logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn PT Vùng cao Việt Bắc chủ trì Hội nghị Sơ kết công tác Công đoàn Khối thi đua số 5 Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm học 2018 - 2019
(14:44, 25/04/2019)

Trong 02 ngày 20 và 21/4/2019, tại trường PT Vùng cao Việt Bắc, Khối thi đua số 5 Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Công đoàn năm học 2018 - 2019, đề ra các phương hướng nhiệm vụ công tác Công đoàn trong thời gian tới và tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao giữa các đơn vị trong toàn Khối.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Ts. Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Ban thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Ths. Lục Thúy Hằng - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng trường PT Vùng cao Việt Bắc. Ngoài ra, đến tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo, đại diện Công đoàn, các diễn viên, vận động viên của các đơn vị trực thuộc khối thi đua.

Trong báo cáo trình bày tại Hội nghị, đồng chí Lưu Thị Thu Hoài - Chủ tịch Công đoàn trường PT Vùng cao Việt Bắc - Khối trưởng khối thi đua số 5 Công đoàn giáo dục Việt Nam đã tổng kết công tác thi đua Công đoàn của Khối trong học kỳ I năm học 2018 - 2019.

Theo đó, trong học kỳ I năm học 2018 - 2019, hoạt động Công đoàn của Khối đã bám sát các mục tiêu và yêu cầu phát triển của từng đơn vị, đề ra phương hướng tổ chức các hoạt động, góp phần tích cực vào những kết quả hoạt động chuyên môn mà các đơn vị đã đạt được như: Công đoàn các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khắc phục khó khăn, quyết tâm thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Công đoàn đã tích cực tham gia bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động; Bảo đảm chế độ làm việc, lương, thưởng và các chế độ khác cho đoàn viên công đoàn; Triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; Phát động và tham gia nhiều cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục như: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”..., thiết thực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào văn nghệ, TDTT; thực hiện tốt công tác hiếu hỉ, công tác nữ công; thực hiện nghĩa vụ, tình cảm quốc tế, đào tạo lưu học sinh Lào, Campuchia, cử giáo viên đi công tác tại nước bạn Lào…

Bên cạnh đó, Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong hoạt động của Công đoàn Khối như các đơn vị trực thuộc nằm rải ở các địa phương khác nhau, khoảng cách địa lý xa, dẫn đến việc gặp gỡ, sinh hoạt giữa các đơn vị chưa đều, chưa nhiều,... Từ đó đồng chí Khối trưởng Khối thi đua cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hoạt động của Công đoàn Khối thi đua số 5 sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo các đơn vị để hoạt động của Công đoàn các đơn vị được thuận lợi hơn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên BTV - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam đánh giá cao hoạt động của các Khối thi đua trực thuộc Công đoàn giáo dục Việt Nam, trong đó có Khối thi đua số 5.

Nhằm đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ Công đoàn của Khối trong giai đoạn mới, đồng chí yêu cầu Hội nghị thảo luận và thống nhất một số nội dung như sau: Bên cạnh những hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Hội nghị cần bàn bạc, chỉ ra những vấn đề quan trọng, những “điểm nóng” trong các nhà trường cần có sự tham mưu, giải quyết của Công đoàn; Công đoàn các đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến những tâm tư, tình cảm của nhà giáo, người lao động nhất là những nhu cầu chính đáng của các Công đoàn viên; Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn các đơn vị chia sẻ những kinh nghiệm hay trong hoạt động Công đoàn, qua đó tổ chức thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút nhiều đoàn viên Công đoàn tham gia...

Trong Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bầu Khối trưởng, Khối phó của Khối thi đua cho năm học 2019 - 2020, trên cơ sở đó trình Công đoàn Giáo dục Việt Nam ra quyết định công nhận trường Dự bị Đại học thành phố Hồ Chí Minh đảm nhận vai trò Khối trưởng, trường Hữu nghị T80 là Khối phó của Khối thi đua số 5 Công đoàn giáo dục Việt Nam trong năm học tới.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn năm học 2018 - 2019 của khối thi đua số 5 Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tham quan các hoạt động ngoài giờ lên lớp của học sinh trường PT Vùng cao Việt Bắc, trải nghiệm tại một số địa danh, di tích trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, tham gia thi đấu giao hữu bóng chuyền hơi và giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị. Thông qua các hoạt động trên đã tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các đơn vị trong Khối thi đua, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động Công đoàn của từng đơn vị và trong toàn Khối.

Một số hình ảnh:

 

Quang cảnh Hội nghị

 

 

 

Công đoàn PT Vùng cao Việt Bắc

  


Các tin khác
Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2019 tại Trường DBĐH Dân tộc Sầm Sơn (22/04/2019)
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tổ chức Hội thảo Khoa học - Tập huấn “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc và nói không với bạo hành trẻ em” (22/04/2019)
Hội thảo “Dạy học tích cực, phát triển năng lực tự học cho học sinh dân tộc” tại Trường Dự bị đại học DTTW Nha Trang (18/04/2019)
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tập huấn, Bồi dưỡng nghiệp vụ Công đoàn (17/04/2019)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (03/04/2019)
Trường ĐHBK Hà Nội hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” (01/04/2019)
Khai mạc Giải Thể thao cán bộ, viên chức và người lao động Đại học Thái Nguyên (01/04/2019)
Đoàn viên công đoàn và sinh viên NUAE Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (01/04/2019)
Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày chạy Olympic (29/03/2019)
Sôi nổi Giải Bóng chuyền hơi nữ Khối Cơ quan Đại học Thái Nguyên (26/03/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696270
Online: 2083
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn