logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 35 tại Brunei
(22:48, 04/10/2019)

Nhận lời mời của Hiệp hội giáo viên Brunei (PGMMB) (nước chủ nhà đăng cai); được sự đồng ý của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đoàn đại biểu của CĐGD Việt Nam do Đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam dẫn đầu, đã tham dự Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN lần thứ 35 với chủ đề “Giảm cách biệt về giáo dục trong khu vực thông qua chuyển dịch đội ngũ nhà giáo ASEAN tổ chức tại Darussalam, Brunei, từ ngày 27-30/9/2019.

Hội nghị ACT+ 1 lần thứ 35 được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các thành viên của Hội đồng Giáo giới các nước ASEAN và Hàn Quốc (ACT+1). Hội Nghị ACT+1 lần thứ 35 được tổ chức Brunei Darussalam với sự tham gia của hơn 600 đại biểu là cán bộ, giáo viên đến từ CĐGD, CĐGV, Hiệp hội Giáo viên của 08 nước: Brunei, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Sigapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tại Hội nghị các đại biểu nghe báo cáo quốc gia về chủ đề “Giảm cách biệt về giáo dục trong khu vực thông qua chuyển dịch đội ngũ nhà giáo ASEAN” và các báo cáo chuyên đề với các nội dung như: Chất lượng đào tạo giáo viên; Chương trình trao đổi giáo viên; Phòng học toàn cầu cho các bước chuẩn bị ban đầu; Công đồng giáo viên ASEAN +1 với Tăng cường hợp tác.

CĐGD Việt Nam có báo cáo quốc gia với chủ đề “Dịch chuyển giáo viên Việt Nam trong khối ASEAN, cơ hội, thách thức và giải pháp” và Báo cáo chuyên đề “Trao đổi giáo viên: xu hướng dịch chuyển giáo viên những cơ hội và thách thức”.

Đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam và các đại biểu của CĐGD Việt Nam đã tích cực tham gia các hoạt động của Hội nghị, đặc biệt được lãnh đạo các đoàn đánh giá cao về việc tham gia các ý kiến đóng góp vào Nghị quyết Hội nghị. Hội nghị ACT+1 lần thứ 35 đã thành công tốt đẹp.

      Hội nghị đã thông qua Nghị quyết ACT+1 lần thứ 35, với nội dung như sau:

      1. Hội nghị ACT+1 lần thứ 35 tin tưởng rằng:

      - Việc chuyển dịch nhà giáo ASEAN và Hàn quốc giúp giảm cách biệt về giáo dục trong khu vực, tăng cường hợp tác đối tác nhằm nâng cao chất lượng nhà giáo, tạo điều kiện thực hiện các chương trình trao đổi giáo viên để giáo viên có cơ hội được chia sẻ kiến thức chuyên môn, các ý tưởng, đồng thời tìm hiểu thêm về các kinh nghiệm giảng dạy tốt nhất ở các quốc gia khác nhau.

      - Công tác đào tạo sư phạm cần chú trọng đến kiến thức hiểu biết về các nền văn hóa cũng như các hệ thống giáo dục khác nhau nhằm giúp giáo viên chuẩn bị sẵn sàng cho xu hướng chuyển dịch để giảm cách biệt về giáo dục.

      - Phát triển nghiệp vụ thường xuyên (Continuing Professional Development - CPD) giúp nâng cao năng lực nhà giáo, qua đó nâng cao hiệu quả học tập của học sinh. Các trường sư phạm phải tạo một nền tảng vững chắc để xây dựng chuẩn nhà giáo chất lượng cao.

      - Không để sự khác biệt về văn hóa, kinh tế, xã hội và tôn giáo làm ảnh hưởng tới mục tiêu chung của chúng ta là đạt một nền giáo dục chất lượng cao.

      2. Hội nghị ra nghị quyết:

      - Tăng cường đẩy mạnh hợp tác giữa các thành viên của tổ chức ACT+1 nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

      - Tạo thêm nhiều cơ hội để xu hướng dịch chuyển giáo viên có thể được thực hiện thông qua cả 02 hình thức, đó là dịch chuyển thực tế và dịch chuyển ảo.

      - Mở rộng phạm vi công nhận và khen thưởng giáo viên dựa trên các tiêu chí về chất lượng và nghiệp vụ giáo viên.

      - Tạo điều kiện để giáo viên được tham gia nhiều hơn các chương trình trao đổi văn hóa để họ có cơ hội tìm hiểu khám phá các nền văn hóa, phong tục, truyền thống và ngôn ngữ của các nước.

      - Chuẩn nhà giáo của mỗi nước đều phải được công nhận có giá trị.

      - Chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn có hiệu quả nhất nhằm giảm cách biệt về giáo dục

       Quyết định và trao cờ cho nước đăng cai ACT +1 lần thứ 36, năm 2020

      Hội nghị đã quyết định và trao cờ biểu trưng của Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 cho Công đoàn Giáo viên Indonesia đăng cai tổ chức Hội Nghị ACT+1 lần thứ 36 vào năm 2020.

      Đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam đã tham gia đầy đủ các nội dung, chương trình của Hội nghị; các thành viên của Đoàn thu hoạch được nhiều kinh nghiệm quý báu để vận dụng trong hoạt động giáo dục và hoạt động công đoàn tại đơn vị; đồng thời thể hiện vai trò CĐGD Việt Nam là một thành viên tích cực và có trách nhiệm của Hiệp hội các nhà giáo ASEAN và Hàn Quốc.       

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Đ/c Vũ Mình Đức tham gia phiên họp trưởng đoàn 

Đại biểu CĐGD các nước ASEAN tham dự Hội nghị

Đ/c Đặng Hoàng Anh báo cáo quốc gia

Đ/c Mình Thư báo cáo chuyên đề

Lãnh đạo các đoàn thông qua Nghị quyết

Đại biểu CĐGDVN chụp ảnh kỷ niệm với đại biểu các nước 

  


Các tin khác
Hội nghị đánh giá kết quả 02 năm hoạt động của Tổ Tư vấn pháp luật Công đoàn Giáo dục Việt Nam (24/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (20/09/2019)
THƯ CỦA TỔNG BÍ THƯ, CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN PHÚ TRỌNG gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020 (05/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm và trao quà hỗ trợ cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới (04/09/2019)
Đăng ký Hiệu trưởng thay đổi vì trường học hạnh phúc (30/08/2019)
Hội nghị giao ban công tác Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2019 (19/08/2019)
Chỉ thị Về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019 - 2020 của ngành Giáo dục (14/08/2019)
(GD&TĐ)9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản trong năm học mới (14/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị công đoàn các Đại học, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và đơn trị trực thuộc (06/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức tổng kết công tác công đoàn năm học 2018– 2019; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020 (05/08/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603811
Online: 1839
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn