(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác ca khúc về Công đoàn giáo dục Việt Nam
(22:13, 21/01/2021)

Ông Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao Bằng khen cho các tác giải đoạt giải Nhất

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Thị Bích Hợp cho biết, sau 6 tháng phát động, Cuộc thi nhận được sự tham gia hưởng ứng và triển khai tích cực của các đơn vị, trường học, công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố.

Ban tổ chức đã nhận được gần 84 tác phẩm dự thi của các nhà giáo, các tác giả đến từ Công đoàn giáo dục các cấp, các nhạc sỹ chuyên và không chuyên trên mọi miền của đất nước. Hầu hết các ca khúc đã thể hiện rõ nét về tổ chức công đoàn và hình ảnh người cán bộ công đoàn ngành Giáo dục.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao Bằng khen cho tác giải đoạt giải Nhì

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan; qua 2 vòng, Ban Giám khảo đã chọn được 14 tác phẩm có chất lượng để trao giải, gồm: 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Các tác phẩm đoạt giải cao được tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các tác phẩm đoạt giải khuyến khích được trao Giấy chứng nhận của Công đoàn ngành.

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và bà Trịnh Hoài Thu - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT - ngoài cùng bên trái) trao giải Ba cho các tác giả đoạt giải

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, mặc dù là lần đầu tiên tổ chức trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiên tai, bão lũ, nhưng Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt  tình của các đơn vị, các tác giả trong và ngoài ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm có ca từ, ý nhạc đẹp, mang ý nghĩa sâu sắc, đã thực sự gây xúc động cho người nghe.

Các tác giả, nhóm tác giải đoạt giải khuyến khích

“Cuộc thi đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi mong muốn, các đơn vị, trường học sẽ giới thiệu, phổ biến các tác phẩm đoạt giải, kể cả những tác phẩm chưa đoạt giải trong cuộc thi này tại đơn vị mình, sử dụng các ca khúc trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhằm tuyên truyền, tạo sức lan tỏa trong ngành và xã hội về Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn giáo dục các cấp. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong giai đoạn mới” – bà Nguyễn Thị Bích Hợp bày tỏ.

Chiều cùng ngày, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn năm 2020.

Các đơn vị đoạt giải ba - Hội thi tìm hiểu về công tác kiểm tra, giảm sát của công đoàn năm 2020
Cuộc thi sáng tác các khúc về Công đoàn giáo dục Việt Nam là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đây cũng là dịp để Công đoàn Giáo dục Việt Nam, tuyển chọn những ca khúc để tuyên truyền, ca ngợi Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn các cấp và hình ảnh người cán bộ công đoàn; đồng thời khích lệ, động viên và khơi dậy niềm tự hào đối với các thế hệ cán bộ công đoàn.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

  


Các tin khác
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị cung cấp thông tin đối với cán bộ công đoàn chủ chốt ngành Giáo dục (21/01/2021)
(GD&TĐ) Học sinh, người dân miền núi Hà Tĩnh xúc động đón nhận “Điều ước cho em” (19/01/2021)
(GD&TĐ) CĐGDVN bàn giao nhà công vụ giáo viên cho trường miền núi, vùng sâu Hà Tĩnh (19/01/2021)
(GD&TĐ) Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao quà “Điều ước cho em” tới học sinh Sóc Trăng (12/01/2021)
Hội nghị Tập huấn Ban Thanh tra nhân dân (06/01/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn” năm 2020 (27/12/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn (20/12/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban khối thi đua năm học 2020 - 2021 và một số hoạt động nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Hà Giang (24/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020 (16/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ GD&ĐT tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020 (15/11/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601876
Online: 1123
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn