logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

NỮ CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN - TẤM GƯƠNG SÁNG CỦA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS&THPT HUYỆN BẮC HÀ, LÀO CAI
(15:32, 21/06/2020)

Sinh thời Bác Hồ kính yêu mong muốn “mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một vườn hoa đẹp.” Trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà có rất nhiều tấm gương vì sự nghiệp giáo dục và một trong những tấm gương đó là đồng chí Vũ Ngọc Thủy, Chủ tịch công đoàn trường, người đã để lại trong tôi rất nhiều ấn tượng và cảm xúc.

Sinh ra và lớn lên trên đất Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Với ước muốn trở thành cô giáo để hàng ngày gắn bó với học sinh đã thôi thức cô luôn học tập tốt khi còn học THPT. Năm 2000, tốt nghiệp khoa Ngữ văn Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, cô được phân công công tác tại trường THCS Bảo Nhai; năm 2001 cô được chuyển công tác về trường THCS Tà Chải. Là một cô giáo trẻ yêu nghề, có chuyên môn tốt, năm 2006 cô được về công tác tại Phòng GD&ĐT huyện Bắc Hà.

Từ năm 2008 cô về công tác tại trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà, với  chuyên môn vững vàng cô muốn truyền ngọn lửa đam mê đến với các em học sinh dân tộc vùng cao . Ngôi trường với bề dày truyền thống được rất nhiều các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới thăm, cô càng có cơ hội được học hỏi chuyên môn và phát huy năng lực. Cô luôn tranh thủ sự giúp đỡ của đồng nghiệp đi trước, giành nhiều thời gian tìm hiểu nhà trường và học sinh. Cô hiểu rằng muốn giảng dạy đạt hiệu quả cao nhất tại môi trường nội trú thì người giáo viên không chỉ phải giành nhiều thời gian đầu tư cho bài dạy mà dự giờ đồng nghiệp và hiểu thật rõ đối tượng và môi trường công tác mới là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng chuyên môn.

Gần 20 năm công tác trong ngành giáo dục, cô giáo Vũ Ngọc Thuỷ được biết đến với các cương vị là giáo viên cốt cán môn Ngữ văn của tỉnh, là cán bộ chuyên môn của Phòng GD&ĐT Bắc Hà, là tổ trưởng chuyên môn, một cầu thủ bóng chuyền của huyện và là UVBCH Công đoàn ngành GD, Chủ tịch công đoàn trường. Ở cương vị nào, cô giáo với vóc dáng nhỏ bé ấy cũng luôn tìm tòi, trăn trở trong giảng dạy, sáng tạo trong hoạt động Điều đáng tự hào là cô đã tạo được uy tín trong đồng nghiệp, được phụ huynh và học sinh tin yêu.

Không chỉ là một giáo viên say mê, nhiệt huyết trong chuyên môn, cô giáo Vũ Ngọc Thuỷ còn được biết đến là một nữ chủ tịch công đoàn tận tâm và sát sao với đội ngũ. Với cương vị là người bảo vệ quyền lợi cho CBNGNLĐ của đơn vị, cô giáo Thuỷ có nhiều sáng kiến tham mưu với Chi bộ và nhà trường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giáo viên như tổ chức sinh nhật tập thể theo quí, tổ chức Tết sớm cho CBGV và học sinh vào mỗi dịp tết, tặng quà  động viên các CBGV có hoàn cảnh khó khăn, có phương án hỗ trợ nhất định hàng tháng cho cán bộ lương dưới 2 triệu đồng/tháng. Cô luôn tích cực, đi đầu trong công tác viết tin bài tuyên truyền,  nhiều tấm gương người tốt việc tốt được tuyên truyền trên các báo GD&TĐ, Báo Lào Cai, cổng thông tin điện tử Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT và trang Web nhà trường. Nữ chủ tịch công đoàn còn luôn đi đầu và sáng tạo, trong việc triển khai các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; Đổi mới sáng tạo trong dạy và học, đặc biệt trong công tác xây dựng mô hình “Trường học gắn với thực tiễn”, cô đã bao đêm trăn trở để tìm tòi hướng đi và cách làm, mô hình “Trường học nông trại” đạt hiệu quả và đã được các cấp ghi nhận về hiệu quả giáo dục theo triết lý: Lý thuyết tới thực hành, lý luận gắn liền với thực tiễn. Mô hình đã trở thành “điểm nhấn”, thành “thương hiệu” của ngôi trường đào tạo con em các dân tộc trên cao nguyên trắng Bắc Hà. Bởi vậy, năm học 2016- 2017, trong cuộc thi mô hình gắn với thực tiễn cấp tỉnh do Sở GD&ĐT phát động, Mô hình “Trường học nông trại” của nhà trường đã đạt giải nhì cấp tỉnh, năm 2019 đạt giải nhì “Trường học an toàn xanh sạch đẹp cấp Tỉnh”.

Đến trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà hôm nay, điều mà ai cũng cảm nhận được đó là không khí tập thể đoàn kết, thân thiện. Nhà trường luôn có vườn rau xanh tốt 4 mùa, đàn lợn béo tròn no đủ, khuân viên nhà trường tràn ngập sắc hoa. Để đạt được thành công như vậy là nhờ sự đồng lòng tạo nên khối đoàn kết đã được vun đắp từ nhiều năm qua, đến nay nữ Chủ tịch công đoàn trường tiếp tục thắp lửa, giữ lửa và khơi sáng thêm bằng nhiệt huyết, bằng sự quan tâm, động viên đến từng đồng chí công đoàn viên để họ đem hết tài năng, tâm huyết và sự sáng tạo vì mái nhà chung mang tên “Nội trú”. Bởi thế, công đoàn nhiều năm liền đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh cấp tỉnh, được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Nhiều đoàn viên được tặng Giấy khen của CĐN và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Từ năm 2010 đến nay cô liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; hai lần được UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen. Năm học 2015-2016 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; là một giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, là một tổ trưởng chuyên môn giỏi và có các sản phẩm dạy học được công nhận cấp quốc gia và nhân dịp kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam, cô giáo Vũ Ngọc Thủy được vinh danh là một trong 60 chủ tịch công đoàn tiêu biểu được tuyên dương và tặng kỷ niệm chương.

Ở cô giáo Vũ Ngọc Thủy  tôi cảm nhận được chữ “Tâm” sáng của một cán bộ công đoàn. Nữ chủ tịch công đoàn cơ sở trên cao nguyên Bắc Hà ấy là một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu ./.

                                                                         Phạm Thị Thùy

                                           Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Lào Cai

 

  


Các tin khác
Người hiệu trưởng lặng thầm (19/06/2020)
Thầy giáo trẻ của những học sinh giỏi Tin học (21/05/2020)
Ngành Giáo dục & Đào tạo quận Hoàn kiếm, Hà Nội – nét đẹp nhân ái trong phòng chống dịch Covid - 19 (21/05/2020)
Gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” – người truyền lửa (17/05/2020)
Tấm gương nhà giáo giàu nghị lực và khát vọng (07/05/2020)
Tấm lòng tận tâm với các hoạt động thiện nguyện (29/04/2020)
Công đoàn Hệ thống giáo dục tư thục Chu Văn An, tỉnh Quảng Bình với hành trình chung tay đẩy lùi Covid-19 (28/04/2020)
Cô giáo Mai Thúy Hòa tâm gương nhà giáo yêu nghề (28/04/2020)
Trường MN Sơn Ca (Huyện Long Điền) Gương sáng “Người giáo viên thầm lặng” (21/04/2020)
Người Hiệu trưởng tài năng và giàu lòng nhân ái (15/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603215
Online: 1625
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn