy cô giáo thư giãn sau giờ học tập và làm việc.

Trải qua quá trình thực hiện 5S, môi trường học tập và làm việc của khoa Công nghệ may & Thời trang trở nên gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp hơn. Tài liệu, hồ sơ, vật dụng, trang thiết bị phục vụ cho công việc được sắp xếp dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm. Kho vật tư với hình ảnh hoàn toàn khác mới: ngăn nắp, khoa học, thông thoáng, hài hòa hơn. Những phòng làm việc gọn gàng, thẩm mỹ, tạo hứng thú làm việc cho cán bộ, giảng viên, sinh viên mỗi ngày tới trường.

Hình ảnh phòng thực hành sau khi thực hiện 5S

Hình ảnh phòng làm việc của giảng viên.

Từ những kết quả tích cực khi thực hiện tiêu chẩn 5S, Khoa Công nghệ may & Thời trang bước đầu đã cải thiện được môi trường học tập và làm việc. Trong thời gian tới tập thể cán bộ, giảng viên trong khoa quyết tâm tiếp tục thực hiện, duy trì tiêu chuẩn 5S để xây dựng môi trường học tập và làm việc ngày càng trở nên gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ hơn!

Nhận thấy những lợi ích mà mô hình này mang lại, môi trường làm việc cho giảng viên và sinh viên thoải mái, an toàn và hiệu quả nhờ sắp xếp tài liệu, thiết bị, vật tư thực hành hợp lý và khoa học. Ý thức, tác phong làm việc của giảng viên và sinh viên được nâng cao. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể. Trên cơ sở mô hình 5S thí điểm tại Khoa Công nghệ may & Thời trang, năm 2021 Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đặt mục tiêu nhân rộng mô hình 5S đến các đơn vị trong Nhà trường tham gia quản lý theo mô hình này, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thương hiệu Nhà trường.

 

Tin: Công đoàn trường ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên

 

  


Các tin khác
Cán bộ, nhà giáo, người lao động trường Đại học Sư phạm Hà Nội hưởng ứng cuộc thi Tìm hiểu Lịch sử 70 năm Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/07/2021)
Đại học Huế chung tay phòng chống Covid-19 (19/07/2021)
Công đoàn Cụm 5 trường đại học tích cực ủng hộ đội ngũ cán bộ y tế nơi tuyến đầu chống dịch và công tác phòng chống dịch Covid-19 (16/07/2021)
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xây nhà tình nghĩa cho thương binh hạng 1 Cầm Văn Đồng (15/07/2021)
Cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và học viên Đại học Kinh tế Quốc dân chung tay cùng tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phòng chống Covid-19 (15/07/2021)
Đại học Thái Nguyên ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 (15/07/2021)
100% đoàn viên công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm Công đoàn Giáo dục Việt Nam” (11/07/2021)
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang phối hợp với lực lượng quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị địa điểm cách ly cho công dân phòng chống dịch Covid-19 (11/07/2021)
Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội trao 60 triệu đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 (30/06/2021)
Công đoàn Tr ĐH Thương Mại tổ chức tập huấn điều lệ công đoàn việt nam cho viên chức mới tuyển dụng năm 2021 (30/06/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17563072
Online: 751
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn