logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với cán bộ trẻ Trường đại học Mỏ - Địa chất năm 2020
(11:02, 19/10/2020)

Sáng ngày 8/10/2020, tại Trường đại học Mỏ - Địa chất đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với cán bộ trẻ. Đây là hoạt động diễn ra thường niên nhằm giúp lãnh đạo nhà trường hiểu rõ tâm tự nguyện vọng của cán bộ trẻ. Từ đó, sẽ điều chỉnh chế độ chính sách phù hợp, góp phần khuyến khích cán bộ yên tâm công tác và xây dựng Trường đại học Mỏ - Địa chất ngày càng phát triển.

Cán bộ trẻ chính là đội ngũ cán bộ được kỳ vọng không chỉ của xã hội nói chung mà của Trường đại học Mỏ - Địa chất nói riêng. Với vai trò là lực lượng lao động chính dần dần thay thế lớp cán bộ đi trước; trong số đó nhiều cán bộ có tiềm năng sẽ trở thành đội ngũ lãnh đạo tương lai, chính vì vậy từ Hội nghị này, Ban Lãnh đạo rất mong muốn nhận được những hiến kế của họ.

Tới dự Hội nghị có mặt của PGS.TS Trần Xuân Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng; TS Hoàng Anh Dũng – Chủ tịch Công đoàn trường; ThS Nguyễn Thanh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên trường; Lãnh đạo các phòng, khoa, ban và các thầy cô giáo là cán bộ trẻ trong trường.

Hội nghị lần này, đã đánh giá kết quả thực hiện 14 vấn đề khúc mắc của cán bộ trẻ trong Hội nghị đối thoại năm 2019 liên quan đến đào tạo, hoạt động tổ chức, kiến nghị giải pháp, tâm tư học tập của sinh viên … Những vấn đề này đã được Lãnh đạo nhà trường triển khai tới các phòng ban và đã có những điều chỉnh nhất định trong thời gian qua.

Hội nghị đã tiếp nhận được nhiều góp ý về giải pháp chính sách, về đào tạo, công tác tuyển sinh, nghiên cứu khoa học, tiền lương, công tác truyền thông, mở ngành mới.... Trong đó, nhiều ý kiến đã được Lãnh đạo nhà trường ghi nhận và đánh giá cao những nhận thức đúng đắn của cán bộ trẻ về tình hình nhà trường. Một số ý kiến được Lãnh đạo đề nghị các phòng, ban chuyên trách tiếp thu và thay đổi để nâng cao chất lượng. Tuy nhiên, có một số ý kiến cần phân tích kỹ lưỡng để đưa ra các giải pháp và có một số vấn đề cần các cán bộ trẻ đồng cảm và chia sẻ với tình hình chung của trường.

Tại Hội nghị, PGS.TS Trần Xuân Trường đã có những chỉ đạo yêu cầu Hội nghị đánh giá đúng những cam kết, những lời hứa của Nhà trường với cán bộ trẻ; đề nghị báo cáo những tồn tại, những thách thức; cần quyết ngay những vấn đề làm được và đưa ra cam kết.

Kết thúc Hội nghị, Lãnh đạo Nhà trường mong muốn toàn trường cần thay đổi từ nhận thức đến hành động và sẽ tập trung vào giải quyết một số vấn đề sau:

1.Tiếp tục cải tiến thể chế để tăng cường hiệu lực, hiệu quả bộ máy của Nhà trường; Thời gian tới tiếp tục rà soát, ban hành quy định mới tăng cường hiệu quả hoạt động;

2. Chuyển đổi hệ thống quản lý, giao quyền tự chủ cho các đơn vị;

3. Cần đảm bảo chuyển  biến mạnh mẽ mang tính đột phá;

4. Hài hòa lợi ích của các bên nhưng phải phản ánh đúng việc, đúng người, đúng pháp luật;

5. Cải cách chế độ phân chia thu nhập; Áp dụng KPIs; trình Hội đồng Trường chính sách mới năm 2021;

6. Tăng cường học tập để nâng cao năng lực chuyên môn, cũng như trình độ ngoại ngữ của cán bộ trẻ phục vụ việc dịch chuyển nghề nghiệp;

7. Ủng hộ cán bộ trẻ trong hoạt động khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế và các hoạt động khác liên quan./.

Tin: Công đoàn Trường ĐH Mỏ - Địa chất

  


Các tin khác
Diễn đàn “Nâng cao vị thế, vai trò của nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động và nữ sinh người dân tộc thiểu số trong Trường Đại học Tây Bắc” (16/10/2020)
Hội nghị Đại biểu viên chức và người lao động Trường ĐH Đồng Tháp, năm học 2020-2021 (10/10/2020)
Hoài Bão Đỏ 7 - Hành trình yêu thương của Trường Đại học Mở Hà Nội (07/10/2020)
Công đoàn Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với Nhà trường tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ giảng viên và người lao động (03/10/2020)
Công đoàn trường CĐSP Trung ương – Nha Trang tổ chức Hội thao CBGV chào mừng kỷ niệm 33 năm thành lập Trường (02/10/2020)
Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương tổ chức cho cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường đi tham quan, khảo sát hè 2020 (15/09/2020)
Hoạt động “Vì cộng đồng của Công đoàn, đoàn thanh thiên trường ĐH Đồng Tháp” (01/09/2020)
Hội nghị Tổng kết năm học 2019 - 2020 và Hội nghị bầu thành viên Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội (27/08/2020)
Trường đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên nghiên cứu thành công bộ sinh phẩm phát hiện SARS-Cov-2 (27/08/2020)
Đại học Thái Nguyên tiếp tục cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phối hợp chung tay tiếp sức mùa thi (14/08/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17695666
Online: 1859
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn