logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu tổ chức Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng”
(13:50, 27/10/2020)

Sáng 17/10/2020, Công đoàn Trường THCS&THTP Nguyễn Siêu đã tổ chức thành công Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng”. Quy tụ 9 cô giáo trẻ trung, tâm huyết, tràn đầy năng lượng tích cực và tài năng đa dạng từ các tổ bộ môn: Toán, Ngữ Văn, KHXH, KHTN, Tiếng Anh, STEAM, Quốc tế, Công tác Học sinh, cuộc thi không chỉ là một show trình diễn tài năng, sự duyên dáng mà còn là một “hội thảo” ý nghĩa về những tình huống sư phạm, hiểu biết cốt lõi về nhà trường, về nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp, sự duyên dáng, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi nhà giáo trong việc học tập, nâng cao trình độ hiểu biết, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của các nữ giáo viên; Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Ngành về công tác phụ nữ và hoạt động vì về sự tiến bộ của phụ nữ; chăm lo, bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực của nữ nhà giáo để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo; Tạo sân chơi bổ ích, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần, góp phần nâng cao kỹ năng sống, gắn kết việc dạy học với thực tiễn đời sống xã hội... Đó là những mục tiêu đề dẫn chính yếu của Hội thi.

Đúng như tên gọi của Hội thi, mỗi thí sinh tham gia vào 02 nội dung chính: Tài năng và Duyên dáng để thể hiện một cách tự tin, sáng tạo và rực rỡ nhất những năng lực, phẩm chất tốt đẹp của mình. 

Nội dung Tài năng bao gồm 02 phần thi: Hiểu biết - Ứng xử và Năng khiếu. Các thí sinh bốc thăm trả lời câu hỏi trong các lĩnh vực: phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành và của xã hội; xử lí tình huống sư phạm: giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh; quan hệ với đồng nghiệp, với cha mẹ học sinh… Tiếp đó, thí sinh lựa chọn một các phương thức thể hiện năng khiếu như: cắm hoa, ngâm thơ, tấu hài, hát, múa, sử dụng nhạc cụ, kể chuyện, thể dục dụng cụ, dance sport… 

Trong nội dung Duyên dáng, các cô giáo trình diễn áo dài truyền thống và trang phục tự chọn kèm theo bài thuyết trình ngắn giới thiệu về trang phục của mình.

Hơn cả mong đợi, như một minh chứng sống động cho tập thể đoàn kết, đại gia đình mang tên Nguyễn Siêu - “một tổ ấm chan chứa mối tình thân thương”, các cô giáo tham gia cuộc thi được đồng nghiệp hết sức hỗ trợ và ủng hộ nhiệt liệt. Cả hội trường vang dội những tiếng vỗ tay và lời tán thưởng qua từng phần thi. Không khí rộn rã trong những tiết mục sôi động, rồi lại ấm áp, lắng đọng qua từng lời thuyết trình đi vào lòng người hay những thông điệp mạnh mẽ, thấm thía vì môi trường, về vai trò của người phụ nữ... Xây dựng “Mái trường xanh - Ước mơ xanh”, gìn giữ hạnh phúc trong mỗi gia đình, bảo vệ bình yên cho Trái đất từ những gì giản dị nhất... đã được các cô giáo nói lên một lần nữa theo những cách khác nhau nhưng đều để lại những dư vị sâu sắc, dài lâu. 

 

 “Nếu một ngày có tới hơn một điều làm bạn cảm kích hoặc xúc động thì bạn chắc chắn là một người vô cùng may mắn… Được làm việc trong một môi trường đầy yêu thương. Tự hào và cảm kích vô cùng trước cái tình của Nguyễn Siêu. Sự tử tế của mọi người luôn làm em thấy mình vô cùng nhỏ bé ♥. Cảm ơn mọi người rất rất nhiều, hôm nay bố mẹ em về vô cùng phấn khởi khi biết con gái được làm việc tại một ngôi trường đầy nhân văn như thế.” Đó là những chia sẻ chân thành của cô giáo Trần Mỹ Dung - người đảm nhiệm vai trò MC dẫn dắt Hội thi bên cạnh thầy giáo trẻ Đức Hiệp.

Đúng là cuộc đời không có gì là không thể. Trong mơ cũng chẳng bao giờ mơ có ngày được lên sân khấu múa, thế mà đến khi gia nhập hội U50, chúng mình lại được múa trên sân khấu hoành tráng mà không phải múa bình thường, múa đương đại hẳn hoi nhá! Để có được sự kiện để đời này là hội U50 của tổ phải ép “Hoa hậu tổ” đi thi (Mục tiêu ban đầu chỉ là để cả tổ được lên sân khấu. Không ngờ chỉ trong 2 ngày kể từ ngày ép em ấy đi thi đến ngày thi, cả tổ đã làm được những điều không thể ngờ tới). “Hoa hậu tổ” chưa một lần trong đời đi giày cao gót mà hôm nay đã tự tin sải bước trên sân khấu. Các chị U50 cũng có tiết mục múa để lại nhiều tiếng cười trong lòng khán giả. Một ngày thật vui và nhiều ý nghĩa. Cảm ơn BCH Công đoàn đã luôn cố gắng để tất cả đều được vui!” - Tâm sự của cô giáo Nguyễn Hải Yến nhận được sự đồng cảm của rất nhiều thầy cô khác.

Hội thi khép lại với giải Nhất thuộc về cô giáo bộ môn Âm nhạc Nguyễn Thị Nhung, cô giáo tới từ tổ Công tác Học sinh Lê Thị Thu Thảo giành giải Nhì, giải Ba thuộc về cô giáo bộ môn Lịch sử Nguyễn Thị Hồng Sữa./.

                                                                       

                                                                                    Tin bài: Công đoàn Giáo dục Hà Nội

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH và Chỉ thị số 03/CT-TLĐ trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2010- 2020 (27/10/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi sinh hoạt và gặp mặt 70 đồng chí nữ cán bộ công đoàn, nữ cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc. (24/10/2020)
Các cấp công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Định Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 (24/10/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn tổ chức gặp mặt nữ Cán bộ quản lý – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục năm 2020 (24/10/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà ở “Mái ấm công đoàn” (22/10/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Cao Bằng tổ chức tập huấn cộng tác viên tuyên truyền (21/10/2020)
Công đoàn Giáo dục đồng hành cùng giáo viên lớp 1 (21/10/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn thăm hỏi hỗ trợ nữ nhà giáo, người lao động bị mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) (19/10/2020)
Công đoàn Giáo dục An Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoạt động ngoại khóa “Nhà giáo với công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình” năm 2020 (19/10/2020)
Hơn 40 nghìn lượt thí sinh đất sen hồng tham gia thi trực tuyến tìm hiểu Luật Bình đẳng giới (19/10/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17713136
Online: 1482
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn